Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 24/8/2011

Giá cà phê thế giới đồng loạt tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 23/8, với cà phê arabica cao nhất gần 3 tháng còn cà phê robusta cao nhất 7 tuần.

Chốt phiên hôm qua, cà phê robusta giao tháng 11 ở 2.396 USD/tấn – cao nhất từ đầu tháng 7. Giá cà phê arabica giao tháng 12 tăng 4,3 cent lên 272,65 cent/lb – cao nhất kể từ đầu tháng 6 tới nay.

Ngày đáo hạn của kỳ hạn tháng 9 đang tới gần, những nhà đầu tư và đầu cơ đã bán khống quá nhiều trong thời gian giá sụt giảm, giờ đây phải mua lại bù thiếu đã đẩy giá cà phê lên cao.

Thị trường cà phê thế giới còn được hỗ trợ đắc lực từ đồng USD yếu. Bạc xanh mất giá so với rổ tiền tệ vì khả năng ngày một lớn của gói QE3 mà Mỹ có thể sẽ thông qua vào cuối tuần này để hỗ trợ nền kinh tế.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay về mức cao của đầu tháng 6 là 51 triệu đồng/tấn, nhưng không có mấy giao dịch, vì hàng tồn vụ cũ gần như đã cạn kiệt. Hàng hiện còn ở những hộ có điều kiện kinh tế – những người muốn bán cà phê với giá 55 triệu đồng/tấn hoặc 53 triệu đồng.

Cung khan hiếm cũng là nguyên nhân khiến giá cà phê xuất khẩu tăng cao. Hiện các doanh nghiệp trong nước chào bán với nhau loại cà phê R1 và R2 có giá cao hơn từ 200 – 300 USD/tấn so với giá tại London. Giá cà phê R2 xuống tàu tại Tp. Hồ Chí Minh cũng có giá cộng 100 – 130 USD/tấn.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. LanNguyen

    Ở Bảo Lộc mua có 47,000đ chị ơi, vì người ta nói mua cafe bây giờ phải được lời hơn 1,000đ/kg thì mới mua chứ, cafe trong dân bây giờ còn đâu, mua chán lắm, có chỗ còn không mua luôn đó… Để cafe mà bị ém kiểu này cũng như không.

  2. Cafe Vối

    Nghe nói các nhà xuất khẩu VN đã bán cafe vụ mới với giá trừ lùi 50-70$/tấn, không biết là đúng hay sai nữa. Nhà nông chỉ buồn vì như vậy là có khả năng giá mua sẽ thấp xuống!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78