Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 23/04/2009

TIN THỊ TRƯỜNG LONDON

Giá kỳ hạn London đóng cửa giá hồi phục nhẹ vào cuối phiên với các ảnh hưởng tác động từ NY- ngày thông báo đầu tiên, tỷ giá đồng đô la (USD) giảm so với Euro.

Người ta bắt đầu chú ý đến các tác động tài chánh lên sàn giao dịch hàng hoá kì hạn, các thương nhân cà phê cũng đang xem xét đà hồi phục của thị trường tài chánh Mỹ và có thể sẽ có các quyết định “đi trước” của 1 số thương buôn và điều này có lợi cho giá.

Các môi giới cho biết thị trường thiếu vắng hoạt động của các quỹ đầu cơ cũng như quỹ hàng, ngày thông báo đầu tiên sẽ là ngày 1 tháng 5, cũng theo các môi giới thì các tin cơ bản vẫn chưa thay đổi, các nước sản xuất cũng chưa thay đổi quan điểm bán hay không bán vào thời điểm này dẫn đến sự hờ hững của quỹ đầu cơ và các quỹ hàng.

Các nhà môi giới cũng cho rằng thị trường từ lúc chuyển sang giao dịch 10tấn/1 lots đến này là 1 quãng thời gian chưa nhiều do đó các dữ liệu mang tính quy luật cũng chưa có do đó dẫn đến việc các quỹ đầu cơ cũng hạn chế việc quyết định mà không dựa trên 1 dữ liệu quá khứ nào cả ! Các chỉ số kĩ thuật thị trường vẫn yếu mặc dù đóng cửa tăng.

Tóm tắt thị trường phiên qua

– Giá kỳ hạn tháng 05/2009: 1,498$/tấn tăng +4$/tấn (+0.27%)
– Giá cao nhất trong phiên: 1508$/tấn
– Giá thấp nhất trong phiên: 1,464$/tấn
– Giá phiên hôm trước: 1,494$/tấn.
– Tổng khối lượng giao dịch ước đạt: 10,480 lots.

Biểu đồ biển diễn giá thị trường London phiên qua (Nhấn vào hình để xem lớn hơn)

TIN THỊ TRƯỜNG NEWYORK

Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa giá tăng mạnh khi các quỹ hàng mua vào, các lệnh Buystop được khởi động khi các giới quan tâm đến cuộc đình công của các tài xế Colombia khi việc này có thể dẫn đến gián đoạn 1 số hợp đồng giao tháng 5 từ quốc gia này, mặc dù sau đó Tổng Thống Comlombia có “hứa” sẽ xem xét và giảm giá dầu vào đầu tháng 5 nhưng vẫn không làm dịu tình hình.

Các phân tích thị trường cho biết giá tăng ngày hôm qua đã vẽ lên biểu đồ giá các tin hiệu rất mạnh mẽ, tuy nhiên thay vì đưa ra các chỉ số như mọi khi thì các phân tích lại bắt đầu phân tích việc .. đình công của Colombia có thể kéo dài và do đó có thẻ ảnh hưởng đến việc giao hàng đặc biệt là các lô hàng chế biến ướt .Vụ đình công xảy ra vào sáng thứ 4 khi chính phủ từ chối việc hạ giá dầu, tuy nhiên 1 số người khác thì lạc quan cho rằng: phần lớn hàng hoá đã có mặt ở tại cảng và đang nằm trong các kho cảng do đó việc đình công sẽ không dẫn đến trì trệ mọi việc !

Vào ngày thông báo đầu tiên 22/04 đã có 2,775 lots được niêm yết – tháng 5.

Tổng khối lượng giao dịch phiên qua ước đạt 22,668 lots

Y5CAFE TỔNG HỢP

Nếu phải nói thêm điều gì thì cũng chỉ là wait n see ( ngồi và xem) mà thôi bởi thị trường đang tăng giá nhưng chỉ là những “ăn theo” chiều tăng của NY ! thị trường vắng bóng các hoạt động của các quỹ ! điều đáng ghi nhận nhất lúc này chính là sự hờ hững không chịu bán của các nước sản xuất.

Chúng tôi vẫn cho rằng giá vẫn nằm trong chiều hướng đi ngang nhiều hơn là đã tìm thấy lực tăng thật sự của thị trường.

__________________
FARMER thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. v

    Mấy ông tây này ép giá việt nam. Lúc mĩ lên giá thì không theo mà lúc mĩ xuống giá là theo ngay. Tôi nói thực sự là hàng trong nông dân không còn nữa đâu mà ép giá. Chỉ một số đại lí thu mua là còn hàng thôi, có tăng giá thì bà con cũng có hàng đâu mà bán nữa.

  2. dangbuon

    Trung tâm Giao dịch cà phê Buôn Ma Thuột đã giao dịch được 35 tấn cà phê trị giá gần 900 triệu đồng

    Theo báo cáo tổng hợp của Trung tâm Giao dịch cà phê Buôn Ma Thuột, kể từ khi khai trương (11/12/2008) đến nay, Trung tâm này đã thực hiện giao dịch theo hình thức khớp lệnh với tổng khối lượng giao dịch đạt 35 tấn, tổng giá trị giao dịch đạtgần 900 triệu đồng.
    Cụ thể, họat động giao dịch cà phê đã diễn ra trong các ngày 23/3/2009 với khối lượng 30 tấn, mức giá giao dịch 24.650 đồng/kg, tổng giá trị giao dịch trong ngày 793,5 triệu đồng và ngày giao dịch thứ 2 là 8/4/2009 với khối lượng 5 tấn ở mức giá 25.000 đồng/kg đạt giá trị giao dịch 125 triệu đồng. Hầu hết các lọai cà phê nhân giao dịch là loại R2B.

    Quá buồn cho vốn đầu tư không hiệu quả của nhà nước + kiến thức về cà phê kém + trình độ quản lý -> 5 tháng 35 tấn, Quá buồn; Đầu tư kiểu này lạm phát là điều dễ hiểu !!!!!

  3. van thap

    Tại sao dạo này cà phê việt nam bị ép giá thế hả bác Thịnh còi, liệu khoảng một thánh nữa giá có tăng ko, giá phân bón, công lao động tăng mà cà ko lên, tui bị lỗ ghê quá, định tự tử đây nè.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84