Giá cà phê Châu Á giảm do ảnh hưởng giá Liffe

Theo giới tham gia thị trường cho biết giá cà phê ở châu Á đã giảm trong tuần này do ảnh hưởng giá London, với mức khấu trừ ở Việt Nam giữ ở mức không đổi.

Hôm thứ 5 giá tháng 5 trên thị trường Liffe đứng ở mức 1561 Usd/tấn, giảm so với tuần trước là 1572 Usd/tấn. Mức khấu trừ ở Việt Nam vẫn nằm khoảng 120 usd/tấn.

Một thương nhân ở TP. HCM cho biết thị trường rất, rất im ắng. Các nhà rang xay cũng không mua nhiều hơn, và hiện nay toàn bộ thị trường đã chạm lại do do khách hàng đã rút lui. Giới rang xay sẽ giảm các kho hàng của họ trước tiên và khi họ mua họ sẽ cũng làm như thế.

Hơn nữa, thương nhân cho biết những cơn mưa đến sớm ở Việt Nam có thể sẽ làm thiệt hại năng suất vụ mùa của năm kế tiếp, mặc dù nó còn quá sớm để đưa ra số lượng tổn thất chính xác. Một thương nhân giao dịch ở Việt Nam cho biết những cơn mưa đến sớm sẽ có một số ảnh hưởng đến các vụ mùa, và nó có thể dẫn đến kết quả tương tự, hoặc giảm nhẹ, sản lượng năm tới.

Hiệp hội cà phê và ca cao Việt Nam vào đầu tuần này cho biết đợt ra hoa sớm  do mưa bất thường đã làm cho một số trái chính sớm. Cuộc khảo sát của họ ở Đắklắk và Lâm Đồng, 2 vùng trồng cà phê chính của quốc gia, đã cho thấy trái cherries đã rụng rải rác trên mặt đất, dẫn đến kết quả mất trái.

Ở Inđônêsia mức khầu trừ ít thay đổi khoảng 100 Usd/tấn, và thương nhân dự đoán thị trường này sẽ trở nên sôi động hơn vào tháng tới khi vụ mùa mới xuất hiện trên thị trường này.

Tại Ấn Độ, giao dịch cũng trầm lắng, với giá không thay đổi nhiều so với tuần trước. Giá arabica Plantation A baó giá ở mức 3400 Usd/tấn, và robusta cherry AB là khoảng 1600 Usd/tấn, giảm so với tuần rồi.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84