Tin buồn

Giá cà phê tăng 1,4 triệu đồng/tấn chỉ qua 1 đêm

ca-phe-nhan-xuat-khauGiá cà phê thế giới tăng như vũ bão trong phiên giao dịch hôm qua đã đẩy giá cà phê nước ta lên 49 triệu đồng/tấn trong ngày cuối tuần.

Sau nhiều phiên sụt mạnh, giá cà phê robusta trên thị trường thể giới đã dò đáy thành công và tăng trở lại một cách ngoạn mục trong phiên giao dịch ngày 24/6. Đóng cửa phiên, kỳ hạn tháng 9 tăng 103 USD, tương đương 4,44% lên 2.319 USD/tấn, kỳ hạn tháng 7 tăng 204 USD lên 2.282 USD/tấn.

Lượng giao dịch của phiên hôm qua không nhiều, chỉ đạt gần 17.000 lot, nhưng thị trường đã xuất hiện nhu cầu mua của nhà đầu tư và các quỹ hàng hóa sau đợt bán khống vừa qua trước lo ngại giá sẽ lún sâu hơn.


Diễn biến giá cà phê robusta tại London phiên 24/6 (Nguồn: FP)

Thị trường robusta ngoài ra còn được hỗ trợ bởi dự báo của Hiệp hội xuất khẩu cà phê Indonesia cho thấy sản lượng và xuất khẩu cà phê của nước này sẽ giảm 30% trong năm nay, thay vì 15% như dự kiến trước đó, bởi thời tiết ẩm ướt làm giảm năng suất và chất lượng nhân.

Theo một số thương nhân giàu kinh nghiệm, phiên hôm qua là khởi đầu của đợt tăng mới và đợt tăng này có thể kéo dài tới hơn 10 ngày, các phiên điều chỉnh giảm giữa đợt là tất yếu của hoạt động chốt lời.

Giá cà phê thế giới tăng giúp giá cà phê trong nước tăng vọt 1,4 triệu đồng trong ngày hôm nay, với giá tại Đăk Lak, Đak Nông và Gia Lai ở mức 49 triệu đồng/tấn, cà phê nhân xô tại Lâm Đồng ở 48,9 triệu đồng/tấn. Giá cà phê xuất khẩu nước ta tiếp tục ở mức cộng 80 – 90 USD/tấn so với kỳ hạn tháng 7 tại London.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nghenhin

    Mình làm cafe lâu nay sản lượng đôi lúc có thay đổi. Năm thu nhiều và năm thu ít đi một tý. Mùa năm rồi 2010-2011 thu sản lượng của 4,3hecta thì chỉ được có 14,5tấn thôi, do bị mưa đá năm trước nên cành bị hư hại khá nặng! Năm nay thấy có giá nên chăm bón phân tưới nước sớm ra hoa đậu trái thấy rất mừng, nào dè mới mưa mấy ngày vừa qua thấy trái non bắt đầu thi nhau hạ cánh ! Không hiểu tới lúc hái liệu có còn đủ trả tiền thuê nhân công và tiền phân bón nữa hay không đây, chán quá các bác ạ. Chắc sang năm nhà em không có cafe để dành lo phân bón và thuê nhân công là cái chắc!

  2. chuotdong

    Gia Lai mưa thúi trới thúi đất luôn. Mưa nhiều quá cà phê phát triển ko được, quả rụng xanh gốc làm sao đây. Vụ tới mất mùa tiếp nữa rồi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76