Tin buồn

ICO bất ngờ hạ dự báo sản lượng cà phê thế giới

Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) vừa điều chỉnh dự báo sản lượng cà phê thế giới niên vụ 2011/12 xuống còn 127,4 triệu bao, từ mức 130 triệu bao đưa ra trước đó, do thời tiết xấu.

Theo ICO, thời tiết xấu đang hoành hành các vườn cà phê ở Trung Mỹ và châu Á. Nếu thời tiết không sớm cải thiện, sản lượng của hai nơi này còn giảm sâu hơn nữa, làm cho thị trường càng thắt chặt nguồn cung.

Riêng ở khu vực châu Á, ICO cho rằng, sản lượng của Indonesia chỉ đạt 6,7 triệu bao trong vụ này, so với 9,2 triệu bao trong vụ trước, mức giảm tới 27,3%. Sản lượng của Ấn Độ giảm 16,5% xuống 5,5 triệu bao, trong khi của Việt Nam chỉ đạt 18,5 triệu bao, kém 5% so với vụ kết thúc vào tháng 9 vừa qua.

Doanh Chính (Giacaphe.vn)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Phạm Hùng Sơn

    Tin tốt lành cho người trồng cà phê đây. Tôi trông chờ tin này lâu lắm rồi. Phải như vậy mới đúng với thực tế, lâu nay các dự báo đều không chính xác. Không nói chắc bà con cũng hiểu: ai có điều kiện thì hãy giữ cà phê vụ này lại, đừng bán vội. Chúc bà con một vụ mùa tuy sản lượng thấp nhưng tương lai sẽ được giá!

  2. DVN

    Hãy dành 1 phút để bầu cho vịnh Hạ Long các bạn ơi .
    Hãy tạm quên đi cà phê cà pháo ,quên đi bức xúc ,nhọc nhằn .
    Chỉ 1 phút và 630 đồng ,Vịnh Hạ Long sẽ thành kỳ quan thế giới.

  3. HỒ XUÂN HƯƠNG

    Chẳng cần ICO dự báo, các bạn cứ tới Lộc Phát tp Bảo Lộc khắc biết. Vụ mùa năm trước vùng này được mùa nhưng năm nay sản lượng mất tới 30%, đó cũng là điều dễ hiểu vì ở đây nhà nông toàn làm cafe thả đọt mà kỹ thuật còn gọi là làm đa cành nên dẫn đến tình trạng năm được năm mất, đã vậy với giá công nhân và vật giá thực phẩm leo thang ngày mùa cộng các loại phân hóa học tăng mạnh càng làm cho không khí ngày mùa nơi đây càng ảm đạm. Thôi thì đã phóng lao thì phải theo lao thôi, chỉ tại cái thế độc tôn cây caffe mà có ngày điêu đứng…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81