Tin buồn

Sản lượng vụ mùa mới của Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng lớn bởi những cơn mưa bất thường

Theo quan sát tại một số vùng chuyên canh cà phê trọng điểm cho thấy sản lượng cà phê của Việt Nam đối với vụ mùa 2009-2010 có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi những cơn mưa bất thường, nhưng tất cả đều quá sớm để có thể đưa ra một dự đoán về mức thiệt hại của vụ mùa mới.

Theo các chuyên gia đánh giá những cơn mưa bất thường vào đầu mùa sẽ gây ra một số ảnh hưởng đến vụ mùa, và nó có thể có thể sẽ mang lại kết quả xấu cho sản lượng cà phê Việt Nam trong vụ mùa tới.

Nhưng hiện nay quá sớm để đưa ra sự dự đoán về sản lượng. Vu mùa cà phê của Việt Nam vẫn còn khoảng nữa năm nữa mới thu hoạch và sẽ còn rất nhiều yếu tố khác có thể làm ảnh hưởng sản lượng cuối cùng.

Hiệp hội cà phê và ca cao Việt Nam (VICOFA) cho biết các đợt đợt ra hoa sớm đã gặp mưa bất thường làm cho một số trái chín sớm. Qua cuộc khảo sát của họ ở hai tỉnh trọng điểm là Đắklắk và Lâm Đồng cho thấy một số trái đã thấy rụng rải rác.

Một số thương nhân tại Hồ Chí Minh cho biết thời tiết hiện nay không thuận lợi lắm, nhưng vẫn còn rất sớm và điều kiện thời tiết trong 2 tháng tới sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng việc quyết định năng suất cuối cùng.

Ước tính sản lượng vụ mùa năm nay kết thúc vào ngày 30 tháng 9 sẽ đạt 16 triệu bao(loại 60kg), tương đương gần 1 triệu tấn.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78