Mưa muộn ở Uganda có thể làm chậm lại vụ thu hoạch

Ông Đavi Muwonge, người đứng đầu phụ trách về marketing và sản xuất của nhóm nông dân trồng cà phê quốc gia Uganda cho biết năm nay, mưa đến muộn trong các vùng cà phê chính của miền trung và đông của Uganda có thể làm chậm lại vụ thu hoạch 2009/2010 ( tháng 10 đến tháng 9).

Ông cho biết mùa mưa chính, dự kiến đến vào tháng 3, song đã chậm lại tới tháng 4/2009 đã có tác động xấu tới giai đoạn trổ hoa và nở hoa. Như vậy là vụ mùa chính sẽ bị chậm lại khoảng một tháng.

Tuần vừa qua, cơ quan phát triển cà phê quốc gia Uganda đã xem xét giảm sản lượng cà phê niên vụ 2008/2009 còn 3,3 triệu bao (60 kg) so với mức 3,5 triệu bao do hạn hán.

Theo ông MuWonge cho biết vụ thu hoạch sắp tới tại các vùng miền tây và nam đang bị ảnh hưởng của mùa mưa nặng bất thường, đang ảnh hưởng tới hoạt động marketing. Vùng này sản xuất 45% sản xuất cà phê của Uganda.

Vùng miền đông và bắc của Uganda sản xuất khoảng 55% tổng sản lượng cà phê của cả nước. Miền đông Uganda sản xuất trồng nhiều arabica còn miền trung trồng nhiều robusta.

Uganda là nước sản xuất cà phê rubusta chính của châu Phi. Đất nước xuất khẩu tới 98% sản xuất cà phê robusta, chủ yếu vào châu Âu và Mỹ.

___________
THỊNH’C
Tin từ Sàn GD cà phê BMT

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84