Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 27/7/2011

thi-truong-ca-pheGiá cà phê thế giới tiếp tục tăng trong phiên giao dịch 26/6 nhờ đồng USD yếu và nhu cầu mua vào ở vùng giá thấp.

Trên thị trường London, giá cà phê robusta kỳ hạn tháng 9 lên 2.173 USD/tấn, tăng 23 USD tức 1,06% so với phiên liền trước. Trong phiên, có lúc bảng giá chuyển từ sắc xanh sang sắc đỏ bởi nhà đầu tư chốt lời sau 2 phiên tăng mạnh liền trước.

Theo nhận định của các thương nhân giàu kinh nghiệm, giá cà phê sẽ có một đợt tăng lớn trong tháng 8 nên nhiều nhà đầu tư bắt đầu mua vào ở vùng giá thấp hiện nay. Phân tích của hãng Succdent Finacial còn cho thấy, nếu giá có thể lên 2.389 USD/tấn trong ngắn hạn thì thị trường có thể hy vọng vào cú bứt phá với mức giá 2.800 USD/tấn.

Trên thị trường New York, giá cà phê arabica tiếp tục biến động rất chậm, chỉ tăng 2,3 cent lên 245,2 cent/lb ở kỳ hạn tháng 9 phiên hôm qua.

Thị trường arabica lúc này dường như chỉ đựơc hỗ trợ từ đồng USD. Đồng tiền Mỹ tiếp tục suy yếu so với rổ tiền tệ bởi đảng Cộng hoà và đảng Dân chủ vẫn bế tắc trong việc tìm ra tiếng nói chung nhằm nâng trần nợ khi hạn chót là ngày 2/8 đang tới gần.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô trong 2 ngày qua đã tăng trở lại 2 triệu đồng và lên 47,5 triệu đồng/tấn. Những bà con còn hàng vẫn kiên định với thị trường bởi dự báo giá không thể lún sâu nên chưa xả hàng trong những ngày vừa qua.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Ky Duyen

    Tôi nghĩ là giá cà phê sẽ tăng nên tôi vẫn không bán, đợi có giá tốt thì tôi sẽ bán.
    Mong các anh chị cập nhật giá cà phê hàng ngày để cho bà con theo dõi.

  2. nongdancun

    Hiện tai giá đang âm mạnh nhưng mình cũng chả sợ. Theo như Nguyễn Hằng phân tích và dự đoán thì qua tháng tám giá sẽ lên vù và mình cũng tin như thế. Mình còn 2 tạ. Chờ khi nào giá được 55.000đ/kg trở lên mới bán. Ít ra cũng còn có cà để bán giá cao với bà con cho vui.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78