Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 29/9/2011

Giá cà phê thế giới lại quay đầu giảm trong phiên giao dịch hôm qua 28/9 do đồng USD tăng giá trong bối cảnh lo ngại kinh tế toàn cầu rơi vào suy thoái.

  • Thị trường London

Đóng cửa phiên, giá cà phê robusta chỉ để mất 1 USD, với kỳ hạn tháng 11 còn 1.985 USD/tấn và kỳ hạn tháng 1/2012 là 2.019 USD/tấn.

Thị trường London giảm ít hơn vì được hỗ trợ từ nguồn cung vụ cũ cạn kiệt trong khi vụ mới chưa thu hoạch.
Khối lượng giao dịch tăng 2.000 lots so với phiên trước, cho thấy nhà đầu tư và nhà rang xay đã tích cực hơn với thị trường.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê Việt Nam, nước sản xuất cà phê robusta lớn nhất thế giới chỉ xuất khẩu được 30.000 tấn cà phê trong tháng 9, chỉ bằng 25% so với kỳ vọng của các thương nhân trước đó. Con số này cũng chỉ bằng 1/3 so với trung bình các tháng trước.

Tổng cục Thống kê đồng thời điều chỉnh giảm con số cà phê xuất đi trong tháng 8 xuống 35.000 tấn, kém 5.000 tấn so với thông báo sơ bộ trước đó.

  • Thị trường New York

Giá cà phê Arabica hôm qua giảm sâu trên 3% vì chịu tác động mạnh hơn từ đồng USD tăng giá và sức ép từ các hàng hóa khác giao dịch tại Mỹ.

Đóng cửa phiên, cà phê giao tháng 12 giảm 7,7 cent xuống 233,15 cent/lb, kỳ hạn tháng 3/2012 mất 7,45 cent còn 236,5 cent/lb.

USD mạnh lên do e ngại các nhà lãnh đạo châu Âu sẽ không thống nhất trong các biện pháp cứu giúp khủng hoảng nợ. Nhà kinh tế lừng danh thế giới Nouriel Roubini cho biết, hầu hết các nước phát triển đang quay trở lại suy thoái, trong khi Mỹ đã rơi vào khủng hoảng kinh tế.

Các hàng hóa giao dịch tại Mỹ hôm qua giảm trung bình hơn 2%, trong đó nặng nhất là các hàng hóa công nghiệp như đồng và dầu mỏ.

Trong nước

Giá cà phê nhân xô trong nước hôm nay không đổi so với hôm qua ở 44,3 triệu đồng/tấn vì thị trường thế giới biến động không đáng kể.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76