Tin buồn

Quán cà phê ở trần hút khách

Mọi doanh nghiệp đang chật vật trong tình hình kinh tế khó khăn, tuy nhiên, một vài ý tưởng kinh doanh mới lạ vẫn phát triển tốt và là công thức mới cho sự thành công. Quán cà phê ở trần nửa người mới khai trương hôm thứ Hai là một ví dụ.

Một nam nhân viên ở truồng

Hôm đầu tuần, Donald Crabtree mở quán cà phê Grand View Topless tại thị trấn Vassalboro, bang Maine, Mỹ. Điều đặc biệt của quán là các bồi bàn cả nam lẫn nữ đều ở trần nửa người trên.

Trong thị trấn có 4.500 cư dân, quán cà phê ở trần đã nhanh chóng tạo ra một cơn sốt. Paul Crabtree, anh trai của chủ quán, rất thích thú với quán cà phê của em trai và gọi đây là một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời. Anh cho biết những đám đông tò mò không ngừng đổ xô đến.

Thực ra, chủ quán Donald Crabtree đã phải đối mặt với nhiều phản đối khi người dân trong vùng giận dữ với ý tưởng kết hợp hai thứ có vẻ không ăn nhập với nhau là cà phê và khỏa thân. Tuy nhiên Crabtree vẫn nhận được giấy phép mở quán. Anh nói đây là một công việc kinh doanh béo bở.

Crabtree tự tin nói: “Tôi biết rõ thị hiếu của dân chúng. Người ta thích nghệ thuật khỏa thân, và cả cà phê nữa”.

Mặc dù điều kiện bắt buộc khi làm việc là ở trần nửa người, nhưng có đến 150 đơn xin việc đã gửi đến cho quán Grand View Topless trong những ngày qua, chứng tỏ thị trường lao động đang rất khủng hoảng.

Crabtree chọn ra 10 nữ và 5 nam nhân viên với một vài yêu cầu như tính tình thân thiện. Anh cho rằng đây là đức tính quan trọng nhất của phục vụ bàn và người phục vụ phải đối xử với tất cả khách hàng như nhau.

Tôi không đòi hỏi những chàng trai cô gái có hình thể hoàn hảo. Từ những cô gái gầy giơ xương đến thừa cân đều có thể làm việc ở đây”, anh nói.

15 người được thuê hầu hết là nhân công bị sa thải thời gian gần đây. Elvis Thompson là một ví dụ. Anh từng làm đầu bếp tại một nhà hàng nhưng giờ đây, anh nói: “Họ không còn đủ tiền để thuê tôi nữa”. Thompson cho biết anh không ngại về yêu cầu kỳ cục phải ở trần nửa người khi làm việc ở quán cà phê Grand View Topless mà chỉ cảm thấy rất may mắn vì kiếm được việc làm. “Tôi cần phải trả tiền thuê nhà”, anh nói.

Ginni Labree từ thị trấn Palermo, bang Mainne, cho biết cô đã thử nộp đơn vào một vài nhà hàng khác nhưng bị từ chối với lý do cô thiếu kinh nghiệm. Còn giờ đây, Labree nói cô đang hết sức phấn khích khi tìm được việc làm.

Mặc dù khai trương chưa được một tuần nhưng quán Grand View đã có nhiều khách quen. Khách hàng đến đây có nhiều dạng, nhưng chủ yếu là các đôi và phụ nữ.

Crabtree cho rằng quán cà phê kiểu mới này là một liệu pháp giúp mọi người chống chọi qua thời kỳ kinh tế khó khăn. Crabtree nói: “Do khủng hoảng kinh tế, nhiều người đã mất nhà cửa, vợ con, mất tất cả những gì họ có. Đến với quán Grand View, người ta lại tìm thấy niềm vui và ra về với tâm trạng vui vẻ. Tôi cảm thấy hài lòng khi thấy khách hàng đã tìm lại được nụ cười”.

Ngọc Quang
Theo CNN/VnExpress

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

75