Giao dịch cà phê ở Brazin đã bắt đầu nóng lên

Các giới chức công nghiệp cho biết thị trường cà phê hàng thật của Brazil sôi động trong tuần này, nhưng sức mua vẫn cẩn trọng.

Giá tháng 5 ICE đã đẩy lên mức cao nhất kể từ ngày 11 tháng 2 tới nay vào đầu phiên giao dịch hôm nay, trước khi sức bán kiếm lời và sức bán sản xuất chốt mức tăng của thị trường này lại. Hợp đồng tháng 5 ICE hôm nay đóng cửa tăng 0.65c đứng ở mức 117.35 c/lb.

Gil Carlos Barabach, một nhà phân tích nói rằng giao dịch cà phê của Brazil đã thấy tốt hơn, mặc dù giá gaỉm nhẹ so với tuần qua. Điều này là nhờ nhiều công ty giao dịch cà phê khi giá tăng mạnh trong tuần qua, và vì thế các nhà sản xuất hiện đang giảm bớt sức bán cà phê nhân của họ.

Các nhà xuất khẩu và rang xay quốc tế lớn cũng chỉ mua vào những gì họ cần do những lo ngại về tín dụng.  John Wolthers, một thương nhân xuất khẩu Comexim ở Santos, nói rằng thị trường cà phê của Brazil đã bừng sáng nhờ giá cà phê tăng trên thị trường N.Y vào hôm nay. Ông cho biết thêm, họ đã thấy có nhiều hoạt động diễn ra, họ cũng đã thực hiện nhiều giao dịch trong tuần này, nhưng dung lượng không nhiều.

Wolthers nói rằng Brazil đang thấy mức chênh lệch lên khoảng 20-21 cents trên hợp đồng tháng 5 đối với cà phê arabica Thuỵ Sỹ trong tuần này. Thấp hơn so với mức chênh lệch ở Comlobia là 40 cents đối với tháng 5 ICE.

Colombia là quốc gia sản xuất lớn thứ 3 sau Brazil và Việt Nam, và một số sức mua đang bắt đầu hướng tới Brazil do sự chọn lựa đối với các loại cà phê chắc chắn chẳng hạn như cà phê nhân sạch. Vụ mùa mitaca 2009 của Colombia dự đoán sẽ giảm từ 20-30% sau khi thời tiết tiếp tục xấu và mưa liên tục làm thiệt hại hoa dẫn tới sản lượng giảm.

Juan Saeta, một thương nhân ở Santos cũng đồng ý rằng giao dịch của Brazil đã sôi động hơn. Sở dĩ giao dịch sôi động là nhờ sự hỗ trợ bởi giá tăng của thị trường N.Y và bối cảnh kinh tế tốt hơn. Giá arabica loại tốt nam Minas đặt mua ở mức 265 BRL/bao và  chaò bán ở mức 270 BRL/bao trong ngày thứ 5. Safras & Mercado’s Barabach cho biết vụ mùa mới của Brazil sẽ chín tốt nhờ thời tiết thuận lợi.

Theo Safras & Mercado thì Brazil sẽ thu hoạch từ 38.2-41.2 triệu bao cà phê nhân từ vụ mùa mới 2008-09, giảm nhiều so với vụ mùa 2008-09, mà vụ mùa này ước tính đạt 50.2 triệu bao. Cà phê arabica của Brazil- là loại xuất khẩu chính- sẽ bắt đầu thu hoạch vào tháng 5. Còn conillon sẽ bắt đầu thu hoạch vào tháng 4.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84