Bản tin thị trường cà phê ngày 05/03

Thị trường cà phê London

Giá kỳ hạn London đóng cửa tăng vào cuối phiên theo sau đà tăng của thị trường NY mặc dù trước đó sức tăng của phiên 1 rất “rụt rè”, các môi giới cho rằng thị trường đang có 1 bước “hiệu chỉnh và sửa giá“.
Cũng giống như mấy ngày trước đó khi giá rớt, ngày hôm qua thị trường tăng trở lại với 1 “chi phối “ mạnh mẽ từ đà giảm của đồng dollars !

Và đây chính là điểm nhấn của thị trường. Các phân tích thì nói nhiều về vấn đề niềm tin khi hầu hết các mặt hàng hoá tăng trở lại như dầu thô và các mặt hàng kì hạn khác nhưng 1 điều dễ nhận thấy sức chi phối mạnh của dollars do đó trong ngắn hạn vẫn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, bởi chỉ cần dollars quay đầu hàng hoá sẽ yếu trở lại.

Nhìn trên biểu đồ phức hợp mức đỉnh trần cho thị trường lúc này chỉ là 1600-1620.

Tóm tắt thị trường phiên qua

  • – Giá kỳ hạn tháng 05/2009: 1,528USD tăng +24$ (+1.60%)
  • – Giá cao nhất trong phiên: 1,549
  • – Giá thấp nhất trong phiên: 1,501$
  • – Giá phiên hôm trước: 1,504$
  • – Tổng khối lượng giao dịch ước đạt: 6,800 lots
Chart
Biểu đồ biển diễn giá thị trường London phiên qua

Tin thị trường cà phê New York

Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa tăng khi giá được hỗ trợ từ các yếu tố bên ngoài thị trường đã thúc đẩy việc mua bù thiếu, tuy nhiên sức mua bù thiếu này chưa mạnh.

Dollars giảm , dầu thô tăng song hành cùng chứng khoán Mỹ đã làm cho sức mua tự tin hơn rất nhiều .các lênh mua bù thiếu chủ yếu tập trung vào kì hạn tháng 5 với sức mua “bù” cho lượng bán của những ngày trước đó, tuy nhiên các thương gia cũng khẳng định rằng: lúc này tâm trí họ vẫn đặt hết ở các thị trường ngoài như USD và vàng !

Theo 1 môi giới từ Miami thì rõ ràng nền kinh tế Mỹ bắt đầu đã có 1 cái nhìn toàn cảnh và mọi người đã nhìn thấy con đường trước mắt và đó cũng chính là nhân tố định hướng trên sàn giao dịch cà phê lúc này ! đó là điều cơ bản nhất.

Tại Brazil, thời tiết cũng rất thuận lợi, các cơn mưa rào giúp cho vụ mùa tới phát triển tốt. Tại Mexico Chính phủ đã chi một khoản tiền lớn cho việc thực hiện giống cây cà phê mới có thể cho năng suất tốt hơn, vì tại Nước này, sâu bệnh đã phá hoại làm sản lượng cà phê sụt giảm.

Mexico cũng là một nước phải đối diện với nhiều cơn bão từ vùng biển Caribe. Trong kế hoạch trồng mới này 1 hecta có thể trồng được 1,600 cây cà phê do Mexico sản lượng cà phê sụt giảm mạnh chủ yếu là do sâu bệnh.thị trường không có thêm tin cơ bản nào đáng giá.

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 12,000 lots

Tổng hợp của Y5Cafe

Không có quá nhiều vấn đề để bình luận về thị trường vào lúc này bởi sức ảnh hưởng đến giá là quá rõ ràng: sức tăng hay giảm của USD đã quyết định hướng đi của hầu hết các mặt hàng trên thị trường hàng hoá, thêm vào đó đây chỉ được xem như 1 cơ hội sửa giá, sức bật tăng vững chắc thì còn phải chờ.

Farmer (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76