Bản tin thị trường cà phê ngày 27/03/2009

TIN THỊ TRƯỜNG LONDON

Giá kỳ hạn London đóng cửa giá “đi ngang” và chỉ tăng rất nhẹ vào cuối phiên mặc dù trong phiên đã có những lúc tăng khá, cũng đã rất lâu rồi khi nhìn sang các bảng giá giao dịch người ta mới thấy “màu xanh hy vọng “ tràn ngập trên tất cả các màn hình giao dịch toàn thế giới.

Giá tháng 5 đạ chạm vào được mức cao 1596$/tấn tuy nhiên mức 1,600 vẫn chưa thể vượt qua, đây cũng là ngưỡng cao nhất của 5 tuần vừa qua.

Thị trường vẫn còn đó các tác động theo kiểu định hướng từ thị trường bên ngoài mà mấu chốt là giá USD và giá Dầu!

Theo các phân tích kĩ thuật và biểu đồ phức hợp thì thị trường lúc này đang hình thành cơ đuôi nheo trên biểu đồ kĩ thuật do đó thị trường khả năng sẽ đi ngang tiếp tục, tuy nhiên khả năng sau đó tăng là không nhỏ lúc này vật cản duy nhất vẫn là việc thanh lý LONG của 1 số đầu cơ.

Giá lên quá nhanh và biến động rất bất ngờ đã cho những người bán khống không có thêm cơ hội, biên độ giá vẫn chưa có gì mới 1,450 -1,600 tuy nhiên ngưỡng chặn 1556 của tháng 5 lúc này được xem là khá vững chắc và chỉ khi giá chạm vào mức này thị trường mới xuất hiện các yếu tố nguy hiểm.

Tóm tắt thị trường phiên qua

– Giá kỳ hạn tháng 05/2009: 1,572$/tấn tăng +3$/tấn (+0.19%)
– Giá cao nhất trong phiên: 1596$/tấn
– Giá thấp nhất trong phiên: 1,565$/tấn
– Giá phiên hôm trước: 1,569$/tấn
– Tổng khối lượng giao dịch: 4,500 lots.

Biểu đồ biển diễn giá thị trường London phiên qua

TIN THỊ TRƯỜNG NEWYORK

Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa giá vẫn giữ được mức vững vàng, tuy nhiên khi giá tăng thị trường cũng ghi nhận sức bán đã “dập tắt” đà tăng của thị trường.

Giá tháng 5 đạ chạm được vào mức cao nhất kể từ ngày 11 tháng 2, giá được đẩy lên bởi các lệnh mua chặn lỗ ( hiểu nôm na là tất toán LONG) do đó khả năng giá sẽ có 1 đợt “gợn sóng “ vào cuối tuần hay đầu tuần sau do thị trường cần có những sắp xếp khi đi vào vùng mua quá mức!

Theo Hencorp thì lúc này thị trường vẫn chịu ảnh hưởng “dẫn dắt” bởi USD và ngay tại thời điểm này nhìn vào thị trường tiền tệ có thể khẳng định rằng: giá càphê sẽ tiếp tục còn tốt ( ám chỉ sự lạm phát tăng với cách “xài” USD hiện nay của chính phủ MỸ).

Một nhà tư vấn khác -Judy Ganes-Chase, của CTY tư vấn JGanes cũng cho rằng rõ ràng tình thế USD hiện nay đang có lợi cho giá ,thêm vào đó việc thiếu “nhẹ” nguồn cung arabica ngay tại lúc này đang làm tăng thêm lửa cho thị trường.

Tại Nairobi- sàn giao dịch này cũng cho biết lượng cung khá thấp trong phiên đấu giá ngày thứ 5 .Colombia cũng không khá gi hơn khi ngày hôm qua họ “đột nhiêm” im tiếng, không thấy sức bán từ Colombia.

Theo De la Roch thì tháng 5 vẫn sẽ kẹt trong biên độ 1.10 – 1.20 -1.25 và vẫn sẽ đi ngang ( side way) trừ khi có các biến động mới. NY quyền chọn hết hạn vào 09/04, vì thế các Nhà đầu cơ trên NY đang tiến hành bán bớt vị thế đã mua trên tháng 5.

Y5CAFE TỔNG HỢP

Không bình luận thêm gì , vẫn giữ vững lập trường tuần sau giá đi theo chiều hướng tăng do các tác động đến từ sàn giao dịch tiền tệ và các thông tin nền tảng về nguồn cung đang thiếu cục bộ.

________________
FARMER thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80