Giá cà phê châu Á ít biến động trong tuần qua

Các thương nhân giao dịch trên thị trường cà phê châu Á cho biết tuần qua ít biến động. Hợp đồng chuẩn tháng 3 trên thị trường cà phê Liffe hôm thứ 5 đóng cửa ở mức 1550 USd/tấn, tăng so với tuần trước là 1528 Usd/tấn.

Tại Việt Nam, là quốc gia sản xuất robusta hàng đầu thế giới, mức khấu trừ tăng nhẹ lên khoảng 130 Usd/tấn, theo sau sự tăng giá của thị trường kỳ hạn trong tuần này, so với tuần trước là 100 Usd/tấn. Một thương nhân Việt Nam cho biết cùng với sự tăng giá trên thị trường kỳ hạn London và N.Y, các thị trường hàng thật cũng đã sôi động hơn, với giới xuât khẩu nổ lực để kiếm được cà phê nhân để thực hiện các hợp đồng của họ. Nông dân Việt Nam đang tranh thủ bán ra nhờ giá tăng cao.

Tại Indonesia, vụ mùa thu hoạch mới cũng đã bắt đầu, các thương nhân trong nước dự đoán vụ mùa sẽ rộ vào tháng 5-tháng 6. Cà phê nhân báo giá khấu trừ khoảng 100 Usd/tấn đối với hợp đồng tháng 5, và giao dịch đang được cải thiện. Trong thời gian 2 tuần nữa, sẽ có nhiều nguồn cung từ các đồn điền thêm vào đó nguồn cung của quố cgia này đối với vụ mùa 2009-10, sẽ bắt đầu vào ngày 1 tháng 4 dự đoán sẽ tăng so với năm rồi. Indonesia là quốc gia sản xuất lớn thứ 4 trên thế giới.

Tại Ấn Độ, giá vẫn giữ ở mức tăng. Thương nhân cho biết nguồn cung mới thiếu là do sản lượng giảm mạnh trong năm nay. Robusta cherry AB báo giá khoảng 1650 Usd/tấn, tăng so với tuần rồi là 1600-1625 Usd/tấn. Không có arabica có sẵn trên thị trường này, vì thế hiện nay khó mà nói được những gì giá sẽ diễn ra.

>> Xem giá cà phê thế giới cập nhật liên tục

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78