Bản tin thị trường cà phê ngày 08/04/2009

TIN THỊ TRƯỜNG LONDON

Giá kỳ hạn London đóng cửa gần như không đổi trong phiên giao dịch ngày thứ 3, và nằm trong vùng mức giao động 17 Usd và thiếu động lực để bức phá khỏi vùng mức này.

Trong khi đó việc thiếu cà phê (chẳng hạn như Colombia) cũng không thể đẩy giá thị trường kỳ hạn này tăng lên.

Kết thúc phiên giao dịch giá tháng 5 đóng cửa giảm 3 Usd đứng ở mức 1560 Usd/tấn.

Tóm tắt thị trường phiên qua

– Giá kỳ hạn tháng 05/2009: 1,560$/tấn giảm -3$/tấn (+0.19%)
– Giá cao nhất trong phiên: 1568$/tấn
– Giá thấp nhất trong phiên: 1,552$/tấn
– Giá phiên hôm trước: 1,563$/tấn

<p></p>
Biểu đồ biển diễn giá thị trường London phiên qua (Nhấn vào hình để xem lớn hơn)

TIN THỊ TRƯỜNG NEWYORK

Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa ở mức không đổi trong phiên giao dịch ngày thứ 3, giao dịch diễn ra khá trầm lắng. Kết thúc phiên giao dịch giá tháng 5 đóng cửa ở mức cũ của phiên trước là 117.50 c/lb còn tháng 7 thì đóng cửa tăng nhẹ ở mức 0.05c tức đứng ở mức 119.50 c/lb.

Các thị trường bên ngoài chính vẫn còn nằm trong xu thế ảm đạm trong ngày hôm nay, do giá đầu thô và giá thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục rớt giá và tỷ giá đồng đô la thì lại tăng mạnh so với các ngoại tệ chính khác.

Nhìn chung thị trường cà phê vẫn còn chịu tác động bởi các thị trường bên ngoài. Tuy nhiên, theo Sterling Smith nhận định nhìn chung thị trường cà phê trông vẫn khả thi, nhờ những thông tin cơ bản thị trường khả thi và giá vẫn còn nằm trong khuynh hướng tăng từ những mức thấp hồi đầu tháng 3. Ông cho biết họ đang giữ giá torng phạm vi khung mức của 3 phiên qua. Thị trường trông có vẻ sẽ trầm lắng vào cuối tuần này, do thứ ngày nghỉ lễ 6 tuần thánh sắp đến.

London tối qua cũng đã tăng nhẹ do thị trường thiếu sức mua đầu cơ và những ý tưởng cho rằng vụ mùa này Brazil sẽ đạt năng suất tăng. Theo các nhà khí tượng cho biết thời tiết ở Brazil hiện rất thích hợp cho vụ mùa hiện này ở Sao Paulo và Minas Gerais, mặc dù một số thời tiết khô ráo sẽ thuận lợi hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Trong tin từ khác, tổng xuất khẩu cà phê của Brazil đạt ở mức 2.3 triệu bao trong tháng 3, tăng so với tháng 3/2008 là 2.04 triệu bao. Về mặt kỹ thuật, Rodrigo Costa cho biết các biểu đề về thời kỳ lâu dài của ICE chưa trở lại khả thi còn về ngắn hạn cho thấy thị trường đang nằm trong khung mức tăng.

Trông có vẻ như khung mức 110.00 – 120.00c sẽ vẫn giữ nguyên trừ phi họ chúng ta thấy giá đóng cửa vượt qua những mức này với một phiên giao dịch dung lượng tốt.

___________
FARMER
thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82