Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 17/8/2011

Thị trường cà phê thế giới đã lội ngược dòng thành công trong phiên giao dịch ngày 16/8 để có phiên tăng thứ 6 liên tiếp – chuỗi tăng dài nhất kể từ đầu tháng 6/2010 và thiết lập mức giá cao nhất trong hơn 1 tháng qua.

Tại London, giá cà phê robusta giao tháng 11 tăng 15 USD lên 2.344 USD/tấn. Cà phê arabica kỳ hạn tháng 12 tại New York tăng 5,5 cent lên 254,9 cent/lb.

Cả hai thị trường đã có sung lực mạnh từ đợt giảm trước đó để đi lên trong đợt tăng này. Với 6 ngày tăng liên tiếp, giá cà phê robusta đã có thêm 260 USD mỗi tấn còn cà phê arabica cũng tăng 16,9 cent/lb.

Mở cửa phiên hôm qua, cả hai thị trường chịu áp lực chốt lời của nhà đầu tư sau thời gian dài tăng giá và đà tăng của USD trước thềm cuộc họp của lãnh đạo Pháp – Đức. Tuy nhiên cuối phiên, USD yếu sau khi hai nền kinh tế lớn nhất châu Âu cam kết giữ giá trị đồng Euro đã giúp cà phê và các hàng hóa khác tăng.

Hãng Dow Jones dẫn nguồn tin từ Hiệp hội Cà phê Cacao Việt Nam cho biết, hiện tượng trái rụng bất thường ở các khu vực trồng cà phê tỉnh Đăk Nông và Đăk Lăk có thể khiến sản lượng giảm 5% trong vụ 2011/12. Thông tin này càng làm tăng nỗi lo về nguồn cung cho thị trường.

Cung suy yếu trong khi nhu cầu ngày một tăng là nguyên nhân chính làm giá cà phê tăng liên tục kể từ tháng 6 năm ngoái tới nay.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô tiếp tục đà tăng khi hôm nay lên tới 49,7 triệu đồng/tấn. Kể từ đầu tuần trước tới nay, giá tăng gần 4 triệu đồng mỗi tấn. Bà con rất phấn khởi khi giá cà phê không ngừng tăng dù rằng chẳng mấy hộ còn hàng.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tư Thái - Krông Buk

    Cám ơn Y5, cám ơn chị Hằng đã viết bản tin.
    Mức giá 50k là điều đáng phấn khởi với nhiều bà con nếu bước vào vụ mới. Nhưng với những hộ đến nay còn trữ cà phê là chưa thỏa mãn vì mục tiêu đặt ra vẫn còn xa.
    Riêng tôi chỉ tìm khóa mở kho khi giá lên 55k. Hy vọng là như vậy và tôi sẽ đợi.

  2. ThanhThuy

    Tôi không hiểu tại sao ở Gia Lai công ty xuất nhập khẩu báo giá thấp hơn trên Y5 cả 1.300 đ/1kg, nhưng chỉ báo giá chứ không thu mua.

  3. Ba Duy

    Cái ngưỡng 51.000đ – 52.000 đ là một ngưỡng cản cực mạnh, biết bao lần trèo lên rồi tụt xuống không phanh. Lần này chỉ số giá Cafe trèo có vẻ rất chắc chắn, liệu có phá được ngưỡng đó để đi lên vững chắc không ? liệu cafe có bất ngờ nào như giá tiêu không đây. Bà con ta sản xuất cafe kỳ vọng giá nào đây : 55k, 60k, 65k… hay 100k cho tròn chĩnh nhé, tại sao không.

    1. Dân Dak Mil

      Bạn yên trí với đà này tôi thấy chốt tuần sẽ vượt qua ngưỡng 51.000đ gần như chắn chắn.
      Năm nay giá cà phê sẽ có đà tăng như năm ngoái vì tôi thấy tình hình cung cầu cà phê thế giới cũng không có gì khác nhau.

  4. phamthuong

    Cà phê tại Lâm hà người ta mua có 42 thôi các bác ơi.
    Hiện tại tôi cũng đang là đại lý cung cấp thức ăn gia súc ,gia cầm của cty greefeed chuyên cung cấp thức ăn cho gà ta thả vườn, vịt, ngan, heo ,bác nào có nhu cầu xin liên hệ.
    Tôi đang cần mua 3.000m2 đất làm trang trại tại xã Liên hà ,Lâm hà ,nếu gần bờ hồ nông trường 3 càng tốt hoặc có ao cũng được. Ai có nhu cầu mua, bán liên hệ tôi theo số ĐT 0918595826.
    Cảm ơn mọi người đã đọc.

      1. phamthuong

        Mình nói thật đó chỉ duy nhất đại lý đó mua thôi, còn những đại lý khác còn không thèm mua ấy chứ.

  5. vũ xuân lập

    Theo em sản lượng cafe ko chỉ giảm 5% như chị nói vì nhà em cũng trồng cafe mà, ở chỗ em thì thấy mọi người kêu quá trời luôn vì đáng nhẽ năm nay được mùa mà chắc chỉ bằng năm ngoái thì sản lượng phải giảm tới 20% ấy chứ, đây là ở chỗ em thôi nhé.

  6. Traixunghe

    Cafê năm nay rụng nhiều lắm các bạn ơi . Nhìn chung đợt hạn hán và đợt rụng trái này sẽ làm sản lượng cafê giảm đáng kể . Nếu không được 50k/1kg thì không ăn thua . Tiện đây cho em hỏi , có bác nào mua nhím không ? Em đang có mấy cặp .

  7. lê thị minh hiếu

    Năm nay mới thu bói đầu mùa nhưng ở Sông Hinh (Phú yên) người ta đã thu gom với giá 4.500/kg cafe chè tươi.
    Theo kinh nghiệm của các bác thì giữa mùa giá khoảng bao nhiêu nhỉ…?
    phân vân quá…!

  8. Lê Thị Thu Hiền

    Tập đoàn mình hiện đang thu mua cà phê và tiêu trực tiếp từ nông dân để xuất khẩu.
    Anh chị nào thu gom được hàng khối lượng lớn thì liên hệ mình nhé : 0933 941 054. Cảm ơn!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82