Tin buồn

Xuất khẩu cao su sang Trung Quốc đóng băng

Hiện có vài nghìn tấn cao su đang ách tắc tại cửa khẩu Móng Cái, các đơn vị xuất khẩu chưa có cách giải quyết hữu hiệu và mong chờ sự hỗ trợ của nhà nước.

Theo tin từ Trung tâm Thông tin CN&TM (Bộ Công Thương), trong tuần qua, thị trường xuất nhập khẩu cao su thiên nhiên tại cặp cửa khẩu tiểu ngạch Lục Lầm – La Phù vẫn chìm trong trạng thái trầm lắng, lẻ tẻ có giao dịch, mỗi ngày khoảng 100 – 200 tấn.

Về giá cả, so với tuần cuối tháng 10, giá cao su xuất khẩu tuần qua tăng khoảng 100NDT/tấn, lên 23.900 NDT/tấn.

Các cơ quan quản lý về xuất nhập khẩu hàng hóa của Trung Quốc tiếp tục thúc ép lực lượng doanh nghiệp và thương gia phía họ chuyển sang giao dịch hệ chính ngạch khi nhập cao su thiên nhiên của Việt Nam hay bất kỳ nước nào trong khu vực chuyển tải, tạm nhập tái xuất qua cửa khẩu Móng Cái.

Tình hình này ảnh hưởng khá nặng nề đối với lực lượng kinh doanh xuất khẩu cao su Việt Nam. Vì từ nhiều thập kỷ nay, phương thức xuất nhập khẩu theo cơ chế tự do và quan hệ gắn bó với đối tác Trung Quốc phần nào đã có tính truyền thống, nay không dễ gì thay đổi được.

Hiện có vài nghìn tấn cao su đang ách tắc tại cửa khẩu Móng Cái, các đơn vị xuất khẩu chưa có cách giải quyết hữu hiệu và mong chờ sự hỗ trợ của nhà nước.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nông Cà

    Các DN VN phải luôn biết thích nghi với kinh tế thị trường, như vậy mới cạnh tranh được, đồng thời làm cho nền kinh tế được năng động hơn, loại thải được DN yếu kém, lành mạnh hóa nền kinh tế nước nhà!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83