Thị trường Mỹ tiếp tục giảm điểm vì cổ phiếu ngân hàng

Các chỉ số chính trên thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục đi xuống vào cuối giao dịch sau khi tăng vào đầu phiên.

Nguyên nhân do lòng tin của người tiêu dùng Mỹ lạc quan trở lại không đủ sức đánh bật lo ngại về dịch cúm lợn và thông tin các ngân hàng lớn cần tăng vốn.

Vào đêm qua, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 8,05 điểm, tương đương 0,1% và đóng cửa ở mức 8.016,95 điểm. Chỉ số S&P 500 hạ 2,35 điểm, tương đương 0,3% xuống 855,16 điểm. Chỉ số công nghệ Nasdaq giảm 5,60 điểm, tương đương 0,3% xuống 1.673,81 điểm.

Giá trái phiếu, chỉ số USD, giá vàng và giá dầu thô đều đi xuống trong giao dịch tại thị trường New York đêm qua.

Đầu phiên giao dịch, chỉ số Dow Jones nhận được thông tin hỗ trợ từ việc IBM tăng chia cổ tức. Những cổ phiếu blue chip đều tăng nhờ thông tin giá nhà và chỉ số lòng tin của người tiêu dùng Mỹ lạc quan hơn dự kiến.

Tuy nhiên, dịch cúm lợn lan rộng ngày càng làm tăng lo ngại hồi phục kinh tế sẽ chậm lại và thế giới có thể chìm sâu hơn vào suy thoái.

Lòng tin của nhà đầu tư cũng bị tác động tiêu cực khi nhà chức trách Mỹ nhận định hai ngân hàng lớn Bank of America và Citigroup cần tăng thêm vốn. Cổ phiếu của Citigroup giảm 5,9% trong khi cổ phiếu của Bank of America giảm 8,6%.

Trong ngày thứ Ba, cuộc họp kéo dài hai ngày của FED có thể tập trung vào những chương trình cho vay đặc biệt như một phần trong chính sách kích cầu.

Chứng khoán châu Âu đã đồng loạt mất điểm trước thông tin về khả năng Bank of America, Citigroup phải tăng vốn và tình trạng dịch cúm lợn đang gây nên những lo ngại đối với nhiều ngành.

Kết thúc ngày giao dịch, chỉ số FTSE 100 của Anh giảm 70,61 điểm, tương đương -1,69%, đóng cửa ở mức 4.096,4 điểm.

____________
Theo BW/ CafeF

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82