Bản tin thị trường cà phê ngày 23/8/2011

Giá cà phê thế giới biến động trái chiều trong phiên giao dịch đầu tuần, với giá tăng mạnh tại London và giảm nhẹ tại New York.

Tại London, giá cà phê robusta giao tháng 11 tăng 45 USD lên 2.345 USD/tấn, mức tăng tương đương gần 2%. Khối lượng giao dịch của kỳ hạn sôi động nhất chỉ đạt trên 5.500 lots, thấp hơn 25% so với phiên trước đó.

Giá cà phê robusta bật tăng mạnh mẽ do nguồn cung khan hiếm trước lo ngại về sản lượng của các nước sản xuất chủ chốt là Việt Nam và Indonesia.

Hiện cung cà phê ở nước ta rất hiếm, doanh nghiệp ngày càng khó khăn trong việc tìm hàng cho các hợp đồng đã ký. Đây cũng là lý do khiến giá chào mua loại cà phê R2, 5% đen vỡ trở lại mức cộng 130 USD/tấn so với kỳ hạn tháng 11 tại London trong ngày hôm qua.

Doanh nghiệp trong nước chào bán với nhau loại cà phê R1 và R2 có giá cao hơn từ 200 – 300 USD/tấn so với giá tại London.

Trên thị trường New York, giá cà phê arabica giảm 1,5 cent xuống 268,35 cent/lb ở kỳ hạn tháng 12.

Trong phiên, có lúc giá vượt 271 cent/lb do đồng USD yếu và đầu cơ rằng Mỹ sẽ đưa ra gói QE3 vào cuối tuần này. Sức tăng quá nóng của thị trường vàng sau đó đã chặn đứng đà tăng của giá nhiều hàng hoá.

Có nhiều nhận định cho rằng, thị trường cà phê arabica đã qua thời kỳ đỉnh cao về giá do sản lượng của các nước Trung Mỹ và Colombia năm nay tốt nhất trong 4 năm trở lại đây. Thực tế cũng cho thấy, xuất khẩu cà phê từ các nước này tính đến hết tháng 7 năm nay đã tăng 14% so với cùng kỳ vụ trước.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay về lại mức 50 triệu đồng/tấn, tăng 800 nghìn đồng so với hôm qua.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85