Bản tin thị trường cà phê ngày 13/7/2011

Giá cà phê thế giới tiếp tục sụt giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 12/7 do đồng USD mạnh lên và hoạt động bán tháo của nhà đầu tư.

Trên thị trường London, giá cà phê robusta giao tháng 9 để mất 63 USD, tương đương 2,75% xuống còn 2.291 USD/tấn. Trên thị trường New York, giá cà phê arabica cùng kỳ hạn hạ 1,2 cent, tương đương 4,7 xuống 257,85 cent/lb.

Đồng USD hôm qua tiếp tục mạnh lên so với rổ tiền tệ do lo ngại khủng hoảng nợ ở châu Âu lan rộng. USD và giá cà phê thường biến động ngược chiều nhau.

Giá cà phê tại London giảm mạnh hơn vì lực bán ra mạnh. Khối lượng giao dịch của kỳ hạn tháng 9 hôm qua gấp hơn 2 lần so với phiên liền trước. Các nhà quan sát thị trường cho rằng, các nhà đầu tư thiếu nhạy cảm đã mua vào đúng lúc các quỹ đầu cơ xả mạnh hồi cuối tháng 6, dẫn đến lượng nắm giữ hiện tại quá cao và phải bán ra cắt lỗ.

Giá giảm còn vì yếu tố kỹ thuật. Các nhà phân tích của Reuters e ngại giá có thể giảm sâu hơn nữa nếu không có yếu tố cơ bản hỗ trợ.

Tổ chức Cà phê Thế giới hôm qua công bố báo cáo mới nhất cho thấy, sản lượng cà phê thế giới niên vụ 2011/12 sẽ đạt 130 triệu bao, giảm 3,3 triệu bao so với vụ trước. Sản lượng giảm chủ yếu vì Braxin và châu Phi (mỗi nơi giảm khoảng 4 triệu bao), trong khi sản lượng ở châu Á sẽ tăng.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay chỉ hạ 300 đồng xuống 48.500 đồng/kg. Giá giảm ít hơn thế giới vì nguồn hàng trong dân hiện khan hiếm, các công ty khó khăn trong việc gom hàng cho các hợp đồng đã ký.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78