Tin buồn

Mức tiêu thụ cà phê nội địa của Brazil dự kiến tăng 3%

Theo hiệp hội công nghiệp cà phê Brazil (ABIC), cho biết người dân Brazil sẽ tiêu thụ khoảng 18.2 triệu cà phê trong năm 2009 này.

Mức tiêu dùng của người dân Brazil sẽ tăng 3% trong năm nay so với năm 2008 là 17.6 triệu bao và trong năm 2007 là 17.1 triệu bao. ABIC cũng cho biết  cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu cũng đã gây sức ép cho hiệp hội này để giảm mục tiêu của họ ở mức 21 triệu bao trong năm 2010.

Chủ tịch ABIC, Almir Jose da Silva Filho cho biết điều này sẽ đòi hỏi cần nhiều thời gian. Nghiên cứu này cho biết 10 người dân Brazil ở độ tuổi 15 thì có tới 9 người uống cà phê mỗi ngày.

Brazil là quốc gia sản xuất  và xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới.

THỊNH’C

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Y5cafe's friend

    Tin liên quan
    Theo khảo sát của Colombia : Sản lượng vụ 2009 này là 11 triệu bao, giảm so với vụ trước là 11.48 triệu bao. Hiện nay các vùng trồng càphê tại Colombia chưa nở hoa hết, vì thế dự kiến về sản lượng cũng chưa thật sự chính xác. Hiện nay các Nhà công nghiệp cũng đang quan sát hàng Arabica chất lượng cao của Colombia do ảnh hưởng của mưa lớn và đầu tư phân bón. So với năm 2007 sản lượng của Colombia là 12.61 triệu bao. Tuy nhiên hiện nay khoảng 11 triệu bao. Hàng Arabica chế biến ướt chất lượng cao có giá cao giá hơn thị trường là 40.00 Cent. Mức chênh lệch trừ lùi này chưa bao giờ xảy ra kể từ năm 1997 đến nay.

    Hiện nay các nhà công nghiệp cũng hạn chế mua vào vì bị sức ép từ các Nhà rang xay. Ngay khi các nhà đầu cơ cảm thấy rằng sản lượng giảm 1.1 triệu bao. Và họ cũng dự kiến xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2009 của Colombia là 4.5 triệu bao, giảm so với năm trước ở mức 6 triệu bao. Mức trừ lùi này dự kiến sẽ nhẹ đi khi vụ mùa đến gần. Nhu cầu mua không tăng nhiều.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83