Sản phẩm nước uống tinh khiết INEXIM WATER

CHẤT LƯỢNG NƯỚC TINH KHIẾT THEO
TCVN 6096 – 2004 CỦA NHÀ MÁY NƯỚC INEXIM WATER

[coolplayer]http://www.y5cafe.info/media/iwater.flv[/coolplayer]
Phóng sự sản phẩm nước đóng chai IWATER
nhận cúp vàng về áp dụng quản lý chất lượng

Như chúng ta đã biết nước là nguồn sống  quan trọng cho cơ thể mỗi người. Nước làm nhiệm vụ trao đổi chất, nó như một mạch dẫn, một công cụ nối liền giữa các tế bào trong cơ thể. Mỗi ngày một ngưòi bình thường cần 1,5 – 2lít nước, vì vậy nếu không có nước sự sống sẽ không tồn tại.

Có nước sử dụng đã quan trọng, nhưng  nước có chất lượng, có tinh khiết, có đảm bảo cho sức khoẻ hay không lại càng quan trọng hơn. Trong nước có rất nhiều vi sinh vật gây bệnh nguy hiểm như Coliforms, E.coli, C.perfingens, C. feaclis… khi xâm nhập vào đường ruột gây ra các bệnh như: tiêu chảy, tả, kiết lị và các bệnh đường ruột khác. Nếu chúng ta chỉ đun sôi bình thường sẽ không tiêu diệt được chúng. Nhưng nếu ta dùng khí ozôn với hàm lượng cao hoặc tia  cực tím cường độ 3000mw/ cm2 thì sẽ loại trừ toàn bộ vi sinh vật nói trên đảm bảo sử dụng nước an toàn.

Bên cạnh các vi sinh vật hiện diện trong nước còn có các ion như: Cl -, SO42-, Ca2+, NO3-, Mg2+…, hàm lượng cặn hoà tan vượt qua giới hạn cho phép đối với tiêu chuẩn nước uống, nếu chúng ta cứ sử dụng  lâu dài, cơ thể không bài tiết được sẽ sinh ra sỏi thận, sỏi mật và các biến chứng khác. Nhưng qua hệ thống trao đổi ion và bộ siêu lọc RO sẽ giúp loại trừ tất cả cácchất trên guíp cho hệ bài tiết tốt hơn, đảm bảo sức khoẻ, tránh bệnh tật. Do đó vì sức khoẻ chúng ta hãy sử dụng nước uống có chất lượng.

Vì những lý do trên  mà nhà máy Nước INEXIM WATER ra đời với  những thiết bị hiện đại, tiên tiến  nhất của Mỹ, với hệ thống thẩm thấu ngược RO, thanh trùng bằng ozôn  và tia cực tím, nhà máy đã cho ra đời những dòng nước tươi mát, tinh khiết, chất lượng nhất để  mang đến cho người tiêu dùng .

Nước  uống tinh khiết IWATER đã đạt tiêu chuẩn chất lượng theo TCVN 6096- 2004. Do đó mọi người nên an tâm khi sử dụng sản phẩm của IWATER.

Nước uống đạt được những chỉ tiêu trên cần phải qua một hệ thống công phu và phức tạp. Sau đây là qui trình xử lý nước uống tinh khiết của nhà máy nước INEXIM WATER:

THUYẾT MINH QUY TRÌNH
Nước giếng khoan được bơm lên từ độ sâu 125m qua 100m đá bazan dưới lòng đất lên bồn chứa, từ bồn chứa được bơm áp lực bơm qua hệ thống sơ lọc kết hợp với bơm nâng PH bằng sôđa. Trong hệ thống lọc này có các lõi lọc bao gồm các lớp vật liệu lọc thô như: cát sỏi đá và các nguyên liệu ngoại nhập khác… nhằm loại bỏ tất cà các thành phần có kích thước trên 10 µm.

Nước tiếp tục được đưa qua cột lọc chứa cá vật liệu lọc là than hoạt tính.

Khi nước qua hệ thống này thì các mùi lạ có trong nước gây khó chịu và độc hại như: H2S, NH3, Clo dư sẽ hấp thụ vào than. Ngoài ra than hoạt tính còn hấp thụ tốt cá mùi tạo ra từ chất vô cơ.

Sau quá trình khử mùi nước tiếp tục qua trụ lọc trao đổi ion kim loại nặng bằng phương pháp tách ion hai chiều, ion đó chính là cation Na. Tất cả các muối chứa kim loại nặng sau khi đi qua  quá trình này sẽ chuyển thành muối Natri, các kim loại Ca, Mg, Fe… bị giữ lại ở hạt nhự Cation.Nhờ đó nước được làm mềm theo phương trình phản ứng sau:

Sau quá trình làm mềm này độ cứng của nước có thể bằng 0

Nhưng sau thời gian sử dụng các ion Natri trên bề mặt nhựa đã trao đổi hết do đó cần phải hoàn lại gốc Na+ gọi là tái sinh nhựa bằng bằng dung dịch Nacl bão hoà.
Nước tiếp tục được bơm siêu áp chuyên dụng bơm qua hệ thống màng siêu lọc thẩm thấu ngược RO. Qua đây nước được loại bỏ các thành phần muối hoà tan, không tan và các bào tử vi sinh vật có kích thước rất nhỏ (< 10 µm). Chỉ số  TDS còn lại 0-3 mg/l nước.

Sau giai đoạn xử lý RO nước được chứa vào bồn, ở đây nước được sục khí ozôn (O3) liên tục nhằm mục đích tiêu diệt và chống lại các loại vi sinh vật từ ngoài xâm nhập vào, tăng thời gian bảo quản và tạo cho nước có mùi đặc trưng.
Sau khi sục ozôn nước được bơm  qua bộ tinh lọc 0,5 µm, lọc tất cả các thành phần còn sót lại trong nước và trong đường ống. Từ đây, Nước tiếp tục bơm qua bộ đèn UV( Ultrraviolet) diệt khuẩn bằng tia cực tím với cường độ 3000 mW/ cm2  nhằm tiêu diệt hoàn toàn các bào tử nấm mem, nấm mốc. Đến đây đã xong quá trình xử lý nước, nước đã tinh khiết.

Nước tinh khiêt  được bơm qua hệ thống chiết rót chai, bình. Trước khi chiết rót, bình, chai, nắp phải được súc rửa và thanh trùng kỹ. Sau khi đóng  nắp sẽ được dán nhãn và cho vào kho bảo quản, cuối cùng là xuất kho cho người sử dụng.

_________________________________________________________
Mọi chi tiết về sản phẩm nước tinh khiết IWATER xin vui lòng liên hệ:

NHÀ MÁY NƯỚC INEXIM WATER
Địa chỉ: Số 2 Tản Đà, Thành Phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đăklăk
Điện thoại: (84-500) 3852233 / 3856250
Fax: (84-500) 3852864

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81