Tin buồn

Giảm đau cơ bằng cà phê

Những nghiên cứu gần đây đã đưa ra các chứng cứ cho thấy caffeine có thể giúp ngăn ngừa chứng đau cơ quen thuộc thường xảy ra trong suốt hay sau một vòng tập luyện nặng nhọc đặc biệt hoặc sau những bài tập mới.

Về mặt lý thuyết, cà phê có thể hạn chế sự đau cơ bởi việc ngăn chặn hoạt động của một chất được gọi là adenosine. Chất adenosine được phóng thích như một phần của phản ứng viêm đối với một tổn thương và chất này hoạt hóa những thụ thể đau nằm trong tế bào cơ thể.

Hơn thế nữa, lợi ích này còn được ghi nhận ở cả những người có thói quen dùng cà phê cùng những người thường kiêng cữ cà phê và chỉ thỉnh thoảng mới uống, các nhà nghiên cứu đã báo cáo trên tạp chí International Journal of Sports Nutrition and Exercise Metabolism.

Từ đó, nhà nghiên cứu có nhiều kinh nghiệm Robert W.Motl, một giáo sư của môn vận động liệu pháp và sức khỏe cộng đồng tại Đại học Illinois ở vùng Champaign (Mỹ), đã đưa ra gợi ý cà phê có thể là một cách an toàn để ngăn chặn sự đau cơ.

Nhiều nhà nghiên cứu cũng nhận thấy khi người tham gia đạp xe được uống cà phê thì ít than đau cơ đùi. Và không có sự khác biệt nào về tác dụng giảm đau của cà phê giữa những người thường xuyên uống cà phê và những người thỉnh thoảng uống.

______________
Theo Người Lao Động

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81