Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 29/6/2011

Giá cà phê thế giới tăng mạnh trong ngày 28/6 vì thông tin sương giá ở Braxin, USD yếu và nhu cầu mua vào.

Đóng cửa phiên, giá cà phê robusta giao tháng 9 tại London tăng 114 USD tương đương 4,64% lên 2.455 USD/tấn, kỳ hạn tháng 7 tăng 113 USD, tương đương 4,54% lên 2.490 USD/tấn – cao nhất từ 13/6.

Tại New York, giá cà phê arabica giao tháng 9 tăng 7,4 cent, tương đương 2,86% lên 258,45 cent/lb, kỳ hạn tháng 7 tăng 8,05 cent lên 258,2 cent/lb.

Giá cà phê thế giới tăng mạnh trong phiên hôm qua vì đồng USD suy yếu so với rổ tiền tệ trước kỳ vọng rằng Hy Lạp sẽ tránh được vỡ nợ sau khi thông qua các biện pháp thắt lưng buộc bụng để đổi lấy cứu trợ từ quốc tế trong phiên họp ngày hôm nay 29/6.

Thông tin có thể xảy ra sương giá ở các bang trồng cà phê chủ chốt của Braxin là Sao Paulo, Parana và Minas Gerai cũng tác động mạnh lên thị trường.

Ngoài ra, nhu cầu mua trở lại của nhà rang xay và các quỹ hàng hoá sau khi giá giảm liên tục những ngày trước, cộng với điều chỉnh của kỹ thuật, cũng góp phần không nhỏ vào sức bật của thị trường 3 ngày qua.

Giá cà phê thế giới lên cao giúp cho giá cà phê nước ta tăng thêm 800 đồng trong ngày hôm nay lên 50.800 đồng/kg – cao nhất gần 3 tuần qua.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Phạm Vỹ

    Xin cung cấp thêm về vấn đề sương giá :
    Nếu nhiệt độ giảm xuống còn 3 độ C và kèo dài trên 5 ngày thì toàn bộ quả cà phê sẽ bị rụng và coi như mùa vụ thất bát .
    Vì cái này mà mỗi lần Brazil có tin sương giá là giá trên sàn giao dịch cứ như sôi lên.

    1. cafeculi

      Nhờ anh VỸ nói rõ hơn về đề sương giá, hiện tại Braxin đang thu hoạch có nghĩa là quả đã chín. Vậy nếu có rụng quả thì quả này theo tôi nghĩ không bị hư hại gì, chỉ là cách thu gom thế nào thôi. Như thế không thể nói là thất bát được.

      1. letuyen

        Cái ông cà phê con này người ta chưa hiểu thì mới phải hỏi. Ai cũng giỏi như ông thì người ta hỏi làm gì. Người ta có hỏi ông đâu mà lên cái giọng xóc óc.

      2. Cafe con

        Bác này hay thật, em thấy có ai hỏi gì đâu? có câu hỏi nào để hỏi đâu bác chỉ giúp em coi? em sai thì em xin nhận chứ xóc óc nhau mà làm gì hả bác? em yêu hòa bình lắm! bác nói vậy tội em chết!

  2. Dân Dak Mil

    Sao tôi nghe bảo tồn kho ở London và New York đang ở mức thấp nhất trong vòng mấy năm lại đây. Điều này giúp giá cà phê tăng mạnh trong mấy phiên vừa qua.

    1. Đại lý cafe

      Hôm trước cho là cà phê tràn lan châu Âu để kéo giá xuống. Nay giá cứ vẫn lên thì phải giải thích ngược lại chứ sao ! “Cầm đèn chạy theo ôtô” mà lị.

  3. thanh_le_đrao

    Theo tôi thì cũng phải bán trong tuần này thôi. Đau tim thế cũng đủ rồi, nhờ tuổi đang trẻ chưa bị bệnh áp huyết.

  4. lê tâm

    Thường cứ như mọi năm cứ đến tháng này là cafe xuống nhưng năm nay thì trái lại cứ đà này chắc sẽ lên 60.000đ/1kg bà con ạ. Buồn quá chẳng còn hột nào, tuần trước xuống quá bán hết rồi !

  5. Phạm Hữu Nhì

    Hôm nọ giá xuống hơn 47.000đ/Kg thấy lo lo và buồn buồn cho bà con ta những người SX ra hạt Cafe, nay mừng quá giá lại lên mà lên rất mạnh, không hiểu lý do gì… nhưng quan trọng nhất là vào vụ liệu có giữ được giá >50.000đ/kg hay không đây. Còn hiện tại thì giá có lên đến 100.000 thì bà con ta đã hết, có chăng chỉ còn một ít thủ để phân bón sâu bọ… mà thôi. Có ai nắm được thông tin gì mà giá lên nóng vậy không , chia sẻ đi.

  6. Thanh Tam - cưkuin

    Chị em tôi cũng vậy, tuần trước thấy giá xuống 47.000đ buồn quá, sáng nay trên mạng báo giá 50.800đ vậy là vội vàng gọi đại lý bán họ trả cho giá 51.000đ mừng quá. Chiều nay lên mạng lại thấy giá 51.300đ, cũng may chưa bán hết, còn vài tấn cầu may giá lên nữa!

  7. nghenhin

    Cafe nếu có lên đến 3000usd thì may ra bà con nông dân chúng ta chắc sẽ vét sạch kho để mà bán cho các nhà chế biến bà con nhỉ? Bây giờ cafe niên vụ 2010-2011 thì đã qua, chỉ còn một lượng nhỏ trong dân.
    Niên vụ sắp tới 2011-2012 thì thời tiết… được mưa đến nỗi trái cafe non uống quá nhiều nước mà phải rụng hàng loạt. Thật buồn cho một mùa vụ không mấy làm sáng sủa cho bà con chúng ta. Chỉ may ra thì trông chờ vào giá cafe lên tý đỉnh hoặc giá ổn định…

  8. Chuột túi

    Giá lên trên 50 mà ko thấy ai bán ra nên các nhà đầu cơ đè giá xuống 46-47 cho nó phòi ra. Bà con ta rất lo sợ giá thấp nhưng tiếc của ko chịu bán ra. Nó lên lại 50-51 để dụ lần nữa thế là phòi tiếp. Các bác ko thấy có nhiều vị đã thừa nhận là mới bán hay cũng sắp bán, để nữa sợ xuống lại, sợ đau tim… cứ vài lần vậy là bà con lấm lưng trắng bụng hết.
    Nhưng lần này để dụ bà con dính chắc hơn nó sẽ lên đến 53-54 lận. Tin tui đi, nhưng tui ko chạy làng trước bà con đâu! Đọc mấy cái phản hồi chung quanh đây thì thấy ngay là tui nói có sai ko. Bà con mình thành thật khai báo hết rồi.
    Tui sẽ bán trong tuần lễ khoảng gần cuối tháng 7. Chốt hạ rồi, bạn Đăng Khoa chờ xem!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86