Bản tin thị trường cà phê ngày 24/04/2009

BẢN TIN THỊ TRƯỜNG LONDON

Giá kỳ hạn London đóng cửa giá thấp với 1 lượng giao dịch tương đối ít, các thông tin từ Colombia vẫn sẽ được các thương gia lưu tâm vì vậy rất nhiều người nghĩ rằng thị trường vẫn sẽ trụ lại được trên mức 1482!

Thị trường thiếu hẳn các sức mua, giao dịch trở nên ảm đạm với sự thờ ơ của các nhà đầu tư. Một nhà môi giới nói: kể từ khi thị trường chuyển sang giao dịch 10 tấn/lots, thị trường có vẻ chậm chạp hẳn đi các môi giới còn cho rằng – rõ ràng thị trường đang ẩn chứa 1 điều gì đó và mức khung giá hiện nay sẽ nhanh chóng bị phá vỡ (theo chiều tăng).

Các phân tích kĩ thuật cho thấy thị trường đang chực chỉ 1 chiều hướng là giá còn có thể xuống nữa, nhưng xét trên tổng thể biểu đồ phức hợp chúng ta có thể nhận thấy 1 sự đảo chiều xắp sảy ra, tuy nhiên ngưỡng xác định giá có thể tăng trở lại là rất xa và mịt mù.

Tóm tắt thị trường phiên qua

– Giá kỳ hạn tháng 05/2009: 1,484$/tấn giảm +14$/tấn (-0.93%)
– Giá cao nhất trong phiên: 1503$/tấn
– Giá thấp nhất trong phiên: 1,479$/tấn
– Giá phiên hôm trước: 1,498$/tấn.
– Tổng khối lượng giao dịch ước đạt: 5,930 lots.

Biểu đồ biển diễn giá thị trường London phiên qua (Nhấn vào hình để xem lớn hơn)

BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NEWYORK

Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa giá tăng do sức mua kĩ thuật được hỗ trợ với đồng USD yếu nhẹ đi so với đồng Real của Brazil, thị trường vẫn đang rất quan tâm đến cuộc đình công tại Colombia do đó các lệnh mua chặn lỗ (buy stop) vẫn tiếp tục được ưu tiên.

Theo nguồn tin từ hãng phân tích tài chính Hackett Financial thì thị trường đang có những dấu hiệu khởi sắc nếu chỉ xét trên khía cạnh kỹ thuật và khả năng giá vượt ra khỏi mức khung 2.0 là điều có thể chấp nhận, tuy nhiên theo hãng phần tích này cũng lưu ý là 1 phần mức tăng gần đây cũng được tác động bởi các hợp đồng mua chuyển tháng, với 1 số mối giới và phân tích khác thì chỉ cho rắng nguyên nhân chính là tác động đình công của colombia mà thôi.

Theo các tin tức khác thì chính phủ Brazil chấp nhận chi 1 khoảng là 550 triệu Real nhằm hỗ trợ thu hoạch của nông dân trong vụ 09/10=- tuy nhiên cần lưu ý rằng năm nào Brazil cũng làm việc này chỉ có đìều là ít hay nhiều mà thôi, vào lúc này đã lác đác có các tin về phân tích sương giá của Brazil hầu hết các phân tích đều cho rằng sương giá năm nay của Brazil có sự nguy hại cao hơn các năm trước và nếu như sương giá có thể xảy ra thì sự gián đoạn nguồn cung với các nền công nghiệp chế biến và các nhà rang xay là có thực.

Các chỉ số kĩ thuật của thị trường đang rất tốt và ủng hộ xu hướng tăng.

Tổng khối lượng giao dịch phiên qua ước đạt 11,887 lots.

_________________
FARMER
thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. buon

    Trung tâm Giao dịch càphê Buôn Ma Thuột:
    Hơn 4 tháng giao dịch không bằng một đại lý nhỏ

    Lao Động số 90 Ngày 24/04/2009 Cập nhật: 12:17 AM, 24/04/2009

    (LĐ) – Chính thức khai trương ngày 11.12.2008 – sau hơn 4 tháng hoạt động, Trung tâm Giao dịch càphê Buôn Ma Thuột chỉ mới giao dịch khớp lệnh được 2 lần: Lần 1 vào ngày 23.3.2009 được 30 tấn; lần 2 vào ngày 8.4.2009 được 5 tấn càphê nhân R2B.
    Tổng giá trị giao dịch là 900 triệu đồng. Mức giao dịch này không bằng giao dịch của một đại lý thu mua càphê nhỏ ở vùng sâu, vùng xa.

    Đây là sự thất vọng lớn đối với một trung tâm được đầu tư hàng trăm tỉ đồng.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86