Tin buồn

Cán bộ xã hay ‘yêu râu xanh’

Nhiều người dân xã Ea B’Hôk (huyện Cư Kuin, tỉnh Đăk Lăk) bất bình việc ông Lương Lê Dũng (SN 1973) nhiều sai phạm nghiêm trọng nhưng vẫn làm cán bộ Địa chính – Nông nghiệp – Xây dựng và Môi trường xã.


H (trái) trình bày việc bị ông Dũng cưỡng ép với PV

Quan hệ bất chính, sàm sỡ đồng nghiệp

Đỉnh điểm, ngày 18-10-2010, ông Dũng bị bắt quả tang quan hệ bất chính với con gái mới 16 tuổi của ông Y., ở cùng xã. Được biết, lấy cớ bổ sung giấy tờ còn thiếu, ông Dũng đến nhà ông Y. Cháu H. (SN 1994, con gái ông Y.) kể: “Cháu đang xem phim thì ông Dũng xông vào ôm chặt, vuốt ve, rồi nói yêu cháu, ép cháu vào giường. Cháu la lớn, chị dâu cháu nghe được chạy sang bắt quả tang. Trước đó, cháu gặp ông Dũng có 2 lần”.

Như giọt nước tràn ly, hàng trăm người dân buôn Khít biết chuyện đã kéo đến nhà ông Y. đòi đánh ông Dũng, nhưng được công an ngăn cản kịp thời. Sau đó, Công an huyện Cư Kuin lập biên bản hiện trường và ghi lời khai. Ông Dũng thừa nhận: “Do đã có tình cảm với tôi từ trước nên H. ôm chầm lấy vai tôi và khóc. Sau một lúc động viên an ủi, H. thôi không khóc và chúng tôi đã có những cử chỉ âu yếm… nên chúng tôi đã đi quá giới hạn cho phép”.

Cũng theo ông Y., theo luật tục của làng, hành vi của ông Dũng phải phạt vạ 6 con trâu nhưng ông Dũng hứa hẹn khi nào H. đủ 18 tuổi sẽ lấy làm vợ. Theo kết quả xác minh của UBND xã Ea B’Hôk, ông Dũng đã có vợ là giáo viên ở huyện Ea Kar, đã tổ chức đám cưới nhưng chưa đăng ký kết hôn.

Ngoài ra, ông Lương Lê Dũng còn bị một số phụ nữ khác như chị L. (SN 1985, nhân viên hợp đồng của xã), chị A. (SN 1988, em gái bà N., nguyên cán bộ địa chính xã)… tố giác có hành vi sàm sỡ, xúc phạm nhân phẩm họ tại phòng làm việc.

Nhiều sai phạm

Báo cáo số 37/BC-UBND về việc kiến nghị buộc thôi việc đối với ông Lương Lê Dũng của UBND xã Ea B’Hôk ngày 5-4-2011, nêu: “Về tác phong, ý thức tổ chức, kỷ luật: Hầu như chỉ toàn khuyết điểm, không tuân thủ nội quy, tự ý làm việc riêng trong giờ hành chính (bỏ đi uống rượu và đi chơi ở huyện Krông Bông); Về tư cách đạo đức: chỉ lo lợi ích cá nhân, hay nhũng nhiễu, vòi vĩnh của dân, có thói hay len nhen (lăng nhăng – PV) nhiều lần đã gây tai tiếng đến hình ảnh một công chức nhà nước;

Xét về hiệu quả làm việc: từ tháng 3-2007 đến nay chưa tham mưu được gì nhiều… quản lý đất đai rất sơ sài, số liệu từ thời xã có 11 thôn buôn nay đã lên 17 thôn buôn mà vẫn chưa được cập nhật. Thậm chí, khi nhận quyết định đình chỉ không thời hạn ông Dũng đã không bàn giao…”.

Theo đó, từ tháng 11-2010 đến 12-2010, UBND huyện Cư Kuin đã ra 3 quyết định đình chỉ công tác đối với ông Dũng, riêng quyết định tạm đình chỉ công tác ra ngày 13-12-2010 là “vô thời hạn” để phục vụ công tác điều tra về việc quan hệ với trẻ vị thành niên ở buôn Khít.

Đến ngày 9-5-2011, UBND huyện lại ra quyết định “thi hành kỷ luật Cảnh cáo” thời hạn 12 tháng đối với ông Dũng. Nhiều người dân bức xúc, vì một cán bộ đầy tai tiếng như vậy mà vẫn được công tác trở lại tại xã .

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. hoang thang

    Lại “con ông cháu cha”, những hạng người thế này thì không một công ty hay một tổ chức nào sử dụng! Sao không đuổi việc mà chỉ kỷ luật cảnh cáo tạm đình chỉ công tác.
    Cái trò “cứt trâu để lâu hóa bùn” ai lạ gì?

  2. Nguyễn Thành Lập

    Thật bất bình vì hành vi của 1 cán bộ cấp xã. Nếu xem xét hình thức kỷ luật thì quá nhẹ và chưa mang tính giáo dục cho tất cả những hành vi xâm phạm đến nhân phẩm người khác. Bản thân là 1 cán bộ cần guơng mẫu đầu tàu mà còn làm nhiều hành vi đồi bại với chính cán bộ của mình, còn ra ngoài sàm sỡ với bé trẻ 16 tuổi. Bản thân thế mà làm cám bộ thì dân ai thèm nghe, ai thèm chấp hành. Mong cơ quan chức năng có hình thức xử phạt thích đáng đối với những con người như thế. Mong rằng cháu bé kia sẽ tĩnh tâm và không có những lo sợ sau này.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85