Khối lượng hạt tiêu giao dịch giảm mạnh

Giới phân tích cho rằng, khi Malaysia, Brazil, Indonesia thu hoạch rộ thì giá hạt tiêu sẽ bước vào chu kỳ giảm giá khoảng 2 tháng.

Tiếp nối đà tăng của phiên cuối tuần, giá hạt tiêu trên thị trường Kochi-Ấn Độ tiếp tục tăng nhẹ ngay phiên đầu tuần. Kỳ hạn tháng 7 thêm 22 Rupi lên mức 27.241 Rupi/tạ, kỳ hạn tháng 8 thêm 142 Rupi lên mức 27.678 Rupi/tạ và kỳ hạn tháng 9 thêm 128 Rupi lên mức 27.978 Rupi/tạ.

Qua ngày sau 5/7, giá hạt tiêu nhanh chóng quay đầu giảm nhẹ. Kỳ hạn tháng 7 giảm 99 Rupi, kỳ hạn tháng 8 giảm 96 Rupi và kỳ hạn tháng 9 giảm 57 Rupi.

Như vậy trong khoảng 10 ngày nay giá tiêu thế giới quanh quẩn ở mức 26.985 – 27.284 Rupi/tạ, tương đương 6.005-6.070 USD/tấn cho kỳ hạn tháng 7.

Giá hạt tiêu xô trong nước dao động trong phạm vi 105.000-109.000 đồng/kg.

Tuy được dự báo mất cân đối cung cầu từ đầu năm nhưng giá hạt tiêu thế giới vẫn ổn định ở mức cao và có thời gian khoảng hơn 2 tháng tăng trưởng nóng. So với cùng kỳ năm ngoái giá hạt tiêu đã tăng 78,2 %

Khi các nước sản xuất chính Malaysia, Brazil, Indonesia vào vụ thu hoạch kể từ tháng 6 thì giới quan sát thị trường cho rằng hạt tiêu bước vào chu kỳ giảm giá khoảng 2 tháng. Nhưng thị trường cho thấy điều đó chưa xảy ra.

Thời gian gần đây khối lượng hạt tiêu giao dịch giảm mạnh cho thấy các nhà đầu tư ít quan tâm đến thị trường. Chỉ khi các nước sản xuất chính thu hoạch xong mới hy vọng thị trường sẽ sôi động trở lại.

Hôm nay 6/7, giá hạt tiêu Ấn Độ loại đặc chủng MG1 xuất đi thị trường châu Âu 6.400 USD/tấn, thị trường châu Mỹ 6.500 USD/tấn (C&F), giảm 300-400 USD và giá có thể giảm thêm theo xu hướng đồng Rupi đang mạnh lên so với đồng USD.

Hạt tiêu Brazil loại Bra-ASTA giá 6.300-6.400 USD/tấn và loại Bra1 giá 6.200 USD/tấn, không đổi do sức tiêu thụ mạnh của thị trường châu Mỹ. Loại BG1-Indo giá 6.700 USD/tấn, giảm 100 USD nhờ nguồn cung dồi dào hơn.

Trong khi tiêu đen Việt Nam loại 500 Gr/l giá 5.600 USD/tấn và loại 550 Gr/l giá 5.900 USD/tấn, không đổi nhờ sức mua khá mạnh từ khách hàng Trung Quốc. Đặc biệt, tiêu trắng loại DW 630 Gr/l giá 8.200 USD/tấn, tăng 100 USD do nguồn cung đã khan hiếm.

Theo thống kê của ngành Hải Quan, trong nửa đầu tháng 6 nước ta xuất khẩu được 7.922 tấn hạt tiêu các loại, đạt giá trị kim ngạch 45,335 triệu USD.

Lũy kế đến giữa tháng 6 đã xuất khẩu được 62.365 tấn hạt tiêu các loại, đạt kim ngạch 333,125 triệu USD, hoàn thành được 44,55 % kế hoạch năm.

Dự đoán những ngày sắp tới giá hạt tiêu có khả năng đi ngang và giảm nhẹ nhờ nguồn cung dồi dào hơn.

Theo: CafeF

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Thanh Tam - cưkuin

    Ko biết tháng 7 này giá có khá hơn tí ko nhỉ? Mình vẫn còn 3 tấn chưa bán, sợ giá xuống thì buồn lắm bà con ơi!

    1. Bui Loan

      Bạn ở đâu vậy? mình đang cần mua hạt tiêu với số lượng lớn, bạn có thể gọi cho mình theo số đt 0433.120.545 nếu bạn muốn bán với số lượng lớn. Mình cảm ơn.

  2. Thanh Tam - cưkuin

    Chào Bùi Loan. Tôi ở TP. Buôn Ma Thuột đây. Nếu theo số điện thoại này thì Bui Loan ở Hà Nội phải ko? Vậy muốn bán tiêu cho Bui Loan thì phải làm sao mà bán được? Giá cả và tiêu ai kiểm tra chất lượng cho?

  3. cafeculi

    Bạn thanh tam và bạn xuan vuong có ở gần nhà chị chuột đồng không vậy. Tôi đang muốn đến thăm nhà các bạn trong đợt đi học tập nhà nông làm giàu đây.

  4. trung_tin_727

    Bác thanh tam ở Buôn Ma Thuột nhưng rẫy gần khu vực nhà chị chuotdong đó, nhưng mà chị chuotdong đang tạm thời vắng nhà vì mắc đưa con đi thi Đại Học, không biết đã về chưa. Còn em ở Buôn Ma Thuột nhưng làm rẫy ở trên Chư Sê. Bác nào muốn qua chỗ em chơi không vậy? Bác cafeculi cho em tham gia đợt tập huấn này với nhé.

    1. cafeculi

      Nhóm tụi tôi 6 người rẫy ở gần nhau, hồi nào giờ làm cà phê thường hỗ trợ nhau,bây giờ có nhiều ý kiến phân vân có nên phá cà trồng tiêu hay không. Nên rủ nhau đi xem và học tập các nơi. Bạn trung tin cho xin sđt để tụi này liên hệ nhé.

  5. chuotdong

    Chuot về hôm 5/7, con chuot chỉ thi khối A lấy điểm sàn để nhập học. Mấy hôm quá bận rộn để xuống vườn tiêu cho xong tối về mệt nhoài ko lên diễn đàn chia sẻ cùng các bạn.
    Thời gian là vàng bạc, làm nông tuy cực nhưng được tranh luận và bày tỏ ý mình muốn LÀM GIÀU vui thật. Tính của chuot hình như ruột để ngoài da nên đây là một nhược điểm, hơn nữa làm được gì có “ăn” chuot muốn mọi người cùng tham gia. Ai ko hiểu lại cho mình khoác lác nhưng ko sao, mình nói về mình chẳng ảnh hưởng đến ai là được, chín người mười ý mà.
    Chậm nhất là hết năm nay nhà mình chuyển sang Gia Lai ở luôn để đỡ đi lại vất vả. Mình đã lên sẵn kế hoạch mở trang trại chăn nuôi heo (kể cả heo rừng) có qui mô hẳn hoi chứ ở bên này muốn nuôi nhiều cũng ko được vì khu dân cư quá đông đúc, ảnh hưởng đến mọi người.
    Bạn nào cùng chí hướng thích làm giàu từ VƯỜN – AO – CHUỒNG hãy chung sức cùng mình nhé. Tuy ko phải bác sĩ thú y nhưng kinh nghiệm thực tế tràn trề nên nhìn con heo bỏ ăn mình đoán bệnh của nó khá chính xác, việc điều trị chẳng khó khăn gì. Chỉ dịch tả là bó tay nhưng tiêm phòng đầy đủ chẳng sợ còn bệnh tai xanh chuyện nhỏ ấy mà.
    Diễn đàn cà , nói chuyện heo tuy lạc đề nhưng nó lại là nguồn thu nhập hỗ trợ rất lớn cho cây trồng các loại của nhà chuot đấy. Tiền lãi thu được mua phân vô cơ và tiền trả dân công… Còn phân hữu cơ khỏi mua lại tha hồ mà đổ gốc sau khi xử lý. Mô hình làm tốt, vườn cây bền vững, cần gì CHẶT TRỒNG- TRỒNG CHẶT hả cafeculi?

  6. trung_tin_727

    6 người các bác ở chỗ nào thế, em ở Chư Sê-Gia Lai. Vậy các bác lên chỗ em coi thử đi. Nhà em năm nay hạ thêm khoảng 300 trụ nữa, ông anh cả thì khoảng hơn 500, ông anh thứ thì cũng gần 500 nữa, ông anh rể thì khoảng hơn 100.
    Trên này phá cafe để trồng tiêu nhiều chứ các bác. Khi nào có dịp các bác lên Gia Lai tham khảo coi, anh em mình cùng chia sẻ kinh nghiệm.
    Quên nữa,số điện thoại của em này : 01.222.666.291.các bac có thể gọi cho em bất cứ lúc nào (thanh niên mà) kì này công việc bận rộn quá, ngập hết cả đầu lên các bác àh. Thế nhưng mấy anh em ở đây vẫn còn tham, đi đúc trụ vuông cho người ta nữa.

  7. Thanh Tam - cưkuin

    Chào 2 bác Trung Tin và cafeculi, nếu 2 bác có thời gian rảnh thì Thanh Tâm tôi mời 2 bác xuống thăm rẫy tiêu nhà tôi trong tuần này nhé. Sáng nay tôi vừa xuống phơi lại tiêu bị mốc mất 12 bao đó. Hiện tại rẫy tôi có 1800 trụ tiêu trồng trên cây sống, chủ yếu là cây muồng và cây mức. Tôi chưa biết nhà chị Chuotdong, nhưng hình như gần khu vực nhà chị ấy thì phải. Từ TP Buôn Ma thuột xuống đến rẫy tôi là 26km, đường đổ nhựa hết rồi ko sợ trời mưa đâu ạ. Mời 2 bác cùng mọi người đến thăm nhé.

  8. trung_tin_727

    ấy, anh Thanh Tâm ơi, em còn nhỏ tuổi mà sao anh lại gọi am là bác vậy, ngại thật. Tuần này thì em không thể về ĐăkLăk được rồi, hẹn anh dịp khác vậy, anh cho em xin số phone đi, khi nào về đó em điện cho anh. Mà nếu bác nào muốn thảo luận với em thì chúng minh xài yahoo chat cho nhanh đi các bác, đây là diễn đàn chung nên nhiều lúc nói chuyện không tiện lắm.

  9. Bé Hạt Tiêu

    Theo Hiệp hội Hồ tiêu Quốc tế (IPC), gía nội tiêu đen tại các nước sản xuất chính như: Ấn độ, Indonesia, Malaysia và Srilanka tăng trong suốt tuần đầu tháng 7/2011 ngoại trừ Việt Nam. Tại Ấn độ và Indonesia (Lampung), giá hạt tiêu tăng 1%. Vụ thu hoạch hạt tiêu tại Lampung đã bắt đầu và có dấu hiệu cho thấy sản lượng mùa vụ năm nay thấp hơn so với năm trước. Tại Sarawaj, Malaysia, giá tiêu tăng 3%. Báo cáo từ Srilanka cho rằng do những cơn mưa nặng kéo dài vào cuối năm trước và đầu năm nay đã làm ảnh hưởng đến số lượng bông tiêu ít hơn. Một số bông tiêu đã bị rửa trôi và một số trụ tiêu non đã bị nhiễm bệnh nấm. Kết quả là sản lượng mùa vụ thu hoạch năm nay vào khoảng giữa năm từ tháng 6-tháng 8 là rất thấp. Ngoài ra, xuất khẩu hạt tiêu từ Srilanka sẽ thấp hơn so với năm trước. Điều này có thể là do giá nội tại Srilank tăng 5% so với giá trung bình tuần trước. Gía giao kỳ hạn tại sàn NCDEX cho các hợp đồng tháng 7 tăng 2% và tháng 8 >12 /2011 tăng 1%. Vì vậy bà con nông dân và một số doanh nghiệp còn trữ tiêu vẫn kiên trì không bán rẻ hơn giá thế giới.

  10. Thanh Tam - cưkuin

    Úi trời! Trung Tin nhầm to rồi Thanh Tâm là chị đây, ko phải anh đâu. Biết là phụ nữ thì có dám xin số điện thoại và chát yahoo nữa ko??? Hi… Yên tâm đi nếu vào rẫy của chị để thăm thì tất nhiên sẽ có cả anh nhà chị cùng đi nữa, nhưng mà phải là ngày thứ bảy hoặc chủ nhật nhé, vì ngày thường anh, chị bận đi làm í mà. Thu xếp xuống thăm vườn tiêu của chị nhé, đang thời kỳ ra lá và hoa nên tiêu xanh và đẹp lắm.

    1. cafeculi

      THANH TAM oi, muốn đến thăm rẫy tiêu của em thì liên hệ với em như thế nào, hoặc chỉ đường xuống rẫy có được không, ở rẫy có người trông phải không. Nếu không hẹn được cho tụi anh vào thăm rẫy nhé, anh ở BMT sđt là 0903501000.

  11. Thanh Tam - cưkuin

    Chào anh Cafeculi và bạn TrungTin, số đt của Thanh Tâm: 0905191357.
    – Xin lỗi Trung Tin nha nickname lâu rồi ko vào chát nên giờ vào mãi ko được, hình như bị xóa hay khóa rồi thì phải, để Thanh Tâm nhờ con phục hồi lại xem sao nhé.
    – Gửi anh Cafeculi: Lúc nào anh xuống thăm rẫy tiêu thì gọi cho Thanh Tâm theo số đt trên, dạo này đang nghỉ hè nên TT đang rảnh. Rẫy lúc nào cũng có người ở dưới trông mà.
    – Sáng nay mới phun thuốc đậu quả chứ thấy tiêu rụng hoa hơi nhiều. Hi vọng năm nay được mùa và giữ giá như hiện tại thì nông dân mình vui lắm nhỉ!

  12. trung_tin_727

    ui,hình như trên diễn đàn toàn là người lớn tuổi thì phải, ai cũng có con lớn hết cả rồi. Chắc em là út trong cái diễn đàn này rồi nhỉ.

  13. xuan vuong

    Mình là sinh viên ba mẹ trồng tiêu thôi. Nhà có khoảng 2.000 trụ tiêu nhưng thu hoạch chính thì khoảng được 500 trụ thôi, nhưng tiêu nhà mình đẹp lắm tất cả được trồng = cây keo và cây muồng đen, chiều cao mỗi trụ thấp nhất là 5m. Các bạn nào muốn xem vườn tiêu nhà mình thì qua Daklak nhé mình ở Ea Kar.

  14. trung_tin_727

    bác nào biết ở đâu có vườn tiêu trồng trên nọc chết mà năng suất cao không,chỉ cho em đi thăm với.ở Chư Sê mà kiếm được vườn tiêu trồng trên trụ sống mà đẹp thì giống như mò kim đáy bể vậy,thế nên trên này không thich trụ sống lắm

  15. Thanh Tam - cưkuin

    Trồng trụ sống cũng có cái lợi và cái bất lợi cho tiêu Trung Tin ạ.
    – Lợi: Trụ sống chi phí ban đầu đõ tốn kém hơn, trụ sẽ cao hơn, tiêu leo được cao, che bóng mát cho tiêu và cho cả người chăm sóc nữa…đến mùa thu hoạch mát lắm.
    – Bất lợi: Trồng trụ sống phải chăm sóc cho trụ, thời gian chờ trụ sống để trồng tiêu lâu hơn trụ chết, trụ sống phải rong cành trụ mỗi năm ít nhất 3 lần vào mùa mưa.
    Rẫy nhà chị diện tích 1,75 ha mà chị trồng có 1800 trụ thôi, nhưng mỗi trụ cao từ 5-6 mét, trồng thưa dễ chăm sóc mà trụ tiêu phát triển lớn lắm.
    Hôm nào về Đắc lắc xuống thăm rẫy nhé!

    1. Tiêu Bình Phước

      Theo các bác, nếu trồng nọc sống thì để dành bao nhiêu mét vuông cho 1 gốc? Tôi thấy chỗ này chưa rõ ràng và hợp lý lắm.
      Chị Thanh Tam – Cư Kuin trồng 1800 nọc sống cho 1,75 ha vậy là có quá dày không? Xin cùng trao đổi thêm.
      Theo tôi với diện tích này chỉ trồng 1500 nọc sống ; hay mỗi nọc chi ít cũng phải 12m2 là vừa đủ vì cây còn cần ánh sáng để quang hợp và hạn chế sâu bệnh phát triển nữa.

  16. trung_tin_727

    Chị Thanh Tâm ơi, vườn tiêu của chị năng suất thế nào, chị thu hoạch năm thứ mấy rồi chị. Em nghe nói trồng cây hông làm trụ sống cũng hiệu quả lắm mà, nhưng em vẫn quyết định đúc trụ bê tông để làm nọc, trồng trụ sống em vẫn không thích lắm, vì theo số đông mà. Chắc qua tháng 8 em mới về ĐăkLăk được, nhất định em sẽ vào thăm vườn chị, cả chị chuotdong và bác Nong Van Dan nữa, không biết các bác có muốn tiếp thằng em này không ạh.

  17. Thanh Tam - cưkuin

    Trung Tin à! Vườn tiêu chị trồng ko cùng thời điểm và chọn giống ko kỹ, do anh chị bận đi làm cả ngày thuê nhân công làm nên ko đều lắm.
    – Có 200 trụ trồng thử năm 2005, 200 trụ trồng năm 2006, còn lại 1400 trụ trồng năm 2007 (lấy giống của tiêu trồng năm 2005)
    – Năm 2010 thu hoạch được tất cả 1,8 tấn bán giá 57.000đ/kg.
    – Năm 2011 vừa rồi thu được khoảng hơn 4,5 tấn gì đó (Vì chị chưa bán hết, hiện còn gần 3 tấn)
    – Năm nay chắc chắn là nhiều hơn rồi, vì tiêu tốt và ra hoa đẹp lắm, đang cầu mong sao đậu quả mà được 6-7 tấn với giá này thì vui phải biết em nhỉ!!!
    Chị hân hạnh tiếp em. Nhà em ở Buôn Ma Thuột à? Ở đâu đó? Nhà chị gần sân bay BMT đó!

  18. trung_tin_727

    Em ở Kim Châu ấy, nhưng giờ đang làm rẫy ở Chư Sê, tháng 8 em mới về Buôn Ma Thuột lại. Nhất định em sẽ vào chị mà.
    Giá tiêu lên lại rồi mà chị chưa bán sao? Để lâu coi chừng lỗ vì hao hụt đó chị ơi. Mà em nói chị nè, làm cafe thuê người thì được chứ làm tiêu thì đừng, nếu có thì mình phải theo sát họ, vì làm tiêu mà không cẩn thận dễ bị thua lắm, người ta đâu có cẩn thận như mình đâu, họ làm cho xong lượt ấy mà.

  19. Thanh Tam - cưkuin

    * Gửi wave575 và Tieu Bình Phước: Rẫy tiêu nhà mình trồng cây sống với mật độ (3m – 3.5m) như vậy mình thấy vẫn còn rất thưa mà. Ở Gia Lai và Chư Suê nghe đâu họ trồng trụ chết (trụ xi măng và trụ cây chết) với diện tích 1ha mà những 1500 trụ tiêu cơ đấy, tức là mật độ 2m – 2.5m thôi. Ko biết sao là phù hợp và năng suất thê nào? Rẫy mình thấy cũng thoáng và dễ chăm lắm.
    * Gửi Trung Tin: Vậy là nhà em gần rẫy tiêu nhà chị rồi đó, hôm qua chủ nhật chị xuống rẫy định bán tiêu mà đại lý báo 108 đầu giá nên chị lại về chưa bán, đúng là càng để càng hao, mà giá lại xuống nữa chứ, hơi buồn em nhỉ. Nhưng ko sao mặc kệ nó.
    – Anh chị bận đi làm nên thuê 1 cặp vợ chồng ở hẳn trông và chăm sóc rẫy tiêu luôn, làm 3 năm rồi thấy cũng được lắm, với lại anh công tác ở ngay huyện nên cũng vào rẫy thường xuyên í mà.
    – Cảm ơn em nhé, hẹn gặp em tại Cưkuin và uống cà phê ở quán Bằng Hữu (Cưkuin) – Kim Châu nhé.

  20. trung_tin_727

    Chào chị Thanh Tâm. Em nghĩ tiêu không nên để lại nữa đâu. Nhà em còn khoảng già 1 tấn nhưng trong tuần nay em sẽ bán khoảng 6-7 tạ để trang trải và để lấy tiền đúc trụ vuông. Em ở trên này không có người để thuê luôn nè chị, em làm không hết việc.
    Em tuy không trồng trụ sống nhưng theo em thì cây muồng cao cả 5m thì khoảng cách cho nó cũng phải 4m trở lên chứ. Vì cây muồng cao thế thì bên dưới mát quá, sao có nhiều ánh sáng mặt trời được. Trên Chư Sê có ba loại nọc là phổ biến nhất: Trụ vuông, trụ lục giác và trụ gỗ. Trồng với khoảng cách 2,2m*2,2m, tức là khoảng 2.000trụ/ha. Nhưng khu vực em hồi trước trồng toàn 2,5m*2,5m không àh. Trụ cao 2,2m-2,5m, năng suất cũng tùy thôi, trung bình là 2,5-4kg khô, có vườn được 6-8kg khô. Nếu chị lên trụ chết thì nên cấy khoảng cách 2,2*2,2 hoặc 2,3*2,3 thôi, trồng thưa quá phí đất lắm. Thôi khi nào gặp nhau mình sẽ nói chuyện nhiều hơn chị nhé, nói trước mất vui đi.
    Mà chị bỏ phân cho tiêu thế nào vậy, chị nói chi tiết cho em nghe đi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86