Bản tin thị trường cà phê ngày 25/03/2009

TIN THỊ TRƯỜNG LONDON

Giá kỳ hạn London đóng cửa giảm nhẹ và cũng giống như phiên hôm trước giá cũng di chuyển theo kiểu hình răng cưa và bị “kìm hãm“ mức tăng qua ngưỡng 1583.

Ngưỡng bình quân di động 40 ngày (theo 1 số người thì mức AVRG 40 DAYS này rất quan trọng và nó quyết định xu hướng thị trường), tuy nhiên các giới chưa nhìn thấy 1 sự an toàn trên sàn cà phê do tác động quá mạnh từ các yếu tố bên ngoài mà đặc biệt là sự tăng giảm của USD theo các tác động của thị trường tài chánh Mỹ.

Theo các phân tích kĩ thuật lúc này thì rất nhiều người nghĩ rằng sẽ có 1 đợt sửa giá về khu giá thấp hơn tuy nhiên để khẳng định giá sẽ bị sửa xuống (hay tăng lên khu an toàn) sẽ là điều không dễ dàng gì, các giới hầu hết đều nhận định: giá có chiều hướng đi ngang.

Đồng dollars phiên qua cuối cùng tăng rất khá, điều đáng nói là USD và EURO cũng đều tăng giống như đang có 1 cuộc “sửa giá” trên sàn tiền tệ vậy. Fortis Bank cũng vẫn cho rằng: nhìn về trung và dài hạn thì giá vẫn sẽ di chuyển lên mức cao hơn do sức cung cấp từ các nước sản xuất rõ ràng đang có những hạn chế, song song đó tác động từ các thể chế tài chánh rõ ràng đang đi theo chiều hướng tích cực.

Tóm tắt thị trường phiên qua

– Giá kỳ hạn tháng 05/2009: 1,576usd giảm -6$ (-0.38%)
– Giá cao nhất trong phiên: 1589$
– Giá thấp nhất trong phiên: 1,564$
– Giá phiên hôm trước: 1,582$
– Tổng khối lượng giao dịch: 5,050 lots.

Biểu đồ biển diễn giá thị trường London phiên qua

TIN THỊ TRƯỜNG NEW YORK

Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa giá thấp nhẹ với tác động đến từ các yếu tố bên ngoài, dầu thô và chứng khoán Mỹ giảm nhẹ trong bối cảnh USD tăng vào cuối phiên giao dịch so với các lạo tiền tệ khác.

Các nhà môi giới cho biết: không có nhiều hoạt động trên sàn, các nước sản xuất cũng đứng ngoài ngó vào sàn , các chỉ số kĩ thuật nhìn chung tương đối yếu , lượng volume giao dịch cũng không cao. Các môi giới cũng cho rằng trong kì hạn gần giá có thể sẽ bị “sửa” xuống vài trăm điểm nhưng điều này là không ngạc nhiên 1 chút nào , nhưng về dài hạn giá vẫn có chiều hướng tăng.

Các phân tích cho biết các tác động từ thị trường ngoài ( USD, dầu, chứng khoán ) sẽ vẫn tiếp tục là nhân tố chính ảnh hưởng lên sàn NY .Các quỹ đầu cơ lúc này chưa thật sự tham gia vào thị trường do còn bị siết chặt bởi các định chế tài chánh mới, lúc này tiền tệ đang là mối quan tâm chính của họ ,Các tin cơ bản về chu kỳ thất của Brazil và sự mất mùa của ấn độ hay “kìm hãm” sức bán từ các nước châu Mỹ latinh sẽ ủng hộ thị trường nhưng ngưỡng ủng hộ này còn quá xa thị trường bởi mức chặn 120 sẽ là 1 mức rất khó vượt qua lúc này.

Brazil tham gia trở lại ICO nhưng tin này hầu như không tác động gì đến thị trường.

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 9,422 lots

Y5CAFE TỔNG HỢP

Thị trường không có gì nhiều để nói bởi sức ảnh hưởng từ các giao dịch tiền tệ là quá lớn , lúc này thị trường chứng khoán và tiền tệ cũng đang có nhiều sự hiệu chỉnh nên việc cà phê “đi ngang” hay giảm nhẹ trong bối cảnh thị trường “trống vắng” sự giao dịch cũng là điều dễ hiểu.

Theo chúng tôi giá tuần này cũng sẽ vẫn giữ trong ngưỡng chúng ta đã thấy và không thể phá vỡ biên độ 1450 -1600.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78