Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 4/8/2011

Giá cà phê thế giới lại quay đầu giảm sau 3 phiên tăng, lặp lại chu kỳ của đợt tăng gần nhất, bởi sức ép đi xuống của thị trường hàng hoá nói chung.

Đóng cửa phiên hôm qua, giá cà phê arabica giao tháng 9 tại New York mất 1 cent còn 242,2 cent/lb, kỳ hạn tháng 12 hạ 1,6 cent xuống 245,5 cent/lb. Giá cà phê robusta tại London, kỳ hạn tháng 9 và 11 cùng mất 26 USD xuống lần lượt 2.094 và 2.126 USD/tấn.

Chỉ số CRB của 19 hàng hoá nguyên liệu thô rơi xuống mức thấp nhất của 6 tuần bởi lo lắng kinh tế Mỹ suy yếu sẽ làm giảm nhu cầu nguyên liệu thô. Kinh tế Mỹ yếu có thể sẽ tác động làm cản trở quá trình giải quyết nợ công ở các nước châu Âu cũng là mối lo không nhỏ. Nếu các nước châu Âu vỡ nợ, tình hình sẽ nghiêm trọng hơn và có sức lây lan ra toàn thế giới, hơn là ảnh hưởng của Mỹ.

Tâm lý của nhà đầu tư trên thị trường hàng hoá đang chịu tác động mạnh từ sức tăng nóng của thị trường vàng. Giá kim loại quý này hôm qua lại thiết lập đỉnh cao 1.675,9 USD/ounce.

Triển vọng trong thời gian tới giá sẽ đựơc nâng đỡ bởi đồng USD có dấu hiệu khó hồi phục khi kinh tế Mỹ u ám. Fed giờ đây đang chịu sức ép lớn phải nới lỏng tiền tệ hơn nữa và đưa ra gói QE3.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay quay đầu giảm 300 đồng xuống 46.600 đồng/kg. Giao dịch trên thị trường khá trầm lắng. Theo một số bà con, nhiều đại lý đang ngưng mua và có dấu hiệu ép giá, có mua cũng dưới giá chung của thị trường, khoảng 46.000 đồng/kg.

Nguyễn Hằng ( giacaphe.com )

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nguyễn xuân quang

    Các bác thấy chưa? Khi thị trường sôi động các DNNN tham gia thì giá cà phê cao hẳn lên, nhiều lúc cao hơn giá báo trong ngày khoảng 1.000đ/kg. Còn thời điểm bây giờ giá báo là 46.600/kg nhưng trong thực tế các đại lí mua tại địa bàn Buôn Hồ (BMT) chỉ khoảng 44.000-45.000đ/kg, như vậy thử hỏi có vô lí không? Nếu thị trường sôi động thì người dân có bị ép giá như vậy không? Vậy thì nhà nước nên để thị trường sôi động và DNNN tham gia hay để DNTN độc quyền để dễ ép nông dân.

  2. Trọng tài

    Ráng chịu ít bữa nữa thôi bạn ơi. Qua ngày 1/1/2012 thực thi theo cam kết khi gia nhập WTO thì bạn sẽ rõ mọi chuyện.
    Bạn không thấy Vicofa đã xuống giọng rồi đấy thôi.

  3. trần du

    Bạn Quang nói phải đấy, ngay cả những người dân như tui đây còn biết lợi ích của việc cho DNNN vào Việt Nam tự do buôn bán trên mặt hàng cà phê nói riêng. Việc họ tăng giá thu mua chẳng qua cũng chỉ là sự cạnh tranh nhằm giữ vững chỗ đứng trong thị trường. Cuối cùng kết quả mang lại là điều có lợi cho người dân. Tuy nhiên không thể phủ nhận một điều là có thể DNNN sẽ thao túng thị trường cafe VN nhưng theo ý kiến tui thì đến khi nào họ làm được như vậy? khi ấy Đảng và nhà nước ta chẳng lẽ không đưa ra được đối sách hay sao? và tại sao những năm 45 chính sách “diệt giặc đói” lại được đưa lên hàng đầu trong ba thứ giặc “dốt” và “ngoại xâm”?

  4. cafe vũng tàu

    Hôm nay đại lý ở đây phát giá 45 nhưng phát cho người dân biết chứ ko mua bán gì cả… chẳng hiểu nổi tình hình này sẽ kéo dài đến bao giờ nữa.

  5. Nông dân 1/2

    Bữa nay cà phê trong dân sản lượng còn rất ít, nhà tui cũng không còn kg nào. Nhưng thấy giá caphe thời gian gần đây liên tục xuống nên lòng thấy man mác buồn. Mong sao tới vụ mới, giá lại lên 50 cho bà con ta được nhờ.

  6. Hoàng văn Phong

    Nguyên nhân chính làm cà phê hạ giá là do đâu vậy?
    Nếu cứ tình hình này không chỉ riêng Mỹ và các nước Châu Âu sẽ vỡ nợ mà ngay cả người dân bé nhỏ chúng tôi cũng sẽ vỡ nợ mất thôi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78