Tin buồn

Ấn Độ: Giá hạt tiêu giao ngay đạt mức giá cao kỷ lục

black pepperThị trường hạt tiêu Ấn Độ trong phiên giao dịch ngày 10/10 tăng nóng do nhu cầu mạnh, cung hạn chế. Giá hạt tiêu giao ngay chạm mức kỷ lục 33.800 Rs/quintal cho hạt tiêu chưa loại và 35.300 Rs/quintal cho hạt tiêu loại 1.

Trong phiên giao dịch ngày 10/10, giá hạt tiêu giao ngay tăng 400 Rs, lên mốc cao kỷ lục 33.800 Rs/quintal cho hạt tiêu chưa loại và 35.300 Rs/quintal cho hạt tiêu loại 1.

Tương đương giá hạt tiêu Ấn Độ trên thị trường thế giới hiện ở mức 8.100 USD/tấn (c&f) tại châu Âu và 8.300 USD/tấn (c&f) tại Mỹ. Các nhà cung cấp khác cũng giữ vững giá chào.

Thị trường phiên giao dịch ngày 10/10 mở cửa tăng nhẹ và chạm giá thấp nhất trong phiên giao dịch buổi sáng, sau đó tăng dần và dao động ở mức giá cao, chạm mức giá cao nhất trong ngày. Trong phiên đóng cửa, giá đóng cửa tăng so với giá trong phiên giao dịch trước đó.

Các nhà xuất khẩu, có khả năng nhận được đặt hàng lớn từ các nhà nhập khẩu trong ngày giao dịch trước đó, ráo riết thu mua hạt tiêu giao ngay trên sàn giao dịch do hiện nguồn cung hạt tiêu chỉ còn trong kho dự trữ tại sàn. Thậm chí một số nhà giao dịch không thể cạnh tranh thu mua do biến động giá cao trên thị trường tương lai và nguồn cung hiện tại hạn chế.

Nguồn hạt tiêu dự trữ tại các kho dự trữ của sàn giao dịch có thể sẽ cạn kiệt trước tháng 12 còn bởi nhu cầu nội địa tại Ấn Độ tăng cao.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79