Bản tin thị trường cà phê ngày 25/04/2009

TIN THỊ TRƯỜNG LONDON

Giá kỳ hạn London đóng cửa giá tăng đồng đô-la (USD) giảm mạnh 0.97%, thị trường tăng mặc dù lượng cung cho thị trường được xem là rất tốt trong ngày hôm qua, thị trường đang thể hiện có 1 sức tăng trong các giao dịch “thật sự” với 1 dự đoán nguồn cung dồi dào ngay khi vụ Brazil đến – nếu như mọi dự liệu thời tiết suôn sẻ cho đến khi thu hoạch xong !

Thị trường vẫn thiếu đi các tin tức mang tính định hướng dài cho thị trường, giá ngày hôm qua bật lên từ đầu phiên 2 do phần lớn của sự kéo theo thị trường NY, về mặt kĩ thuật thị trường vẫn chưa có cải thiện gì nhiều khi các chỉ số cho thấy thị trường vẫn đang nằm trong vùng mức giảm, tuy nhiên cũng như hôm qua dấu hiệu đảo chiều về mặt kĩ thuật đang hình thành.

Tóm tắt thị trường phiên qua

– Giá kỳ hạn tháng 05/2009: 1,497$/tấn tăng +13$/tấn (+0.88%)
– Giá cao nhất trong phiên: 1500$/tấn
– Giá thấp nhất trong phiên: 1,473$/tấn
– Giá phiên hôm trước: 1,484$/tấn.
– Tổng khối lượng giao dịch ước đạt: 9,650 lots.

Biểu đồ biển diễn giá thị trường London phiên qua (Nhấn vào hình để xem lớn hơn)

TIN THỊ TRƯỜNG NEWYORK

Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa giá tăng mạnh, USD yếu so với đồng real của Brazil các môi giới và phân tích đều thừa nhận: ngày hôm qua thị trường giao dịch bị dẫn dắt bởi 1 đồng USD yếu đã đẩy giá đạt mức cao của 2 tuần gần đây – nhưng về cơ bản giá vẫn nằm trong “các khó khăn” của biên độ giá 1,5 tháng gần đây, các thương gia cũng cố gắng “ thu xếp” để giá đóng cửa ngày thứ 6 tăng.

Tuy nhiên các lo ngại về ngưỡng giá 1.20-1.22 vẫn còn đó, khả năng các sức bán sẽ lại trỗi dậy khi giá chạm ngưỡng này … về mặt cơ bản thị trường đang đựơc hỗ trợ bởi các tin tức từ việc đình công của giới xe tải Colombia và thêm vào đó là chương trình 3 triệu bao sẽ được chính phủ Brazil mua với mức giá 135 real/bao nhẳm điều chỉnh giá sàn cho cà phê Brazil.

Tin tức đáng chú ý nhất ngày hôm qua chính là: đã xuất hiện những tin đồn về khả năng xảy ra sương giá tại các vùng trồng cà phê Brazil, theo dự đoán của các phân tích chuyên về thời tiết thì mặc dù đưa ra dự báo về sương giá lúc này là sớm nhưng rõ ràng năm nay Brazil có nguy cơ cao sẽ có sương giá. Có 303 lots tháng 5 được di chuyển sang tháng 7 với mức chênh lệch 45 điểm.

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 9,793 lots.

Y5CAFE TỔNG HỢP

Ở Colombia mức chênh lệch tiếp tục tăng do khan hiếm hàng, không có giao dịch mới diễn ra trong tuần này ở Colombia do nguồn cung của vụ mùa chính 2008-09 đã bán sạch.

Giới xuất khẩu cho biết mức chênh lệch đột ngột tăng lên mức cao mới trong 12 năm qua lên tới 193.00c do nguồn cung thắt chặt hơn trước, và cả các kho dự trữ hàng trong nước cũng như các kho dự trữ hàng đã được chứng thực ở các kho dự trữ nước ngoài đều đã bán sạch.

Một nhà xuất khẩu ở Bogota cho biết không có cà phê để giao dịch, thậm chí nếu bạn cần hàng và sẵn sàng trả với mức chênh lệch hiện nay, cà phê cũng không có, và họ không thấy có bất kỳ giao dịch nào được thực hiện trong tuần này. Còn một thương nhân N.Y thì nói rằng họ đã không thực hiện bất kỳ giao dịch nào, thậm chí một bao cũng không có.

Theo liên đoàn cà phê quốc gia cho biết sản lượng cà phê ở Colombia, quốc gia trồng arabica sạch vị dịu chất lượng cao lớn nhất thế giới, sẽ giảm 25% xuống còn 2.5 triệu bao trong quí đầu năm 2009 này. Sự thiếu hụt nguồn cung mới ở Colombia, nơi mà vụ mùa chính 2008-09 kết thúc khoảng 2 triệu bao thấp hơn năm rồi, đã gây ra sự thâm hụt nguồn cung điều này đã để lại cho giới xuất khẩu và rang xay sự đấu tranh để tìm mua bất kỳ lượng hàng nào còn lại.

Mức chênh lệch đối với cà phê chất lượng thông thường của Colombia báo giá từ 70-72 cent/lb, so với tuần rồi là 60-67 cent/lb. Cà phê giao trong tháng 10 hoặc tháng 11 báo giá từ 52-53 cent/lb so với tháng 12 hoặc tháng 3/2010. Colombia là quốc gia sản xuất cà phê arabcia sạch vị dịu lớn nhất thế giới với sản lượng hàng năm đạt từ 11.5-12.5 triệu bao trong những năm gần đây, và là quốc gia sản xuất lớn thứ 3 sau Brazil và Việt Nam.

_____________________
FARMER thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. chien_nguyen135

    Những chuyển biến mới về giá đã làm cho ngươi dân chúng tôi phấn chấn hơn, qua tổng hợp của Y5cafe theo tôi nghĩ đầu tuần đến có thể giá sẽ lên trở lại.

  2. tèo

    tôi nghĩ giá đang bị bọn specs nó làm
    tình hình giờ rất phức tạp, hàng tại Ant rất nhiều ,chỉ biết rằng gí mà bọn nó mua vẫn kênh với giá hiện nay khoảng 50 USD do đó tôi nghĩ sẽ fải có cú lên , theo phức hợp thì cứ fải chạm 1,617 mới nói rằng tăng vững , tuy nhiên thời cơ là rất khó đoán ..hàng giao ngay co rang xay không thiếu vấn đề là giá nào? bởi nguồn cung lúc này ..coi như hết ==>giá fải ” bị” lên :d

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84