Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 11/03

TIN THỊ TRƯỜNG LONDON

Giá kỳ hạn London đóng cửa tiếp tục giảm, sức bán từ các nước sản xuất đang là nguyên nhân chính nổi bật là sức bán từ Việt Nam và Brazil đã áp đảo sức mua “chậm rãi” của các giới. Lúc này các nhà công nghiệp đang tin rằng sẽ có 1 cuộc rớt giá thấp hơn nữa nên xu hướng “chốt” bảo hiểm là không thể tránh khỏi.

Bất chấp 1 tin cơ bản rất nặng kí là báo cáo của ICO về sản lượng toàn cầu vụ 08-09 là 127.8 triệu bao tức giảm đi so với mức hơn 133 triệu bao của dự báo trước đây.

Các phân tích bắt đầu tiên đoán về mức chặn dưới cho thị trường nếu tình hình không có gì thay đổi, mức dự báo là rất bi đát khi các ngưỡng đưa ra lần lượt là 1390/1370 /1336/1220 (các mức chặn này đều dựa trên phân tích phức hợp và dành cho trung hạn).

Tình hình tài chính trên thị trường tài chánh đang rối bời trước viễn cảnh 1 đồng USD mạnh có thể đẩy thị trường châu âu (các quỹ và các nhà công nghiệp có xuất xứ từ châu âu) vào 1 tình thế khó do tiền EURO mất giá và mức thuế bỗng nhiên “rất cao” của khu vực này nên hướng đi chắc chắn của thị trường lúc này chưa được khẳng định, nhưng rõ ràng 1 tâm lý lo sợ giá tiếp tục giảm.

Tóm tắt thị trường phiên qua
– Giá kỳ hạn tháng 05/2009: 1,436usd giảm -24$ (-1.64%)
– Giá cao nhất trong phiên: 1,462$
– Giá thấp nhất trong phiên: 1,425$
– Giá phiên hôm trước: 7,560 lots

Biểu đồ biển diễn giá thị trường London phiên qua

TIN THỊ TRƯỜNG NEWYORK

Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa giá giảm với các hoạt động thương mại diễn ra “ lờ đờ “ thiếu sức sống ! phần lớn phiên giao dịch diễn ra trong sự mất mát ,tuy nhiên điều đáng mừng duy nhất vẫn là giá chỉ di chuyển trong “ khung giá“ của ngày thứ 2.

Theo Hencorp thì thị trương uể oải do các tác động từ thị trường tài chánh , hầu hết các giao dịch gần đây đều “ căn cứ” theo các hoạt động của thị trường tài chánh bất chấp các tin tức mới nhất đến từ ICO .Thậm chí hencorp còn khẳng định : chả thấy bất cứ tin tức mới nào trên thị trường  có vẻ như các tin ICO đưa ra đã được các giới “ thẩm định” từ trước!

Thị trường tài chính đang bị rối lọan về xu thế. Nhu cầu cà phê hòa tan của các nước Đồng Âu có nguồn gốc từ Braxin đang giảm dần. Thêm vào đó với mức thuế 9% ở khu vực Châu Âu cũng đang làm đau đầu cho các nhà xuất khẩu cà phê nói chung.

Mức tiêu thụ cà phê khu vực này chiếm 5% lượng tòan cầu.Vào ngày 13 tháng 3 các hợp đồng quyền chọn của tháng 4 sẽ đáo hạn và đây rõ ràng 1 là sự kiện quan trong của thị trường.

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 6,812 lots

TỔNG HỢP CỦA Y5CAFE

Hôm nay thứ 3, Ông Nestor Osorio-chủ tịch ICO đã phát biếu về sản lượng toàn cầu vụ 2008/09 là 127.8 triệu bao, giảm so với báo cáo trước đây dự kiến mức 133.4 triệu bao. Sở dĩ báo cáo này đưa ra giảm là do tại một số Nước sản xuất chính Colombia, Việt Nam và Ấn Độ sản lượng giảm. Dự kiến Colombia sản lượng giảm còn 10.5 triệu bao so với dự kiến trước đay là 12.3 triệu bao và mức 12.5 triệu bao vụ 2007/08.ICO nhấn mạnh lại sản lượng toàn cầu vụ 2007/08 là 116.5 triệu bao.

Vịêt Nam cũng chỉ còn 16 triệu bao cho vụ 08-09 ( vụ 07-08 là 16.5 triệu bao )  Lúc này đầu ra ( tiêu thụ) của toàn cầu đang bị ảnh hưởng tuy nhiên ICO vẫn giữ nguyên quan điểm dự kiến tiêu thụ toàn cầu là 128 triệu bao, tăng hơn so với mức 125.1 triệu bao vào năm  2007.

Chủ tịch ICO cũng nhấn mạnh sức tiêu thụ không bị ảnh hưởng nhiều trước tình hình chính hiện nay.“ Mặc dù giá giảm liên tiếp trong những tuần vừa qua trên thị trường kỳ hạn, sự cân đối về nguồn cung/nhu cầu tiêu thụ vẫn tiếp tục ủng hộ cho việc duy trì giá cà phê sẽ vững ở trung hạn – Chủ tịch ICO khẳng định , tuy nhiên lần này khác các lần trước , thị trường hầu như phản ứng ngược với các tuyên bố của ICO.

Quan điểm của chúng tôi về thị trường lúc này là rất xấu, thị trường không có 1 động lực nào khi mà thị trường tài chánh vẫn còn đang rối loạn , rõ ràng chúng ta cần 1 chiều hướng rõ ràng hơn với đồng USD , lúc đó mọi chuyện mới trở lại bình thường được.

FARMER thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76