Bản tin thị trường cà phê ngày 13/03

CoffeeTIN THỊ TRƯỜNG LONDON
Giá kỳ hạn London đóng cửa giá  tăng mạnh  và gần như lấy lại tất cả các mất mát của 2 phiên giảm giá mạnh đầu tuần.

Các hoạt động chủ yếu tập trung vào tháng 5 theo quan sát thì các quỹ đã tiến hành mua vào  theo kiểu buy stop (mua chặn lỗ nếu giá tăng do các hợp đồng LONG trước đó).

Ngày hôm qua các các phân tích kỷ thuật cũng đưa ra được nhận định cho rằng giá sẽ tăng khi MACD đi vào vùng bán quá mức, nhưng có lẽ với mức tăng ngày hôm qua mà thị trường đạt được thì có lẽ ít người ngờ tới.

Các môi giới cho biết các hợp đồng mua kích giá ngày hôm qua chỉ chiếm 1 lượng nhỏ (khoảng 10% tổng lượng giao dịch) trong tổng số giao dịch – đây là 1 điểm đáng chú ý vì nó giống như mua bù thiếu ! Xét về khía cạnh kích giá tăng thì đây là cơ hội cho các nhà bán khống chốt giá kiếm lời.

Giá tăng mạnh mẽ đã  “vẽ lại” đường trung bình giá trên biểu đồ theo hướng tăng nhưng do vẫn chưa vượt hay bẻ gẫy bất cứ được chặn trên nào nên chưa thể khẳng định thị trường đã thật sự lấy lại được đà tăng của mình hay chưa? Hôm qua thị trường không cho thấy có 1 sự ảnh hưởng nào đến từ thị trường tài chánh.

Biểu đồ biển diễn giá thị trường London phiên qua

Tóm tắt thị trường phiên qua
– Giá kỳ hạn tháng 05/2009: 1,530usd tăng +91$ (+6.32%)
– Giá cao nhất trong phiên: 1,739$
– Giá thấp nhất trong phiên: 1,426$
– Tổng khối lượng giao dịch: 20,600 lots

TIN THỊ TRƯỜNG NEWYORK
Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa  tăng khá mạnh với các sức mua bù thiếu, tuy nhiên sức mua này đều là các sức mua kĩ thuật kích giá tăng  nhiều giới cho rằng thị trường phần nào lấy lại niềm lạc quan hơn từ thị trường tài chánh tuy nhiên sức lấn át của sức mua kĩ thuật là điểm đáng chú ý nhất.

Các hoạt động vẫn chủ yếu tập trung vào tháng 5 .Vào ngày thứ 6 này các hợp đồng quyền chọn tháng 4 hết hạn do đó cũng có thể coi đợt kích giá này có liên quan đến việc đáo hạn các hợp đồng này.

Lần đầu tiên trong hơn 1 tháng qua các giới thấy sự mờ nhạt “của đồng dollars”, thị trường chỉ đánh giá điểm tích cực trong thị trường cổ phiếu trong tương lai xa mà thôi !

Theo các phân tích thì việc lạm phát có thể tăng trong tương lai chính là điều “ cốt yếu” kích động các giới đẩy giá lên tuy nhiên ý kiến “ có lí nhất này” chưa được sự thừa nhận chính thức , bởi vì phần lớn các giới tham gia thị trường sẽ chờ cho quyền chọn tháng 4 đáo hạn họ mới tham gia trở lại thị trường ( tức tuần sau) .Các tin cơ bản hỗ trợ thị trường lúc này vẫn là lượng thu hoạch có thể giảm xút tại trung Mỹ – 1 điều đã nói nhiều lần – và các giới đang nghe ngóng về vụ tiếp theo của Brazil và vấn đề “ độẩm” sẽ được các giới quan tâm trong tháng 4 và tháng 5 này , chỉ cần độ ẩm không thuận lợi thì việc vụ sau Brazil sút giảm là chuyện có thể thấy trước.

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 24,894 lots

NHẬN ĐỊNH CỦA Y5CAFE
Thị trường tăng bởi sức mua kĩ thuật do các giới đặt cược vào mức tăng lạm phát của các nền kinh tế mà dẫn đầu là Mỹ, tuy nhiên đây mới chỉ là các dự đoán ban đầu mà chưa có khẳng định chính thức.

Theo quan điểm của chúng tôi, khi các giới chính thức trở lại giao dịch trong tuần sau trên NY chiều hướng hoạt động của họ cũng sẽ làm cho thị trường rõ ràng hơn bởi sức tăng ngày hôm qua hoàn toàn mang màu sắc kĩ thuật nên chưa thể xem đó đang là 1 chiều hướng.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nguyen thi thanh huong

    chao` anh thing!minh ten huong hien jo minh dang o tien giang minh muon kd ban cafe,ko biet cafe dc ban gia si la bao nhieu

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78