Sản lượng cà phê thế giới giảm so với dự đoán

Theo dự báo của Tổ chức cà phê quốc tế (ICO), sản lượng cà phê của những nước như Columbia, Việt Nam và Ấn Độ sẽ giảm mạnh trong năm nay.

Điều này khiến dự báo cà phê năm 2008/2009 giảm mạnh hơn so với ước tính ban đầu.

Giám đốc điều hành của ICO, ông Nestor Osori cho biết, ICO hiện đã hạ dự đoán sản lượng cà phê trong năm nay xuống chỉ còn 127,8 triệu bao so với dự đoán ban đầu là 133,4 triệu bao. Sản lượng cà phê trong năm 2007/2008 đạt mức 116,5 triệu bao.

Sản lượng cà phê tại Columbia vẫn là nguyên nhân chính khiến sản lượng thế giới sụt giảm do mưa lớn và diện tích trồng cà phê thu hẹp. Hiện sản lượng cà phê của Columbia được đự báo ở mức 10,5 triệu bao, giảm so với ước tính ban đầu 12,3 triệu bao.

Mặt khác, dự báo sản lượng cà phê tại Việt Nam trong năm nay cũng giảm xuống còn 16 triệu bao so với ước tính ban đầu 19,5 triệu bao.

Ngay cả sản lượng cà phê của Ấn Độ cũng khá ảm đạm trong năm nay. Khoảng cách giữa cung cầu có thể tạo sức ép lớn đến giá cà phê trên thị trường quốc tế.

CHI MAI
Theo CafeF/MC

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. leducanh

    tại sao giá cà phê mãi vẫn chưa tăng mà chỉ thấy giảm hoài,nếu tình trạng thế này kéo dài thì bà con sẽ gặp khó khăn lớn mất

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86