Bản tin thị trường cà phê ngày 19/7/2011

du-tru-ca-pheGiá cà phê thế giới tiếp tục sụt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần này bởi đồng USD mạnh lên trước hy vọng Mỹ sẽ đạt được thoả thuận cắt giảm ngân sách và nâng trần nợ trước hạn ngày 2/8.

> Nedcoffee: Dự trữ cà phê Việt Nam chỉ đủ dùng cho 3 tháng xuất khẩu

Giá cà phê còn hạ bởi thiếu các thông tin hỗ trợ cơ bản trong khi một loạt các tin tốt về nguồn cung được tung ra.

Đóng cửa phiên 18/7, giá cà phê robusta giao tháng 9 tại London hạ 26 USD, tương đương 1,16% xuống 2.250 USD/tấn. Cà phê arabica cùng kỳ hạn tại New York mất 5,35 cent tức 2,16% còn 248,2 cent/lb.

Thị trường New York hạ mạnh hơn vì khả năng sương giá ở Braxin ngày càng mong manh khi mùa đông đang dần kết thúc.

Theo cơ quan dự báo khí tượng thuỷ văn Somar của Braxin, trong 10 ngày tới, thời tiết ở nước này sẽ nắng ấm, nhiệt độ thấp nhất là 55 độ F.

Trong khi đó, từ cuối tuần trước tới đầu tuần này, một loạt các tin tốt về cung cà phê toàn cầu được đưa ra.

Braxin cho biết có thể hy vọng vào vụ mùa bội thu trong năm tới nhờ thời tiết thuận lợi. Uganda, nước sản xuất cà phê robusta lớn nhất châu Phi thì cho biết, xuất khẩu của nước này trong tháng 6 tăng gần 60% và là tháng xuất đi mạnh nhất trong 10 năm qua bởi giá cao và cung tăng khi vụ thu hoạch ở miền Tây và Nam đất nước đang diễn ra.

Ở Việt Nam, tập đoàn cà phê hàng đầu Hà Lan hôm qua vừa đưa ra báo cáo cho thấy, dự trữ cà phê của nước ta hiện đủ dùng cho xuất khẩu trong 3 tháng.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay về mức 48.000 đồng/kg, hạ tiếp 400 đồng so với hôm qua.

Như vậy so với mức cao kỷ lục đầu tháng 6, giá cà phê nước ta hiện đã mất gần 4.000 đồng/kg.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. ThanhThuy

    Mới cách đây 1 tuần thì toàn là tin tốt, giờ lại nghe toàn tin xấu, mệt mỏi quá! Có ai đó dự đoán được tuần tới giá cà phê sẽ như thế nào không? Mình còn 6 tấn mà muốn bán luôn cho rồi mệt quá!

    1. Nguyễn Thi Châm

      Chào chị và bà con trên Y5Cafe.
      Em đang cần cà phê số lượng lớn xuất khẩu sang Trung Quốc, chị và bà con xem có thể báo giá cho em được không? số điện thoại của em là 0936232223. Xin cám ơn chị và bà con.

  2. kim dung

    Thị trường cafe Việt Nam còn bị thao túng mạnh bởi các nhà đầu cơ lớn, mấy ông trùm đó muốn cafe lên thì tung ra thông tin thất mùa, sương muối, sản lượng giảm, … Còn muốn cafe xuống thì lại kêu sản lượng tăng. Có đầy đủ lý do để che đậy đi những bàn tay đang điều khiển giá cả thị trường, chỉ có người dân va những đại lý nhỏ lẻ la thiệt thòi thôi, còn mấy ông đó giá lên hay xuống vẫn kiếm lời như thường…..

    1. V. Đ. Hùng

      Kim Dung,
      Thì bạn nhắm mắt, bịt tai lại, đừng thấy đừng nghe. Tự bản thân mình, cứ thấy sướng là chơi. Nghe bọn họ, thêm bực mình. Nhưng có nhiều người thích cái bực mình ấy! Nếu bọn họ nói sản lượng 1,2 triệu tấn, mình thấy lớn thì đừng tin. Nếu có ai nói sản lượng chỉ 700.000 tấn thì cũng đừng tin. Vì có thể cả 2 đều sai. Vì mình theo 1 người, thì mình phải bỏ 1 người. Chứ 1 lúc mà yêu cả 2 anh, tay này cho anh này cầm, tay kia cùng cho anh khác cùng cầm, thì 2 bạn tình mình không chết mà chính mình chết vì khi thì mình thấy sướng theo người này, khi thì mình nghe người khác, tâm trí đảo điên đủ chết. Nếu mình nghe ai nó nói sai, thì đừng theo, chết sớm nữa. Hì hì hì

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80