Tin buồn

Ngày uống 2 cốc cà phê có thể giảm đột qụy

Theo một nghiên cứu mới đây, các nhà nghiên cứu khuyến cáo những người bị bệnh tim một ngày nên uống 2 cốc cà phê để giảm 20% nguy cơ đột quỵ

Coffee Cup
Ngày uống 2 cốc cà phê có thể giảm đột qụy

Các nhà nghiên cứu cho rằng những người bị bệnh tim hoặc bị cao huyết áp thì tốt nhất hãy nên làm theo lời khuyên này, tức là nên uống 2 cốc cà phê một ngày.

Các chuyên gia ĐH Autonomous ở Madrid (Tây Ban Nha) đã nghiên cứu dựa trên một cuộc khảo sát với hơn 80.000 phụ nữ trong thời gian 20 năm. Kết quả là những người thường dùng cà phê thường ít có những cục máu nghẽn trong mạch máu, Những phụ nữ uống 5 đến 7 cốc cà phê một tuần có thể giảm nguy cơ đột quỵ là 12%. Những phụ nữ dùng 2 đến 3 cốc giảm được 19% và những người dùng 4 cốc một ngày giảm được 20%. Từ kết quả đó, các nhà nghiên cứu đã phân tích sâu hơn và nhận thấy rằng dùng cà phê còn làm nguy cơ đột quỵ cũng ít hơn.

Trong bản kết quả trình bày trên Tạp chí Circulation, các nhà nghiên cứu cho hay “Dùng cà phê trong một thời gian đầu không làm tăng sự đột quỵ ở phụ nữ, mà ngược lại, nó còn có tác dụng làm giảm nguy cơ đó” .

Tuy nhiên, nghiên cứu mới được tiến hành với nữ giới. Các nhà nghiên cứu hy vọng kết quả trên có thể vẫn đúng và vẫn có thể áp dụng với nam giới.

Hàng năm, ước tính ở Anh có khoảng 150.000 người bị đột quỵ và 1/3 số đó tử vong chỉ trong 10 ngày. Còn những người khác thì thường sống trong trạng thái không biết gì và cần có sự hỗ trợ từ bên ngoài.

Trước đây, các nhà nghiên cứu cũng đã chỉ ra cà phê có thể chống lại bệnh gout, mất trí, bệnh gan và thậm chí một số bệnh ung thư. Nhưng cà phê lại cũng làm tăng tỷ lệ nguy hiểm sảy thai cho những phụ nữ đang mang bầu.

Giáo sư Esther Lopez-Garcia, người đứng đầu nhóm nghiên cứu phát biểu, cà phê tốt cho sức khoẻ, đặc biệt những người đang bị bệnh tim hoặc cao huyết áp. Tuy nhiên, dù sao cũng phải nói thêm rằng caffeine trong cà phê và trong những loại đồ uống có chứa caffeine khác như chè lại hoàn toàn không tốt như những loại cà phê không caffeine. Chính vì vậy, khi dùng, mọi người cũng nên lưu ý tìm hiểu trước.

>> 7 tác dụng không ngờ của cà phê đối với sức khỏe 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81