Bản tin thị trường cà phê ngày 12/7/2011

Giá cà phê robusta trên thị trường London lao dốc trong phiên giao dịch đầu tuần này, sau 1 tuần yên ắng, vì đồng USD mạnh lên và hoạt động bán tháo của nhà đầu tư.

Đóng cửa phiên 11/7, giá cà phê robusta kỳ hạn tháng 9 mất 83 USD, tương đương 3,53%, xuống còn 2.354 USD/tấn – phiên giảm mạnh nhất kể từ ngày 14/6 .

Trong tuần trước, thị trường ảm đạm, lượng giao dịch thưa thớt, giá tăng giảm không đáng kể, vì nhà đầu tư còn đứng ngoài nghe ngóng thị trường, cộng với việc thiếu các thông tin nền tảng.

Khối lượng giao dịch trong phiên hôm qua đạt trên 10.000 lot, cao gần gấp đôi so với mức bình quân của tuần trước.

Nguồn cung cà phê trên thị trường thực sự đang rất khan hiếm nhưng giá lại giảm là một nghịch lý. Theo các thương nhân, đó là do bàn tay đầu cơ làm lũng đoạn thị trường. Nhiều khách hàng thực sự ở châu Âu không thể mua được cà phê vật chất, đã phải đẩy giá thu mua từ các nước sản xuất lên cao hơn nhiều so với giá giao dịch trên thị trường kỳ hạn. Hiện giá cà phê của nước ta có giá cộng 100 USD/tấn, còn của Indonesia là cộng 200 USD/tấn so với kỳ hạn tháng 9 tại London.

Trên thị trường New York, giá cà phê arabica hạ nhẹ hơn trong phiên hôm qua, chỉ để mất chưa đến 0,7%, tức 1,8 cent, xuống 261,5 cent/lb. Nỗi lo sương giá vẫn thường trực ở các thương nhân trên thị trường này là nguyên nhân giữ cho giá không giảm quá sâu.

Ở thị trường nội địa, giá cà phê nhân xô nước ta hôm nay còn 48.800 – 48.900 đồng/kg, mất đến 1.400 đồng so với ngày hôm qua.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Chi Phuong KrongNang

    Bà con cứ yên tâm! Theo mình giá cà phê sẽ sớm tăng trở lại vì nguồn hàng khan hiếm nên buộc các doanh nghiệp xuất khẩu sẽ đẩy giá len để thu đủ lượng hàng giao cho các hợp đồng đã ký trước đó!
    Nguồn hàng khan hiếm mà giá lại lao dốc là một nghịch lý!

  2. LanNguyen

    Giá cafe rớt thảm quá, nhà em còn 1 ít để đợi giá mà càng đợi càng rớt, chán thiệt, không biết giá có thay đổi không nhỉ?

  3. Phạm Hữu Nhì

    Giá Cafe liên thông với giá Chứng khoán thế giới rồi, không thể một mình một chợ được nữa. Nhưng bà con cứ yên tâm theo tôi thì vào mùa Cafe vẫn giữ được giá 50.000đ/kg đấy.

  4. nghenhin

    Xuống còn 10.000đ/1kg thì cũng vậy…. Bà con ta cứ mặc xác đừng lo nghĩ nữa nhé. Xuống hết ga rồi chả mua được lại thi nhau tranh giành đưa giá lên để mà gom vào cho mà xem. Chỉ lo lúc đó lại thêm rất nhiều công ty nước giải khát-các nhà sản xuất bánh kẹo lại đua nhau vào tận từng nhà bà con chúng ta năn nỉ thu gom không thèm thông qua các đầu nậu như từ trước đến giờ đấy.

  5. Nông dân thời @

    Giá cà phê mặc dù còn 4 tháng nữa mới thu hoạch nhưng giá cả thì phập phồng thế này. Bà con mình cứ động viên nhau thôi chứ thật ra nhiều mặt hàng trong vòng 1 năm đã tăng gấp đôi, làm sao mà yên tâm được. Thật là :

    “Nông dân một nắng hai sương,
    Quanh năm vất vả trăm đường phải lo,
    Vật giá thì nhảy vo vo,
    Cà phê trượt thảm ko lo sao đành,
    Cảm ơn mấy chị mấy anh,
    Y5 đã xích bà con lại gần,
    Để được chia sẻ phân trần,
    Tâm tư bộc bạch một phần âu lo.
    Mong sao đời sống ấm no,
    Làm giàu chính đáng từ vườn cà phê”.

    1. Dân Dak Mil

      Ko yên tâm được mà còn làm thơ được.
      Nông dân thời @ sướng thiệt, mặc kệ thiên hạ, mình cứ ung dung ngồi rung đùi chờ thời.
      Cà phê lên giá nào mới chịu mở kho đây?

  6. Trần Huy Trưởng

    Theo em mấy bác nên bán sạch cafe hết đi, để làm gì nhiều cho nó rớt giá ầm ầm vậy bán hết đi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84