Bản tin thị trường cà phê ngày 04/4/2009

TIN THỊ TRƯỜNG LONDON

Giá kỳ hạn London đóng cửa giá tăng nhẹ vào một phiên giao dịch gần như không giao dịch, 1 số quỹ hàng đã cố gắng đẩy giá đi lên trước các kết quả “vượt ngoài sự mong đợi từ G20” và lãi xuất của ECB giảm.

Quan trọng hơn cả là sự quan tâm trở lại củ các quỹ hàng khi khả năng khơi dậy dòng tín dụng, giá vẫn tiếp tục giữ được trong biên độ cũ và thị trường đang trở lại mức “hoạt động bình thường “!

Mức khung vẫn là 1450 và 1600, tuy nhiên theo quan sát thì ngưỡng 1573 và 1597 của giá tháng 5 lúc này đang gặp sức bán của Việt Nam, vừa là chốt giá vừa là chuyển tháng 5 sang tháng 7 nên thị trường phải vượt qua 1 cách mạnh mẽ 2 ngưỡng giá tâm lý này trước khi phá vỡ được khung giá nói trên.

Các quan sát của giới thương mại cho biết thật ra mọi sự quan tâm lúc này đổ dồn vào quan sát thị trường dầu thô nhiều hơn.Thị trường vẫn thiếu đi 1 sức mạnh cần thiết để phá vỡ ngưỡng giá 1,600.

<p></p>
Biểu đồ biển diễn giá thị trường London phiên qua (Nhấn vào hình để xem lớn hơn)

Tóm tắt thị trường phiên qua

– Giá kỳ hạn tháng 05/2009: 1,564$/tấn tăng +3$/tấn (+0.19%)
– Giá cao nhất trong phiên: 1565$/tấn
– Giá thấp nhất trong phiên: 1,545$/tấn
– Giá phiên hôm trước: 1,561$/tấn
– Tổng khối lượng giao dịch: 3,000 lots.

TIN THỊ TRƯỜNG NEWYORK

Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa giá tăng và kết thúc 1 tuần hứng khởi khi các quỹ hàng đã quan tâm trở lại vào cuối phiên giao dịch ngày hôm qua.

Trong suốt tuần qua tháng 5 đã tăng được 255 điểm 1 mức tăng rất khá nếu xét trong tình hình hiện nay, ngay đầu phiên thị trường có vẻ lộn xộn do các lệnh mua chặn lỗ của 1 số giới khi cuộc họp G20 có nhiếu kết quả bất ngờ.

Lúc này các giới rất quan tâm đến 2 nguồn tin: lượng hàng của các kho chưa hàng NY giảm 10,760 bao và nguồn cung từ colombia sẽ tiếp tục “im ắng” ?

Theo Futuresone thì với tình hình “thuận lợi” do G20 mang lại sẽ tác động đáng kể lên nền kinh tế nói chung và dĩ nhiên những kho khăn về nguồn cung hàng thật sẽ là 1 thuận lợi cho giá tăng lên –Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là lúc này các tin cơ bản có đủ mạnh để đẩy giá tăng, các phân tích đang cho thấy nếu tháng 5 mà đạp qua ngưỡng 1.20 thì mức 1.25 sẽ là cái đích kế tiếp, các môi giới cũng xác định mức 1.20 sẽ là 1 ngưỡng quan trọng vì hầu hết các nước sản xuất đang mong chờ mức giá này cho các hợp đồng tháng 5.

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 16,845 lots .

Y5CAFE TỔNG HỢP

Mức giá 1585 lúc này là rất quan trọng vì hầu hết các hợp đồng sẽ được fix vào mức giá này (hợp đồng tháng 5) thị trường cũng xác nhận 1 số hợp đồng tháng 5 đang được chuyển sang tháng 7 tuy nhiên chưa nhiều, theo quan điểm của chúng tôi giá tuần sau sẽ là 1 đợt giằng co giữa sức bán và mua chặn lỗ của các quỹ hàng và các tác động mới đến từ sự thay đổi từ các nền kinh tế nói chung.

_____________
FARMER
thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. bilamsao

    5h00: AM. USD: Mua TM: 17.700. | Mua CK: 17.750. | Bán: 17.788. Nguồn Techcombank.
    Như vậy: Lấy giá Giao dịch tại sàn Liffe( Giá đóng cửa) hôm nay: 6/4/2009: 1563USD/Tấn. Tính ra giá VN là : 27.665.100 VND/Tấn.
    Với việc nới rộng biên độ tỉ giá lên +/- 5%. Chưa chắc các doanh nghiệp xuất khẩu (Xuất khẩu cà phê nói riêng thui) lợi lộc gì lúc này vì cán cân tỉ giá còn thay đổi trong các quí cuối năm. Chẳng hạn một doanh nghiệp khi làm hợp đồng vay xuất khẩu thường giao dịch bằng USD. Bây giờ mua USD với 17.700(thấp nhất, thực tế cao hơn nhiều). Khi kết thúc hợp đồng. Thu USD về và sẽ bán (thường các ngân hàng ép DN phải bán USD cho chính ngân hàng) vào các quí cuối năm (tính ra VND để còn báo cáo tài chính, hiểu đơn giản là để xem lãi bao nhiêu). Cuối năm chắc kịch bản tỉ giá mọi người đều biết( mục tiêu năm nay là xuất siêu mà) thế nên chuyện USD quay về ngưỡng 16.000 là có thể xảy ra. (Tính đơn giản mất hơn 9%). Tuy nhiên giá lúc này đối với nông dân ta là thuận lợi. Cơ bản chúng ta giữ được giá ổn định ( xét theo Việt Nam Đồng). Bà con cũng có thể bán dần cà phê vào lúc này. Thằng Brazil nó thu rùi. Ngày 15/4 sắp tới, tháng 5 sắp hết. Vừa bán hết hàng trong tháng này, vừa giữ giá. (Quá khó nhưng phải bán, phải tiêu thụ, một năm không tiêu thụ, sang năm dư, năm tiếp theo thừa và cái vòng luẫn quẩn rớt giá lại bắt đầu). Thằng Inđô nó ít hàng hơn nhưng nó khôn hơn: Sản xuất hàng chất lượng hơn, bán giá cao hơn và luôn sẳn sàng bán.??? Chúng ta găm hàng làm gì khi chúng thì bán lấy bán để. ??? Ý kiến cá nhân, suy nghĩ nông cạn. Mọi người đọc thông cảm. hic hic

Tin đã đăng

Tin mới nhất

90