Diện tích tiêu Dak Lak vượt hơn 700 – 800ha so với kế hoạch

Theo báo cáo của Sở NN-PTNT Dak Lak: những năm gần đây, do giá tiêu hạt tăng cao (có lúc lên 100.000- 120.000 đồng/kg), nhiều hộ dân trong tỉnh đã đổ xô trồng loại cây này, khiến diện tích tiêu tăng đột biến.

ho-tieu-daklak
Diện tích trồng tiêu trong tỉnh đang không ngừng gia tăng.

Theo kế hoạch của ngành nông nghiệp tỉnh, diện tích trồng tiêu toàn tỉnh cần duy trì ở mức 5.000 ha, nhưng thực tế hiện nay đã lên 5.700- 5.800 ha, (vượt 700- 800ha so với kế hoạch), tập trung chủ yếu tại các huyện Ea H’leo, Krông Buk, Krông Năng và Cư M’gar… Các nhà chuyên môn cảnh báo việc phát triển diện tích trồng tiêu vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, nếu ngành chức năng không kịp thời điều chỉnh hợp lý, thì 2 năm sau sẽ tăng lên khoảng 10.000 ha (gấp đôi so với quy hoạch)…

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. trung_tin_727

    Giá tiêu tăng cao thì bà con sẽ trồng thêm để thu lợi nhuận thôi, chứ chẳng lẽ mình thấy lợi mà lại không làm sao? Mà chỉ có mỗi Việt Nam mình là tăng thêm diện tích thôi, chứ các nước khác đang phá bớt tiêu rồi. Em nhớ trên Y5 có bài đã nói như thế mà.

  2. phi hoàng

    Ở Lộc Ninh, Bình Long là nơi nổi danh về hồ tiêu, mạt cũng vì tiêu. Nay bà con xứ khác lại thích hồ tiêu cũng hay thật, còn vùng địa danh hồ tiêu thì lại chuẩn bị kiếm ăn bằng cây cao su… cũng hơi bị lạ!

  3. Huế Bùi

    Bác nào có tiêu bán ra cứ liên hệ với em, thu mua cho cty chuyên sx, chế biến thực phẩm xuất khẩu, nhu cầu 1 tuần khoảng 4 tấn. Liên hệ : Huế (0932.046.179-Huế).

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82