Bản tin thị trường cà phê ngày 21/03/2009

Thị trường cà phê London

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần giá cà phê kỳ hạn tháng 05/09 trên thị trường London giảm nhẹ -5$. Mặc dù đã có những nổ lực nhằm đưa mức giá vượt ngưỡng 1600$ nhưng không thành bởi đồng đô la trong phiên qua tăng mạnh mẽ trở lại.

Cuộc họp Hội nghị cà phê quốc tế tổ chức tại Bang Florida diễn ra từ ngày 19 đên 21/03 tuần này đã được thổi thêm bầu khí mới khi giá càphê tăng hơn. Thêm vào yếu tố các đại biểu được nghe về 3 báo cáo chính:

  1. Vụ 2009 của Colombia ở mức 11 triệu bao.
  2. Các Thương gia quan tâm đến nhu cầu tiêu thụ cà phê không giảm trước khủng hoảng tài chính thế giới.
  3. Nông dân các Nước sản xuất đã không được hỗ trợ nhiều trước khi vụ thu hái đến.

Các nhà quan sát cho biết : sau 2 phiên hào hứng , các nhà đầu cơ lại quay về quan điểm bảo thủ của mình , bất cứ thị trường nào có tính thanh khoản cao trong lúc này sẽ được các quỹ tập trung khai thác. Các tin cơ bản hướng dẫn thị trường nhìn chung không mấy sáng sủa.

Biểu đồ biển diễn giá thị trường London phiên qua

Tóm tắt thị trường phiên qua

  • Giá kỳ hạn tháng 05/2009: 1,560usd giảm 5$ (-0.32%)
  • Giá cao nhất trong phiên: 1,590$
  • Giá thấp nhất trong phiên: 1,553$
  • Giá phiên hôm trước: 1,565$
  • Tổng khối lượng giao dịch: 6,950 lots.

Thị trường cà phê Arabica New York

Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa vẫn tiếp tục giữ được mức tăng nhẹ , các quỹ hàng vẫn tiếp tục mua hàng và giữ cho giá tăng nhẹ bất chất sự bán ra kiềm lời của các quỹ đầu cơ nhỏ.

Mặc dù các quỹ bán ra kiếm lời nhưng với toàn cảnh kĩ thuật của tuần này cho phép các giới hy vọng giá sẽ vẫn tiếp tục tốt trong tuần sau , thậm chí mọi người còn lạc quan rằng với “ cơ cấu” giá cả trong hơn 1 tuần qua và các tác động khác từ thị trường tài chánh Mỹ sẽ làm cho người ta tin tưởng rằng: giá sẽ tăng từ mức này !

Tuy nhiên cũng đã bắt đầu xuất hiện 1 vài lo ngại khi sự tiên đoán về mức lạm phát khi Mỹ bỏ tiền ra mua lại nợ xấu sẽ thúc đẩy các giới mua “ bảo hiểm” và vì thế nếu giá có tăng sẽ liên tục chịu áp lực chốt giá và sẽ khó mà tăng mạnh ( trong trường hợp giá tăng )!

Các phân tích cho biết nếu giá giữ được trên mức 1.25/lb thì các quỹ đầu cơ và các rang xay buộc phải thay đổi thái độ mua , còn lúc này giá tháng 5 cứ giữ trên mức 1.13/lb thì thị trường sẽ có chiều hướng ổ định và lúc này các thương gia cho rằng: giá giờ đang thấp và đây chính là cơ hội mua vào  vì khi giá chạm 1.20 lúc đó sức tăng sẽ khó mà kiểm soát.

Tuy nhiên các giới cũng bắt đầu đưa ra các cảnh bao về việc mua quá mức của thị trường do đó thị trường sẽ phải đối mặt với các hiệu chỉnh gần trong tuần sau.

Volume giao dịch ước đạt 15,767 lots

Tin liên quan:

Có 1 vàI phân tích cho rằng: sự tăng giá trong 2 phiên trước chỉ là 1 cú đột phá bất ngờ khi USD bị giảm đột ngột , ngày hôm qua USD cũng đã tăng lại và ngay lập tức thị trường cà phê “ lình xình“.

Vẫn có nhiều dự báo khác nhau về mức độ lạm phát của USD trong tương lai , thậm chí có những dự báo cho rằng trong năm nay đừng hy vọng USD sẽ dẫn đến sự lạm phát của nền kinh tế Mỹ , do đó các phản ứng tăng của thị trường trong tuần này chỉ manh tính nhất thời, không có cơ sở đề kết luận tính bền vững , lúc này cả 2 thị trường đang trong bối cảnh mua quá mức do đó nếu có hiệu chỉnh thì cũng là điều bình thường.

Quan điểm chúng tôi cho rằng chiều hướng giá tuần sau vẫn giữ được mức hiện nay.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76