Bản tin thị trường cà phê ngày 09/04/2009

TIN THỊ TRƯỜNG LODDON

Giá cà phê kỳ hạn tháng 05/09 trên sàn London đóng cửa gần như không đổi, các biểu đồ cho thấy thị trường đang trong hoàn cảnh “đi ngang” với một lượng giao dịch rất khiêm tốn.

Có lẽ kỳ nghĩ lễ phục sinh đang đến gần đã làm cho thị trường buồn tẻ. Theo quy luật của gần 10 năm trở lại đây thì cứ đến ngày lễ phục sinh hàng năm giá cà phê luôn luôn giảm, năm nay chúng ta đang nhìn thấy sự việc này 2 phiên liên tục ! (London sẽ nghỉ lễ phục sinh phiên giao dịch thứ 6 tuần này ngày 10/04 cho đến hết ngày thứ 2 tuần sau 13/04/2009) .

Theo Fortis Bank thì lúc này các nước trung mỹ như Colombia vẫn đang giữ mức giá cao ngất của các hợp đồng giao ngay, Brazil giá tuy có giảm hơn nhưng thị trường giao dịch khá chậm giao dịch tại thị trường Brazil đang diễn ra chậm rãi để chờ các mức giá cao hơn.

Các quan sát từ các phân tích tài chánh cho biết USD tăng đã đẩy hầu hết các loại hàng hoá giao dịch cùng giảm nhẹ, lúc này các giới chú ý vào thị trường tiền tệ nhiều hơn do các nổi lo của từ phía các ngân hàng đã giảm bớt.

Lúc này tại Việt Nam đang có những sức ép “bắt” chốt tháng 5 và “làm khó“ khi chuyển tháng sang tháng 7, có vẻ như các đại diện đang muốn né tránh hàng indo sắp đến.

<p></p>
Biểu đồ biển diễn giá thị trường London phiên qua (Nhấn vào hình để xem lớn hơn)

Tóm tắt thị trường phiên qua

– Giá kỳ hạn tháng 05/2009: 1,559$/tấn giảm -1$/tấn (+0.06%)
– Giá cao nhất trong phiên: 1569$/tấn
– Giá thấp nhất trong phiên: 1,553$/tấn
– Giá phiên hôm trước: 1,560$/tấn
– Tổng khối lượng giao dịch ước đạt: 3,250 lots.

TIN THỊ TRƯỜNG NEWYORK

Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa giá tăng nhẹ với các tác động đến từ ngoài thị trường mà điểm nhấn chính vẫn là sự hạn chế nguồn cung hàng chất lượng cao từ Colombia!

Trong khi đó các yếu tố tài chánh và thị trường cổ phiếu MỸ đã có những tác động rất “tíchh cực” tới thị trường cà phê! Các phân tích khẳng định lại 1 lần nữa 3 nhân tố quyết định đến giá là: thị trường cổ phiếu Mỹ ,giá dầu thô, sức khoẻ đồng USD !

Theo Hencorp’s de la Roche thì ngoài các yếu tố kể trên thì chính việc hạn chết nguồn cung do giá cao đối với hàng chất lượng cao của Colombia lúc này đang hỗ trợ cho giá trong khi lượng hàng bán mới từ Brazil có giá rẻ hơn vẫn chưa được thị trường xem là nguồn cung thay thế!

Thời tiết rất thuận lợi cho việc trồng cấy và phát triển mùa vụ của Brazil lúc này. Theo phân tích sâu của các chuyên gia kinh tế thì việc mua hàng có lẽ sẽ tăng với các quỹ với 1 lí do là kinh tế “hậu khủng hoảng” sẽ xuất hiện mức lạm phát cao sẽ lại dẫn đến thị trường hàng hoá vào 1 cuộc đua tăng giá nhưng đã từng có trước khủng hoảng.

Thị trường NY sẽ đóng cửa nghỉ lễ Phục Sinh vào ngày thứ 6 tuần này, sẽ trở lại làm việc bình thường vào thứ 2 tuần sau (13/04/2009)

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 17, 993 lots

Y5CAFE TỔNG HỢP

Lương xuất tháng 3 của Việt Nam là 130 ngàn tấn , 1 con số làm ngạc nhiên nhiều giới nâng tổng cộng số đã xuất là 659,000 tấn (tổng sản lượng của Việt Nam ước đạt 1 triệu tấn), tuy nhiên do thời tiết cuối vụ của Việt Nam vừa qua không tốt đã làm chất lượng hàng xấu đi (đen vỡ nhiều) làm các lô hàng giao tại cảng liên tục bị rớt hàng.

Tuy nhiên lúc này do giá giao ngay cao hơn giá trừ lùi nên lượng chào bán mới trên kì hạn tháng 7 rất ít ! Chúng tôi cho rằng , giá sẽ tiếp tục giao dịch theo kiểu side way – đi ngang, ít nhất là cho đến ngày thứ 3 tuần sau ngày làm việc trở lại sau lễ phục sinh, lúc đó chiều hướng thị trường mới rõ ràng.

______________
FARMER
thực hiện.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. tường

    chúng tôi muốn cac bạn bao giá cả cà phê hàng ngày chính xac va giá bằng tiền việt nam cho bà con dễ biết và tiện theo giỏi

  2. Đức Cảnh

    Chào anh Thịnh.!
    Trước hết tôi xin cảm ơn anh vì đã sáng lập ra site này, đây là một site rất bổ ích cho bà con nông dân cũng như những người buôn bán cà phê. Nhưng tôi thấy một điều rất lạ là tại sao giá cà phê các tỉnh như đăklak,gialai, lâm đồng lại được anh đưa lên mà không thấy anh đưa giá cà phê của tỉnh kon tum lên site? Phải chăng giá càphe ở đó giống giá ở những nơi khác? Điều thứ 2 anh cho tôi hỏi: một ngày thì thường có mấy phiên giao dịch, và giá giao dịch đó khi về thị trường trong nước thì giảm khoảng bao nhiêu? Tôi hỏi chỉ có vậy mong anh trả lời giúp. Cảm ơn anh rất nhiều!!

  3. Thịnh còi

    Chào anh Cảnh
    Rất cám ơn những tình cảm tốt đẹp anh đã giành cho Y5Cafe.

    Xin đươc trả lời câu hỏi của anh như sau:
    – Hiện tại trên Y5cafe đang cung cấp giá cà phê nội địa tại một số vùng trọng điểm, do không có nhiều không gian hiển thị nên tạm thời chưa thể cập nhật tất cả các vùng chuyên canh cà phê được.
    – Giá cà ở một số vùng khác anh có thể lấy giá ở trên +-200đ.
    – Về các phiên giao dịch thì xin trả lời anh như sau:
    + Thị trường London (London Robusta: chuyên giao dịch cà phê Robusta) bắt đầu giao dịch từ 2h (14h) và kết thúc vào 11h30 tối (23h30).
    + Thị trường NewYork (NewYork Arabica: chuyên giao dịch cà phê Arabica) bắt đầu giao dịch từ 2h30 (14h30) và kết thúc vào 2h sáng hôm sau.

    Để theo dõi các phiên giao dịch anh vui lòng truy cập vào mục “BẢNG GIÁ TRỰC TUYẾN“.

    Kính mến,
    Thịnh còi

  4. nguyen thanh quang

    chào anh Thịnh,
    Xin anh cho hỏi cách đọc tin báo giá cà phê, các chi tiết trong bản tin báo giá mà tôi đọc tôi chỉ hiểu được một vài phần.
    Xin anh huớng dẫn càng chi tiết càng tốt. CẢm ơn anh!!!
    Mong hồi âm sớm. (nếu được xin anh mail bằng email: [email protected], hoặc thông báo phổ biến để bà con cùng chung hiểu biết).
    Thân mến,
    Quang

Tin đã đăng

Tin mới nhất

91