Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 13/9/2011

Giá cà phê thế giới hồi phục trở lại trong phiên giao dịch đầu tuần này vì USD sụt giảm trong khi có yếu tố nguồn cung hỗ trợ.

Giá cà phê robusta tất cả các kỳ hạn hôm qua đồng loạt tăng 19 USD so với phiên thứ 6 tuần trước, với kỳ hạn tháng 11 đóng cửa tại 2.190 USD/tấn và kỳ hạn tháng 1 là 2.214 USD.

Khối lượng giao dịch phiên qua cũng cải thiện đáng kể, riêng kỳ hạn tháng 11 giao dịch thành công gần 11.000 lots, cao gấp rưỡi tổng giao dịch của tất cả các kỳ hạn trong vài phiên trước. Nhu cầu mua vào của nhà đầu tư đã xuất hiện trở lại khi đồng USD suy yếu.

USD giảm khỏi mức cao 6 tháng so với Euro và suy yếu so với cả 6 đồng tiền chủ chốt sau khi Tổng thống Obama kêu gọi Quốc hội nên bỏ phiếu thông qua kế hoạch chi 447 tỷ USD để tạo việc làm vì tương lai nước Mỹ. Các nhà hoạch định chính sách khác trong khi đó cho rằng, kế hoạch của ông Obama sẽ khiến nước này có thể tiếp tục phải nâng trần nợ, vì nó sẽ làm cho thâm hụt ngân sách tăng thêm khoảng 1 nghìn tỷ USD.

Giá cà phê London tăng còn vì xu hướng đi lên mạnh mẽ đầu phiên của thị trường New York.

Giá cà phê arabica hôm qua tăng mạnh đầu phiên, nhưng lực đã giảm về cuối phiên vì nhiều người vẫn có tâm lý chờ đợi các chính sách kinh tế rõ ràng hơn trong cuộc họp ngày 20-21 tới của Fed, trước khi ra các quyết định kinh doanh.

Đóng cửa phiên, kỳ hạn tháng 12 tăng 0,95 cent lên 270,95 cent/lb, trong phiên có lúc giá lên 274,95 cent.

Ngoài yếu tố đồng USD yếu, thị trường New York được hỗ trợ nhờ thông tin La Nina có thể tràn vào Braxin đúng thời điểm cây cà phê ra hoa và thụ phấn, đe dọa sản lượng của niên vụ 2012/13.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay tăng thêm 200 nghìn đồng lên 47,2 triệu đồng/tấn.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nghe nhìn

    Ah há, tối nay cafe đều nhất loạt giảm giá đúng như dự đoán. Càng giảm càng làm cho thị trường nóng lên vì quá khan hiếm… Giảm thì chả ai bán vì thế nên hàng càng khan hiếm là chính xác rồi. Hèn gì mà quá nhiều hợp đồng bị xù nợ !

  2. Thuận hòa

    Quả thực với thời đểm hiện tại chưa vào vụ giá cafe càng xuống mình lại càng thích. Vì khi càng xuống sâu thì hàng càng khan hiếm, khi vào chính vụ giá sẽ tăng đột biến vì thế càng cảm ơn giá xuống thật sâu trong lúc chưa chính vụ. Bài học kỹ thuật này chỉ mấy anh bán giao xa chưa thuộc thôi chứ bà con nông dân mình đẻ ra mấy anh tung hứng này thì… biết thừa rồi. Mai Y5Cafe báo giá phiên giao dịch nào thấp nhất niêm yết luôn cho bà con nông dân nhờ. Thân.

  3. TTI cafe

    Giá lên hay xuống tuỳ các anh, giờ này còn cafe đâu nữa mà bán các anh muốn giá lên hay xuống thì tuỳ. Nếu năm nay nếu trời năm nay thời tiết nắng ráo thì chờ 2 tháng nữa chúng tôi mời có hàng để bán. Nhưng các anh phải mua giá cao đấy nhé! Giá thấp là không bán đâu! Phơi khô cất kỹ đó. Tôi biết kiểu kinh doanh của các anh rồi, buôn bán chào giá hiện giờ chỉ là trên giấy tờ mà thôi chứ hàng thực còn dâu nữa. Tôi là người ở vùng trọng điểm trồng cây cà phê của cả nước, hiện giờ cá đại lý, DN trong kho hết sạch, trống rỗng. Mùa lên bà con nông dân chúng ta bán nhỏ dọt, buộc các anh nhà buôn phải đẩy giá lên để thu gam cho đủ hàng giao cho đối tác chứ không sẽ bị phạt lúc này bà con ta sẽ có lợi. Giá lên hay xuống là do bà con chúng ta quyết định, mấy ông báo chí gì đó chỉ là chơi đòn gió mà thôi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80