Hương vị mới từ cà phê muối

Dường như sữa và đường trong cà phê vẫn chưa đủ nên tại Đài Loan, một chuỗi cửa hàng cà phê đã cho thêm muối để tạo ra một loại hương vị mới.

Cửa hàng Cà phê Bakery 85C tại Đài Bắc đang tung ra một loại thức uống mới với giá 1,15 đô la Mỹ. Đó là cà phê được pha với muối hòa tan tạo ra một mùi vị hỗn hợp cho những khách hàng muốn tìm sự mới lạ.

Cà phê muối được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái, và cho đến nay mỗi ngày bán ra khoảng 15.000 ly trên khắp hệ thống 326 quán cà phê trải khắp Đài Loan.

Người tạo ra món đồ uống khác lạ này cho biết: “Chúng tôi dùng muối để làm tăng thêm mùi vị cho trái cây và trong các món thịt nướng. Nó tạo cho món ăn mùi vị hấp dẫn. Và tôi đã thử kết hợp muối với cà phê, điều mà từ trước đến giờ chưa từng được làm.

Trước hết muối thô được ướp riêng với kem rồi đánh cho lên bọt. Cà phê Arabica nhẹ được pha với đường trước khi rót vào ly kem muối. Công đoạn cuối cùng là rắc thêm bột ca cao.

Một khách hàng nhận xét: “Tôi có thể cảm nhận được lớp bọt kem trên cùng hơi mặn. Và khi uống hết ly cà phê, tôi có thể cảm nhận được rất nhiều mùi vị qua nhiều lớp khác nhau.

Một khách quen khác của cửa hàng cho biết: “Vị muối trong miệng cho cảm giác thật tuyệt. Tôi không thích các thức uống quá ngọt.

Theo dự định, cà phê cà phê muối sẽ được giới thiệu đến các cửa hàng ở Thượng Hải và Australia vào cuối năm nay.

ĐỖ NGỌC KHOA thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83