Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 23/6/2011

Giá cà phê thế giới quay đầu giảm trong phiên giao dịch ngày 22/6 vì USD mạnh lên và hoạt động bán kỹ thuật.

ca-phe-nhan-robusta
Phơi cà phê

Tại London, giá cà phê robusta giao tháng tháng 9 giảm cùng mức xuống 2.252 USD/tấn – thấp nhất kể từ ngày 8/2. Tại New York, giá cà phê arabica giao tháng 9 hạ 0,75 cent, tương đương 0,3% còn 2,462 USD/lb

USD hôm qua mạnh lên sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ thông báo sẽ chấm dứt gói QE2 theo đúng lịch trình. USD tăng thường làm cho giá hàng hóa giảm.

Việc Bộ Nông nghiệp Mỹ đưa ra dự báo sản lượng cà phê Việt Nam niên vụ 2011/12 tăng 10% so với vụ hiện tại lên 20,6 triệu bao sẽ làm giảm giá cà phê toàn cầu cũng gây bất lợi cho thị trường. Ngoài ra thị trường New York còn chịu sức ép giảm vì bán thanh lý của nhà đầu tư khi kỳ hạn tháng 7 đến ngày thông báo đầu tiên.

Giá cà phê robusta thế giới quay đầu giảm kéo theo giá cà phê nước ta sáng nay mất 500 đồng/kg so với hôm qua, xuống phổ biến ở 47.800 đồng/kg. So với mức cao kỷ lục đầu tháng 6, giá cà phê nước ta đã giảm 4.000 đồng/kg.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Robusta

    Giá cà phê đang hồi sức, làm mõi mòn bà con chờ đợi. Sang tuần mới gọi là khởi sắc!
    Mấy ngày cuối tuần này cà phê Việt ngủ đông.

  2. nongdancafe

    Sao không thấy bà con ta bàn luận gì về giá cả cafe , bán hay không bán. Chắc bán thôi không chờ được nữa!

  3. nghenhin

    Giá cafe lên xuống là do các nhà kinh doanh đang chơi trò ú tìm với chúng ta đấy. Nhà nông giữ cứ giữ hàng lại chờ xem… khi hợp đồng đến hạn mà không có hàng thì họ có nước phá sản đấy bà con. Cho nên chúng ta thiệt hại mỗi người một tý nhưng mà … diệt được mấy tay muốn tung hứng giá cả thì mới mong cafe giữ giá được. Chúc mọi người yên tâm sản xuất và giữ hàng lại giống như mình nè. Còn ba tấn thôi chứ cũng thổi mấy tấn hôm giá lên trên 50k rồi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78