Bản tin thị trường cà phê ngày 5/8/2011

Giá cà phê thế giới sụt trong phiên giao dịch ngày 4/8 theo xu hướng chung của thị trường hàng hoá và tài chính toàn cầu bởi những lo lắng về thể trạng của kinh tế.

Trên thị trường London, giá cà phê robusta giao tháng 9 giảm 49 USD tức 2,4% xuống 2.045 USD/tấn vào lúc đóng cửa. Trong phiên, có lúc giá lên đến 2.114 USD, đó cũng là giá mở cửa, khi các dấu hiệu mua vào từ cuối phiên trước xuất hiện và yếu tố kỹ thuật mạnh. USD mạnh lên tuy nhiên không giữ cho giá thoát phiên giảm thứ 2 liên tiếp.

Tại New York, giá cà phê arabica giao tháng 9 giảm 5,1 cent tức 2,15% xuống 236,8 cent/lb, kỳ hạn tháng 12 giảm 5 cent còn 240,5 cent/lb.

Thị trường chứng khoán thế giới, vàng, dầu và các hàng hoá đồng loạt giảm mạnh bởi làn sóng bán tháo ồ ạt khi lo ngại suy thoái kinh tế lần 2 khó tránh khỏi. Ngân hàng Trung ương châu Âu yêu cầu các ngân hàng bơm thêm tiền mặt ra thị trường trong bối cảnh khủng hoảng nợ trong khi Nhật Bản cung tiền can thiệp thị trường để cứu nền kinh tế. Tất cả làm tăng 1,5% giá trị đồng USD so với rổ tiền tệ.

Khối lượng giao dịch trên cả hai sàn cà phê ở London và New York cao hơn cho thấy nhiều nhà đầu tư đã đẩy mạnh bán ra. Tuy nhiên, mức giảm chỉ hơn 2% của thị trường này được đánh giá là khá nhẹ so với mức giảm của các thị trường khác như dầu gần 6%, đồng hơn 3%, ca cao, lúa mì hơn 3%, bạc 7%, chứng khoán 4%…

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay mất 800 nghìn đồng/tấn xuống còn 45,7 triệu đồng tấn. Mức giá dù giảm mạnh so với kỷ lục đầu tháng 6 nhưng vẫn cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguyễn Hằng ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Dân Dak Mil

    Mong cho tháng 8 này giá cà phê còn khoảng 1.800 USD cho mấy anh chơi hàng giấy cạch tới già.
    Qua tháng 9 giá hồi phục lại mức 2.200 USD và tháng 10 lên 2.400 USD là ổn. Vậy được không bà con?
    Còn giá này ai bán cho mà mua, để sang năm luôn!

  2. nghenhin

    Giá xuống thấp nhưng lượng thu gom không nhiều nên các nhà đầu cơ cũng chẳng vui vẻ lắm. Họ cứ ngỡ giá xuống thấp người sản xuất sẽ lo bán tháo nhưng lại chả thu được kết quả gì vì người dân thừa biết nhiều hợp đồng đã được ký thanh lý vào tháng 9_11/2011 và 01/2012 là trến 2450USD. Nếu lúc đó các doanh nghiệp không gom đủ hàng thì giá lại tiếp tục leo thang họ càng thấy bất an hơn cả bà con chúng ta đấy.

  3. cafe vũng tàu

    Cái bác Dak Mil này dựa vào đâu mà lại có những chia sẻ như vậy? theo tôi nghĩ mọi chuyện ko đến nỗi như bác nghĩ đâu. Nhà tôi còn 10 tấn hy vong tuần sau giá hồi phục là đẩy hết, ko để nữa.

  4. Thuận Hòa

    Thời gian vừa qua yếu tố tăng giảm giá cafe đã làm cho nhiều bả con nông dân chúng ta không còn mấy hứng thú với các thông tin trên sàn giao dịch nữa… Việc các nhà chế biến rang xay đã quay đầu tìm về với đúng nơi sản xuất trực tiếp đã là một tín hiệu đáng mừng cho người sản xuất. Hiện tượng gom hàng khan hiếm do người sản xuất không chịu bán với giá thấp đã đưa đến mức cộng hỗ trợ cho giá cafe lên đến 150usd thậm chí có lúc đến 200usd là điều hiếm gặp từ xưa tới nay. Cung không đủ cầu sẽ tất yếu lập nên một thị trường giá mới đáng quan tâm hơn. Việc cafe lên giá trong thời gian kỳ hạn thanh lý hợp đồng tháng 9-11/2011 sắp đến sẽ xảy ra là điều tất yếu.

  5. Nguyen Dung

    Toi thay gia ca phe thap wa. mong sao len khoang gia 55 la duoc roi.

    Vui lòng xem phần bà con lưu ý khi gửi phản hồi! BQT

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78