Bản tin thị trường cà phê ngày 21/6/2011

Giá cà phê thế giới lao dốc trong phiên giao dịch đầu tuần này vì hoạt động bán thanh lý của nhà đầu tư và các quỹ đầu cơ khi kỳ hạn tháng 7 sắp đáo hạn.

cong-ty-ca-phe

Trên thị trường London, hoạt động bán mạnh của nhà đầu tư đã khiến giá kỳ hạn tháng 9 chỉ còn 2.276 USD/tấn, kém 66 USD tức 2,9% so với phiên cuối tuần trước. Kỳ hạn tháng 7 chỉ còn 2.238 USD/tấn, giảm 64 USD. Đây là các mức thấp nhất kể từ ngày 11/2.

Các nhà đầu tư bán vì e ngại giá sẽ rơi xuống dưới 2.000 USD/tấn trước khi hồi phục trở lại. Khối lượng giao dịch kỳ hạn tháng 9 đạt 14.268 lot, gấp 3 lần phiên trước đó.

Ngoài đồng USD tăng giá so với rổ tiền tệ, thị trường còn chịu tác động xấu bởi dự báo sản lượng cà phê Việt Nam vụ 2011/12 tăng 10% từ phía Bộ Nông nghiệp Mỹ.

Trên thị trường New York, giá cà phê arabica giao tháng 9 giảm 6,2 cent, tương đương hơn 2,5% xuống còn 250,65 cent/lb – thấp nhất kể từ ngày 5/2. Lượng hàng xả ra của nhà đầu tư và các quỹ cao gấp đôi những ngày gần đây, đạt trên 19.000 lot ở kỳ hạn tháng 9.

Mùa đông đến Brazil khiến nhiều người lo ngại băng giá sẽ làm ảnh hưởng đến cung cà phê nước này. Tuy nhiên, cơ quan dự báo thời tiết thông báo nhiệt độ sẽ tiếp tục bình thường trong một tuần tới và không có dấu hiệu băng giá trong 10 đến 15 ngày tới.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay còn 48.800 đồng/kg, giảm 800 đồng so với ngày hôm qua.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Cafe Vối

    Trong cái rủi lại nảy sinh cái may.
    Có phải đây là cơ hội để các nhà KDXK nước ta mua lại những lô hàng ở kho ngoại quan thành phố để giao cho những hợp đồng đã ký mà gom mãi vẫn chưa có đủ hàng.
    Dù sao cũng gỡ được thế bí.

  2. TRUNG THÀNH

    Theo như tôi nói hôm trước VN đã xuất khẩu caphe hết 99% rồi hôm nay phải đi nhập lại là đúng thôi vì sản lượng caphe VN chỉ được 1/3 Triệu tấn mà xuất hết 5 tháng đầu năm 1 triệu tấn thì còn lại rất ít mà sao giá caphe vẩn hạ nhiều quá các bác nào có thông tin về giá tháng 9 xin góp ý để nông dân biết mà bán hàng cho được giá? xin chào.

  3. LDC KCS

    Những lô hàng ở kho ngoại quan là của các DNNN rồi bạn ơi.
    Hàng vào kho Ngoại quan coi như đã xuất đi nước ngoài rồi, không mua lại được đâu.

  4. Thanh Tam - cưkuin

    Mấy chị em tôi còn khoảng hơn 6 tấn để trong kho chờ giá. Vậy mà giá cả cứ lên xuống thế này chẳng biết nên bán hay nên để lại chờ giá ổn định. Hôm chủ nhật vừa rồi định bán cho đại lý khi thỏa thuận giá xong nhưng đòi trừ 1 tấn 10kg tạp chất và độ ẩm nữa, nên chưa bán và để lại. Giờ cafe lại giảm nữa rồi, thật ko biết đâu mà lần?

  5. quocoai

    Theo tôi thì nên chặt hết cafe trồng tiêu cho rồi ! Đợi mãi mà ko lên nổi 55 ngàn/kg, thôi chơi ko lại Brasil đâu ! Trồng tiêu chắc chắn là hơn nhiều, ko ai cạnh tranh lại ngôi vô địch về tiêu của VN, giá lại chắc chắn nữa, chỉ có lên mà ko có xuống. Ai như cafe lên thì ít mà xuống thì nhiều !

  6. Thanh Tam - cưkuin

    Trồng cây gì cũng ko ổn cả, chỉ khổ cho những nông dân như chúng ta thôi. Cách đây mới vài năm giá hạt tiêu chỉ có hơn 30.000đ/1kg đó Quocoai. Năm nay giá tiêu cao hơn cà phê nhiều, nhưng cũng có lúc xuống dưới 100.000đ/1kg. Phân bón thì quá cao, giá lên chứ ko xuống, có khi lại còn gặp phải phân giả nữa (phân hóa học giả, lại cả phân bò giả nữa mới khổ chứ).

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82