Bản tin thị trường cà phê ngày 03/03/2009

TIN THỊ TRƯỜNG LONDON

Giá đóng cửa giảm tương đối mạnh, tất cả các chỉ số tài chánh đều giảm 1 cách đồng loạt hoạt động trên thị trường tài chính “u ám” hẳn, chỉ duy nhất đồng dollars tăng mạnh và “dollars tăng phá vỡ giới hạn kĩ thuật “ làm cho thị trường cà phê cũng u ám theo.

Hiện tại dollars đang tăng sát mức 90 điểm và nếu đồng đô la thực sự chạm mức 90 điểm thì không biết liệu điều tồi tệ gì sẽ xảy ra với thị trường hàng hóa. Hàng loạt các lệnh bán chặn lỗ dưới mức 1530 tuy nhiên biên độ kĩ thuật giá lúc này vẫn nằm trong khu 1450 và 1690, tức không có thay đổi so với 2 tuần trước đó.

Lúc này theo quan sát thì các quỹ đang đặt cược cho đồng dollars khi các dấu hiện cho thấy kinh tế Mỹ đang chuyển mình với những “thương đau” đi kèm, chính vì vậy sức mua từ các rang xay yếu đi và chỉ cần “có sức bán” từ các nước sản xuất thì ngay lập tức giá giảm.

Lúc này theo quan sát của rất nhiều giới thì việc “dư hàng” trên sàn lúc này được xem như “cục bộ và nhất thời” bởi xét trên các cân cung cầu toàn thế giới là xấp xỉ bằng nhau. Thị trường nhìn chung vẫn thiếu các tin cơ bản hướng dẫn thị trường.

Chart
Biểu đồ biển diễn giá thị trường London phiên qua

Tóm tắt thị trường phiên qua

– Giá kỳ hạn tháng 05/2009: 1,521USD tăng -38$ (-2.44%)
– Giá cao nhất trong phiên: 1,555$
– Giá thấp nhất trong phiên: 1,503$
– Giá phiên hôm trước: 1,559$
– Tổng khối lượng giao dịch ước đạt: 2,200 lots.

TIN THỊ TRƯỜNG NEWYORK

Giá đóng cửa gỉam mạnh với các tác động đến từ thị trường cổ phiếu giảm mạnh trên toàn thế giới , đồng dollars tăng và vượt qua được ngưỡng kĩ thuật 88.6 điểm ! Thị trường rơi xuống sát mức thấp của 2 tháng gần đây và mở rộng đượng cho bán tháo.

Hầu hết các giao dịch tập trung trên kì hạn tháng 5 với 1 mức thấp mới là -6.20, hầu như thị trường giao dịch mà cứ nghe ngón các tin tức bền ngoài thị trường .Theo Sterling Smith thì nếu như thị trường chứng khoán gặp sự cố thì cà phê sẽ còn tiếp tục xuống giá và tháng 5 sẽ chạm ngưỡng 1.05!

Lúc này tháng 5 đang di chuyển trong biên độ 1.05 -1.26 nếu như ngưỡng hộ trợ 1.05 được giữ nguyên ! Tuy nhiên do thị trường bị “ lái” bởi các yếu tố bên ngoài nên rất khó để khẳng định điều này.

Tổng khối lượng giao dịch đạt 24,989 lots

TỔNG HỢP CỦA Y5cafe

Lúc này tâm điểm là đồng dollars khi nó đã vượt qua ngưỡng 88,60 và đang nhăm nhe về mức 90. và dĩ nhiên , cũng giống như cà phê lúc trước, mọi điều chỉnh sẽ đi theo đồng dollars.

Thêm vào đó tài chánh thế giới vẫn “ chìm sâu” vào 1 màu đỏ rực trên toàn cầu là cho sức mua yếu đi và chỉ cần sức bán vẫn giữ mức “bình thường” cũng ngay lập tức làm cho giá giảm mà không cần thêm bất cứ tác động nào.

Theo phân tích kĩ thuật thì khả năng 1 đợt sửa giá trên cả 2 sàn là có thể xảy ra, bởi xét trên yếu tố kĩ thuật thì giá không thể giảm sâu hơn nữa.

Thêm vào đó tính thanh khoản của cà phê vẫn đang được chú ý và mức giảm % cũng chỉ bằng 50% so với đầu tư các chỉ số khác do đó về lâu dài cà phê vẫn sẽ là điểm nhấn của các quỹ.

Quan điểm của chúng tôi là: rõ ràng thị trường đang có hướng điều chỉnh mạnh khi việc dollars tăng có liên qua đến khả năng phục hồi nên kinh tế Mỹ, do đó chúng ta chỉ việc “nín thở” chờ sự việc đi qua là xong bởi xét cho cùng tỷ giá VND/USD hiện nay cũng đầu có làm giảm giá nội địa thêm bao nhiêu và đó là tất cả.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trần Trung Hiếu

    Hoan hô anh Thịnh còi đã chiến thắng! Phục hồi được trang tin bổ ích Y5caphe và đã cung cấp thông tin nhanh nhạy làm an tâm bà con nông dân.
    Mong anh sẽ nắm bắt được thông tin chính xác để bà con đỡ hòi hộp và đầu tư cà phê có hiệu quả.
    Chúc anh luôn mạnh khỏe gặp nhiều may mắn trong cuyộc sống.
    Chào Anh
    Ant. Hiếu

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78