Sản lượng cà phê Việt Nam ước tăng 10% niên vụ 2011 – 2012

Theo Tập đoàn Marex Spectron, sản lượng cà phê của Việt Nam sẽ tăng 5 – 10% trong vụ bắt đầu từ tháng 10 tới, lên 21 – 22 triệu bao (60kg/bao).

san-luong_coffee

Tập đoàn Marex Spectron, nhà môi giới có trụ sở tại London cho biết, cà phê xuất khẩu của Việt Nam tháng qua giảm 23% so với cùng kỳ năm trước. Lượng cà phê Việt Nam xuất khẩu ước đạt 65.000 tấn trong tháng 8, giảm so với mức 84.000 tấn trong cùng kỳ năm trước.

Xuất khẩu cho niên vụ 2010-2011 tính tới tháng 7 là 985.000 tấn so với 906.000 tấn trong cùng kỳ vụ trước.

Theo Marex, Việt Nam có khoảng 1,235 triệu tấn cà phê sẵn sàng bán trong niên vụ 2010 – 2011 kết thúc ngày 30/9. Sản lượng ước tính cho vụ này là 1,115 triệu tấn.

Số liệu của Marex cho thấy, lượng hàng lưu kho tại TPHCM khoảng 55.000 tấn, trong khi nông dân sẽ thu hoạch cả vụ 70.000 tấn.

Các nhà xuất khẩu cà phê Việt Nam đã tăng lượng xuất đầu năm nay sau khi các hợp đồng cà phê robusta tháng 5 trên sàn NYSE Liffe chuyển đổi đắt hơn so với hợp đồng tháng 7.

Giá cà phê robusta giao tháng 11 giảm 38 USD, tương đương 1,6%, xuống 2.295 USD/tấn chiều nay trên sàn NYSE Liffe London. Giá đã tăng 9,1% trong tháng qua.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Thuận Hòa

    Trích : “Tập đoàn Marex Spectron, nhà môi giới có trụ sở tại London cho biết, cà phê xuất khẩu của Việt Nam tháng qua giảm 23% so với cùng kỳ năm trước. Lượng cà phê Việt Nam xuất khẩu ước đạt 65.000 tấn trong tháng 8, giảm so với mức 84.000 tấn trong cùng kỳ năm trước…”
    Trong khi đó một bài viết từ … https://giacaphe.com/17086/thang-8-chi-xuat-duoc-40-000-tan-ca-phe/ có đoạn như sau : “Theo số liệu vừa công bố của Tổng cục Thống kê, xuất khẩu cà phê nước ta tháng 8/2011 đạt 40.000 tấn, giảm 24,5% so với tháng 7.” Đọc thấy vui thật vì chả biết đọc rồi cho qua hay là đọc để mà cười trừ nữa đây. Đề nghị ban biên tập coi lại giúp thông tin nào đáng tin cậy hơn. Thân.

    1. thanhtrungcaphe

      Bạn nói rồi tôi mới nói nghe , tôi cũng theo dõi hoài sao tôi thấy tác giả nói cái gì không ra cái gì hết , nói đi rồi nói lại chã biết có nên tin không ? coi chơi thôi.

  2. nghenhin

    Đây là đòn gió của các nhà môi giới có trụ sở tại LD đã ghi rõ trên kia rồi . Năm nay cafe VN trúng mùa đậm, nhưng giá thấp không cân đối với vật giá leo thang thì bà con nông dân cũng chẳng thiết tha với vườn cafe nữa. Sang năm trồng củ lang chắc ăn hơn lỡ hết gạo vẫn chả lo đói. Mỗi hecta cafe đầu tư hết gần cả trăm triệu một mùa chưa tính khấu hao lãi suất bằng ngân hàng (mỗi hecta cafe kinh doanh từ 7-15 cũng có giá trị khoảng 350 triệu đồng tới 500 triệu đồng mức trung bình = mức lãi theo ngân hàng nhà nước vào khoảng 1,75% cho giá trị vườn cây sẽ rơi vào khoảng trên dưới 7 triệu đồng tiền lãi mỗi tháng). Nếu một người vay tiền đi mua vườn cafe kinh doanh với mức giá hiện nay chắc suốt đời không thể thoát cảnh nợ nần. Bởi theo tính toán tiền đầu tư+tiền lãi hàng tháng bình quân chi hết thì cuối vụ thu vào với giá 50.000vnd sẽ không đủ bù mức đã chi ra.

  3. Cafe Vối

    Mấy bản tin về cà phê của DVT viết bậy, tùy tiện, thiếu trách nhiệm!
    Bạn nào tham khảo những số liệu trong bài viết này thì hãy cẩn thận, đối chiếu kỹ càng. Đọc cho vui thì được.

    1. Thanh Sơn

      Có lẻ bản tin dịch từ mấy trang vớ vẩn của nước ngoài trên mạng, copy thêm mấy ý về cà phê nữa cho dài ra chẳng ăn nhập đâu vào đâu, số liệu không kiểm chứng… nói chung là tin quá tệ, không đáng tin cậy. Ok cafe Vối.

  4. Ba Duy

    Có lẽ vì bài nhận định của Tập đoàn Marex Spectron về Cafe của Việt Nam nên phiên hồi tối giá Cafe mới đổ đèo đây. Hết USA rồi giờ lại đến Englis thay nhau làm giá gây thiệt hại Cafe của ta đây. Bọn này nó đâu có biết, người sản xuất Cafe VN đang lo việc sụt giảm sản lượng vụ 2011/2012 là hiện hữu, có lẽ mất khoảng 10 – 15% là có thật chứ ko phải như nó nhận định đâu. Rất vô lý khi đoán tiền ở trong túi người khác…
    Nó đang hù để kiếm cơ hội mua vào giá rẻ đầu cơ cho đủ cơ số khi mà Cafe của ta chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch. Khi mua xong nó lại đưa ra bài nhận định là sản lượng Cafe của Việt Nam mất mùa nghiêm trọng ước chừng khoảng 20 – 25% của niên vụ 2011/2012, lúc này giá sẽ không phải là 48.000đ nữa mà có khi tới 70.000đ đấy bà con ạ. Vậy là nó làm giầu từ trên đầu của bà con ta rồi chứ gì. Điều này sẽ xảy ra cũng vào khoảng thời gian này năm sau thôi. Chứ tôi khẳng định là Cafe của VN ta năm nay bị giảm do lúc trổ hoa gặp thời tiết lạnh nên gây ra mất mùa.
    Cho nên việc thu hoạch và bán ra là điều bà con ta phải hết sức cân nhắc, bài học : Giá lên thì bà con ta lại hết Cà… lặp đi lặp lại nhiều lần mà đau nhất là năm nay đây vì giá cao nhất từ trước tới nay. Vài từ mang tính trao đổi chia sẻ, các bạn tiếp tục chắp bút nhé. Chào./.

  5. Ba Ký

    Chúng nó đang đè giá sàn để đầu cơ. Đây cũng là thời gian các DNVN tranh nhau bán non ồ ạt lấy tiền ứng trước để thu mua như mọi năm. Ko chịu thay đổi phương thức, cứ kinh doanh theo lối bài lai thì năm nay sẽ có thêm nhiều DN xếp hàng phá sản.
    Bà con nông dân cố gắng tỉnh táo nhìn lại những năm qua để rút kinh nghiệm cho bản thân.

  6. Cà bi

    Bà con Y5 ơi, câu này có nghĩa là gì đây :..lượng hàng lưu kho tại TPHCM khoảng 55.000 tấn, trong khi nông dân sẽ thu hoạch cả vụ 70.000 tấn. Khó hiểu quá!

    1. Vũ anh

      Mình cũng thấy khó hiểu như bạn mà chưa dám lên tiếng .Hay là mình dốt quá không thể hiểu được người ta nói gì?

  7. Trần Hoàng

    Các Công ty nước ngoài toàn là bọn đầu cơ láo toét. Cục thống kê Việt Nam cũng chưa biết được lượng cà phê nước mình hống chi tụi nó ở tận châu Âu. Phương thức kinh doanh cũng như số liệu khai báo của doanh nông dân, doanh nghiệp Việt Nam không dễ gì nắm bắt được đâu. Mong sao giá cà phê đến mùa vẫn trên 50.000đ/kg cho bà con mình được nhờ.

  8. Nông dân cà phê

    Dù sao thì cũng có con số cho chúng ta tham khảo, còn hơn là không có gì. Nhưng ghét cái là cứ tung tin đồn sản lượng sẽ tăng làm giảm giá cà phê.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88