Hiện tượng sương giá có thể xảy ra tại những vùng trồng cà phê ở Brazil

Theo kênh thông tin tại địa phương vùng Somar cho biết các vùng trồng cà phê chính của Brazil sẽ đối mặt với khả năng sương giá cao trong năm nay, nhưng vẫn còn quá sớm để xác định sự khắc nghiệt này.

Antonio Marco de Santos một nhà nông nghiệp học tại Somar cho biết sương giá có lẽ sẽ nhiều hơn ở các vùng trồng cà phê chính của Brazil trong năm nay so với 5 năm trước do hiện tượng thời tiết lạnh La Nina. Tuy nhiên, De Santos cho rằng sương giá sẽ khắc nghiệt ở các vùng như Minas Gerais, bang sản xuất cà phê số một của Brazil tuy nhiên bây giờ vẫn còn quá sớm để khẳng định điều này.

Somar cho rằng các vùng trồng cà phê ở Minas cũng như các bang như Sao Paulo và Parana sẽ trãi qua làn sóng thời tiết lạnh từ 5-8 độ C vào giữa tháng 6. Nhiệt độ này không thấp đủ để làm rụng những nụ cà phê. Các nhà phân tích và môi giới khác cũng cho rằng khả năng sương giá xảy ra cao. Gil Carlos Barabach, một nhà phân tích Safras & Mercado cho biết vụ mùa arabica chính của Brazil sẽ bắt đầu thu hoạch vào tháng 5, vì thế vẫn còn quá sớm để để tiên đoán khả năng xảy ra của sương giá.

Trong khi đó John Wolthers, một thương nhân Comexim nói rằng bang phía nam của Parana sẽ có nhiều cơ hội về thời tiết lạnh, nhưng điều này chỉ chiếm phần nhỏ của vụ mùa. Ông cho biết vụ mùa cà phê của Brazil đã từ từ ấm lên ở các vùng phía bắc và sự thiệt hại nghiêm trọng từ sương giá ở mức thấp. Ông không lo lắng gì về sương giá.

_________
THỊNH’C

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Hoàng Sa

    Nếu Brazil thực sự có sương giá thì tin vui đến với nông dân Việt Nam rồi.
    (Nghe có vẻ độc ác cho nông dân Brazil quá, nhưng đã gọi là thiên tai thì có tránh cũng ko được).

  2. buon

    Trung tâm Giao dịch càphê Buôn Ma Thuột:
    Hơn 4 tháng giao dịch không bằng một đại lý nhỏ

    Lao Động số 90 Ngày 24/04/2009 Cập nhật: 12:17 AM, 24/04/2009

    (LĐ) – Chính thức khai trương ngày 11.12.2008 – sau hơn 4 tháng hoạt động, Trung tâm Giao dịch càphê Buôn Ma Thuột chỉ mới giao dịch khớp lệnh được 2 lần: Lần 1 vào ngày 23.3.2009 được 30 tấn; lần 2 vào ngày 8.4.2009 được 5 tấn càphê nhân R2B.
    Tổng giá trị giao dịch là 900 triệu đồng. Mức giao dịch này không bằng giao dịch của một đại lý thu mua càphê nhỏ ở vùng sâu, vùng xa.

    Đây là sự thất vọng lớn đối với một trung tâm được đầu tư hàng trăm tỉ đồng.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86