Khai mạc hội chợ nông nghiệp quốc tế AgroViet 11

hoi_cho_agoviet_2011Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 11 (AgroViet 2011) với chủ đề “Nông nghiệp Việt Nam phát triển toàn diện, từng bước tiến lên hiện đại” đã khai mạc sáng ngày 11-11 tại Hà Nội.

AgroViet là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của ngành nông nghiệp nhằm giúp các tổ chức, cá nhân quảng bá thương hiệu sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm, thông tin tiến bộ khoa học kỹ thuật.

AgroViet lần thứ 11 năm 2011 thu hút được 400 gian hàng của 200 đơn vị trong và ngoài nước tham dự, trong đó có nhiều gian hàng đến từ các nước và vùng lãnh thổ như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonexia, Israel, Đài Loan… Các tổ chức, cá nhân đem đến trưng bày giới thiệu tại hội chợ với nhiều sản phẩm phong phú, đa dạng bao gồm các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, hàng thủ công mỹ nghệ, các loại giống, thiết bị, cơ khí, công nghệ phục vụ sản xuất và chế biến, bảo quản nông sản.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông Cao Đức Phát nói: “AgroViet 2011 thật sự là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp, những người sản xuất, nghiên cứu trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, tiếp cận khoa học, công nghệ mới, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa. Hội chợ sẽ làm cầu nối giữa sản xuất và tiêu thụ, quảng bá nông-lâm thủy sản Việt Nam trên thị trường trong nước và tăng cường quan hệ thương mại với các đối tác trên thế giới”.

Ngoài hội chợ triển lãm, trong khuôn khổ AgroViet 2011 còn có các cuộc hội thảo khoa học, chương trình nhịp cầu nhà nông, tổ chức cho các đoàn doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tham quan các mô hình trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất hiệu quả…

Đặc biệt, hội chợ năm nay còn có thêm một hoạt động mới là chương trình giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp nước ngoài nhằm giúp doanh nghiệp tìm hiểu thế mạnh, khả năng xuất nhập khẩu của doanh nghiệp nước bạn để hoạch định chiến lược kinh doanh cho phù hợp, chủ động. Chương trình giao thương dự kiến thu hút khoảng 100 đại biểu, trong đó có 30 đại biểu đại diện doanh nghiệp từ Trung Quốc.

Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 11 được tổ chức đến hết ngày 14-11.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82